Miễn thủ tục kiểm tra sức khỏe khi đổi giấy phép lái xe

author 04:08 22/01/2015

(VietQ.vn) - Kể từ ngày 15/2/2015, người có giấy phép lái xe (GPLX) các hạng A1, A2, A3; A4, GPLX ô tô còn hạn sử dụng trên 3 tháng sẽ được miễn thủ tục kiểm tra sức khỏe khi đổi GPLX bằng giấy bìa sang vật liệu PET.

Miễn thủ tục kiểm tra sức khỏe khi đổi giấy phép lái xe sang vật liệu PET

Miễn thủ tục kiểm tra sức khỏe khi đổi giấy phép lái xe sang vật liệu PET. Ảnh: SGGP

Đây là nội dung quan trọng và thu hút sự quan tâm của người dân, đặc biệt là các "bác tài". Nội dung nói trên được quy định và hướng dẫn trong Thông tư 87/2014/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành, sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 46/2012/TT-BGTVT ngày 7/11/2012 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ.

Theo Điều 1 Thông tư số 87 sửa đổi, bổ sung Khoản 3 Điều 54 của Thông tư số 46/2012 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ có nêu rõ: “Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định, trừ trường hợp chuyển đổi GPLX bằng giấy bìa sang giấy phép bằng vật liệu PET cho các đối tượng: Người có GPLX các hạng A1, A2, A3; Người có GPLX hạng A4, GPLX ô tô còn hạn sử dụng trên 3 tháng”.

Trước đó, tại Điều 54 Thông tư số 46/2012 quy định: Hồ sơ đổi GPLX do ngành GTVT cấp sẽ do người lái xe lập 1 bộ, gửi trực tiếp tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở GTVT bao gồm: Đơn đề nghị đổi, cấp lại GPLX theo mẫu quy định; Bản chính hồ sơ gốc phù hợp với GPLX (đối với trường hợp GPLX bị mất, có hồ sơ gốc); Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định và bản sao chụp GPLX (đối với trường hợp còn GPLX).

Cũng theo Bộ Giao thông vận tải,  đến thời điểm hiện tại, trên toàn quốc đã cấp đổi hơn 6 triệu GPLX, trong đó cấp đổi hơn 2,29 triệu GPLX ô tô.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang