Miễn phí trước bạ cho xe máy điện tới hết 30/6/2015

author 18:32 05/11/2014

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa có ý kiến chỉ đạo về chính sách lệ phí trước bạ đối với xe máy điện.

Xe máy điện sẽ được miễn phí trước bạ tới hết ngày 30/6/2015

Theo đó, Phó Thủ tướng đồng ý miễn thu lệ phí trước bạ đối với xe máy điện đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng đến hết ngày 30/6/2015; chủ sở hữu, sử dụng xe máy điện không phải đến cơ quan thuế để kê khai lệ phí trước bạ mà chỉ đến cơ quan Công an làm thủ tục đăng ký xe theo quy định.

Từ ngày 1/7/2015 trở đi, xe máy điện khi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng phải nộp lệ phí trước bạ theo quy định của pháp luật.

Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công an hướng dẫn thực hiện cụ thể.

Trước đó, muốn đăng ký xe máy điện thì phải làm tờ khai do Bộ Công an phát hành, cơ sở đăng ký là công an quân huyện, công an thành phố. Chủ phương tiện phải có giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu để xác định mình thường trú ở đơn vị nào rồi đến nơi đó để đăng ký.

Quan trọng nhất, người dân phải có chứng từ về xe, có hóa đơn mua bán hàng, có giấy chứng nhận về nguồn gốc của phương tiện. Ví dụ cái xe này được nhập khẩu ở đâu thì phải có chứng nhận đảm bảo yêu cầu kĩ thuật, đảm bảo tiêu chuẩn bảo vệ môi trường. Đối với xe lắp ráp trong nước thì phải có giấy chứng nhận xuất xưởng, sản xuất ở cơ sở nào đó và đảm bảo chất lượng.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, những người đang sử dụng xe máy điện đến đăng ký không có giấy tờ nguồn gốc mà chủ yếu là giấy nhập khẩu và giấy chứng nhận chất lượng xe. Đối với những người sử dụng xe mua cũ lại thiếu những chứng từ dịch chuyển tài sản.

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang