Miền Tây có gì đẹp khiến Phạm Hương và bạn thân Clarissa Molina 'mê tít'

author 08:17 16/08/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Hoa hậu Phạm Hương đưa bạn thân Clarissa Molina – Hoa hậu Dominican đi xuống miền Tây Nam Bộ để tham quan và khám phá ẩm thực cũng như nét văn hóa đặc trưng nơi đây.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Hai người đẹp rất hào hứng và phấn khích cho chuyến du lịch lần này. Phạm Hương cùng bạn thân Clarissa Molina cùng diện hai bộ đồ bà ba màu đen giản dị. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 đã trở thành cô hướng dẫn viên “bất đắc dĩ”, giới thiệu về văn hóa lẫn ẩm thực của người dân miền Tây đến Hoa hậu Dominican.

Hai người đẹp đã có chuyên đi vô cùng vui vẻ và ý nghĩa tại 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre. Bạn có tò mò xem ở 2 tỉnh này có gì đẹp khiến 2 nàng Hoa hậu của chúng ta lại mê mẩn đến vậy hay không?

Cùng VietQ khám phá những điểm du lịch hấp dẫn tại Tiền Giang và Bến Tre nhé.

Bến Tre là vùng đất xứ dừa nổi tiếng thuộc Đồng bằng Sông Cửu Long, 1 vùng đất rất bình yên và cũng đầy thơ mộng khi có những con đường làng được rợp bóng mát của dừa xanh… Ngày nay, đi lại ở Bến Tre đã dễ dàng hơn nhiều, thuận tiện cho việt phát triển ngành du lịch nơi đây. 

Về với Bến Tre bạn nên thăm những khu Du lịch Sinh Thái, nơi có nhiều hoạt động giúp bạn khám phá vẻ đẹp sông nước miền Tây, cũng như hòa nhập với thiên nhiên con người Bến Tre.

 Cồn Phụng là điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Bến Tre. Ảnh: dulichmietvuon

 Cồn Phụng là điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Bến Tre. Ảnh: dulichmietvuon

 

Một địa điểm du lịch nổi tiếng của Bến Tre là Cồn Phụng (Cồn Ông Đạo Dừa) thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, nằm trên một cù lao nổi giữa sông Tiền, đến Cồn Phụng các bạn có thể đi xuồng máy dọc cồn thăm các cơ sở sản xuất kẹo dừa, sản xuất đồ lưu niệm từ cây, vỏ trái dừa... lên xe ngựa thăm vườn cây ăn trái, dừng chân ngồi nghỉ dưới ngôi nhà lợp lá dừa để uống trà với mật ong và quất, thưởng thức các món ăn trái cây miền nhiệt đới, nghe nhạc đờn ca tài tử.

Cồn Qui cũng là một điểm đến không thể thiếu khi qua Bến Tre. Cồn đất này rộng khoảng 65ha, trên cồn là những khu vườn cây ăn quả như nhãn, sa-pô-chê, bưởi,… Du khách khi đi du lịch Bến Tre cũng hay thường xuyên ghé vào nơi đây để thưởng thức những quả ngọt thơm ngon khó cưỡng. Nơi đây bắt đầu được khai thác từ những năm 1955.

 Cồn Qui được nhiều du khách ghé thăm khi đặt chân tới Bến Tre. Ảnh: mekongdeltaexplorer

 Cồn Qui được nhiều du khách ghé thăm khi đặt chân tới Bến Tre. Ảnh: mekongdeltaexplorer

Vì là vùng đất mới nên ở Cồn Qui vẫn còn giữ được những nét hoang sơ nhưng cũng rất dân dã. Đâu đó là những ngôi nhà lá rất đơn sơ, những bông hoa bần màu tím trắng trên mặt nước đung đưa trước gió hay những rặng dừa xanh chạy dọc khắp triền sông,… Xa xa có những cô thôn nữ đang quẫy mãi chèo mang trái cây ra chợ để bán…

 

Cồn Ốc cũng là địa điểm được nhiều du khách đến thăm quan khi đặt chân đến Bến Tre. Cồn Ốc cũng khá giống với nhiều cồn khác ở vùng sông nước. Đặc biệt cồn Ốc rất giống với 2 cồn Thới Sơn ở Tiền Giang và cù lao An Bình ở Vĩnh Long trong việc phối hợp những điểm du lịch xung quanh để tạo thành 1 chương trình du lịch rất đa dạng mà du khách có thể khám phá cuộc sống miệt vườn. Cồn Ốc nằm cách Bến Tre khoảng 10km với chiều dài khoảng 8,3km và rộng 1km. Nếu bạn dự định đi du lịch Bến Tre 1 ngày thì đây là 1 trong những điểm đến mà bạn không nên bỏ qua.

Ngoài ra, ở Bến Tre còn có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác như Cồn Tiên, Sân chim Vàm Hồ, Vườn cây ăn trái Cái Mơn, Bãi biển Thừa Đức thuộc Bình Đại, Khu lăng mộ và nhà lưu niệm Nguyễn Đình Chiểu,... 

Cách tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2017 tỉnh Bến Tre chính xác nhất(VietQ.vn) - Tỉnh Bến Tre chính thức công bố điểm thi THPT quốc gia 2017. Cách tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2017 của tỉnh Bến Tre nhanh và chính xác nhất.

Tiền Giang cũng rất thích hợp để bạn có thể trải nghiệm, để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên ở miền Tây sông nước. Ngoài di tích lịch sử, bạn sẽ còn mê mệt với cảnh sắc con người nơi đây.

Đến Tiền Giang, du khách đều muốn ghé qua chùa Vĩnh Tràng, ngôi chùa lớn nhất tỉnh Tiền Giang, cách thành phố Mỹ Tho khoảng 5 km. Chùa là di tích kiến trúc nghệ thuật cổ và độc đáo được khởi công xây dựng ở thế kỷ 19. Chùa mang đậm kiến trúc phương Đông và pha lẫn với hơi hướng phương Tây tạo nên một công trình đầy giá trị về văn hóa và thiết kế. Du khách sẽ choáng ngợp trước hình ảnh những tượng Phật được chạm khắc kỳ công, sáng tạo, tỉ mỉ dưới bàn tay điêu luyện của những thợ thủ công lành nghề.

Chợ nổi Cái Bè là một địa điểm du lịch không chỉ nổi tiếng ở Tiền Giang mà còn được biết đến như một điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến với thành phố sông nước này. Chợ nổi Cái Bè nằm ở huyện Cái Bè tỉnh Tiền Giang.

 Chợ nổi Cái Bè là điểm đến hấp dẫn nhất của tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Viet Fun Travel

 Chợ nổi Cái Bè là điểm đến hấp dẫn nhất của tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Viet Fun Travel

Chợ là nơi trao đổi, mua bán các loại hàng hóa của tỉnh, đặc biệt đây là đầu mối trái cây khắp nơi tạo một khung cảnh rất đẹp làm xao lòng du khách khi đến với Tiền Giang.

Nếu các chợ nổi khác chỉ diễn ra trong một buổi sáng thì chợ nổi Cái Bè diễn ra dài hơn, bắt đầu từ tờ mờ sáng và đến khuya mới kết thúc. Vì vậy, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh nhộn nhịp trên chợ mỗi lúc sáng bắt đầu ngày mới thật nhộn nhịp và đông vui. Phiên chợ bán tất cả những mặt hàng như phở, hủ tiếu, bún, các loại tạp hóa… cho khách hàng thưởng thức ngay trên thuyền nên cảm giác sẽ rất tuyệt!

Bên cạnh đó, khi đến với mảnh đất Tiền Giang bạn cũng đừng bỏ qua Cù lao Thới Sơn, Biển Tân Thành, Trại rắn Đồng Tâm, Miệt vườn Cái Bè, Vườn cây trái Vĩnh Kim, Cầu Mỹ Thuận... Đây là những điểm đến vô cùng lý thú của tỉnh Tiền Giang.

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang