Miễn phí kiểm dịch quả vải xuất ngoại

author 05:58 24/06/2015

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát vừa chỉ đạo miễn phí kiểm dịch với toàn bộ các lô quả vải tươi xuất khẩu bằng đường hàng không.

Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa có công văn về việc miễn thu phí kiểm dịch thực vật đối với quả vải tươi xuất khẩu bằng đường hàng không.

Công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, để đẩy mạnh xuất khẩu quả vải tươi của Việt Nam, đặc biệt là các thị trường mới mở, Cục Bảo vệ Thực vật (BVTV) yêu cầu các đơn vị thực hiện ngay việc không thu phí, lệ phí kiểm dịch thực vật đối với các lô quả vải tươi xuất khẩu bằng đường hàng không.

Cục BVTV cũng yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan bố trí nhân lực, trang thiết bị làm thủ tục kiểm dịch thực vật nhanh nhất cho các lô vải tươi xuất khẩu, bao gồm cả làm ngoài giờ và ngày nghỉ, ngày lễ.

Miễn phí kiểm dịch vải thiều xuất khẩu

Bộ Trưởng Cao Đức Phát chỉ đạo miễn phí lệ phí kiểm dịch cho vải thiều xuất khẩu

Trước đó, Tổng cục Hải quan cũng có công văn chỉ đạo Cục Hải quan các tỉnh, thành phố yêu cầu các đơn vị tạo thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp xuất khẩu vải thiều, bố trí cán bộ làm thủ tục ngoài giờ để hỗ trợ các doanh nghiệp này khi có đề nghị và trong trường hợp cần thiết.

Đặc biệt, không thu bất cứ khoản thu nào ngoài phí và lệ phí theo quy định của pháp luật.

Cục trưởng Cục Hải quan các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm trước Tổng cục trưởng về những đơn vị, cá nhân gây phiền hà, sách nhiễu, không tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xuất khẩu vải thiều.

Vụ vải thiều năm nay khá thuận lợi đối với bà con nông dân khi những lô vải thiều đầu tiên đang được xuất khẩu sang một số thị trường như Úc, Hoa Kỳ khá thuận lợi. Vải thiều được những thị trường khó tính cấp phép nhập khẩu như Úc, Mỹ, Pháp, Canada. Giá vải thiều năm nay cũng cao hơn hắn so với mọi năm từ 10 – 15%. Các nước trong khu vực như Hàn Quốc, Malaysia, Myanmar… cũng đánh giá cao chất lượng của vải thiều Việt Nam.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang