Miếng dán giảm cân: Thận trọng không thừa

author 17:02 24/07/2013

(VietQ.vn) – Mặc dù đã không ít những cảnh báo về phương pháp giảm cân bằng miếng dán, nhưng thời gian gần đây chị em lại rộ lên truyền tai nhau tìm mua và sử dụng miếng dán giảm cân bằng thảo dược để làm đẹp cơ thể. Sự thật miếng dán giảm cân có hiệu quả như quảng cáo?

Quảng cáo với công dụng giảm béo hiệu quả, nhiều chị em đã dùng miếng dán để "hóa giải" vòng hai.

Người bán bảo “có”

Gọi điện đến số máy 0916764xxx trên một trang web bán sản phẩm giảm béo, chủ shop đã hết lời quảng cáo về sản phẩm miếng dán được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, người sử dụng có thể giảm được 6-8 kg sau 2 tháng, không hề khó chịu, mệt mỏi như khi dùng các sản phẩm giảm béo khác… sử dụng miếng dán giảm cân một cách đơn giản là chỉ cần tách miếng dán ra khỏi lớp giấy bảo vệ, dán ở khu vực xung quanh rốn. Mỗi ngày dùng một miếng, dán từ 12-24 tiếng. Theo hướng dẫn, nên dán vào ban đêm vì trong khi ngủ, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm, là lúc cơ thể tích trữ mỡ. Lúc này miếng dán sẽ đốt cháy mỡ thừa, ngăn chặn được sự tích mỡ, giảm hàm lượng calo trong cơ thể…

Theo tìm hiểu của PV, một sản phẩm tương tự cũng được quảng cáo có công dụng “thần kỳ” bởi sử dụng hệ thống rung động điện từ. Khi dán, tạo ra các xung mạch mô phỏng các tín hiệu thần kinh, kích thích các thần kinh vận động nằm dưới cơ bắp, khiến cơ bắp co giãn mà không cần luyện tập.
Chị Thái Bích Hòa, người sử dụng miếng dán giảm cân được 3 tháng, tuy nhiên kết quả cũng không được như mong đợi. “Thấy tiện lợi nên tôi cũng kiên trì sử dụng, nhưng kết quả là chẳng giảm được cân mà xung quanh khu vực dán luôn xuất hiện những vết mẩn đỏ, vì thời gian sử dụng miếng dán quá dài”. Chị Hòa còn cho biết, miếng dán không có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn như quảng cáo.

Nhiều chị em tỏ ra nghi ngờ về tính hiệu  qủa của sản phẩm

Tuy nhiên, chị Ngọc người bán miếng dán giảm cân có uy tín trên một diễn đàn lại cho rằng, do cơ địa chị Hòa hoặc có thể chị Hòa không tuân thủ chế độ ăn. Đã không ít các chị em sử dụng miếng dán hiệu quả. “ Nếu không hiệu qủa thì tôi bán hàng cho ai được, có thể do người sử dụng chưa đúng cách hoặc không tuân thủ đúng hướng dẫn”.

Trên diễn đàn, mạng xã hội rất nhiều chị em đang chia sẻ thông tin và cách sử dụng miếng dán giảm cân này. Đa phần đều tỏ ra nghi ngờ về tính hiệu của của sản phẩm và nhiều người cũng khuyên nhau nen thận trọng khi sử dụng sản phẩm giảm cân này.

Bác sỹ bảo “không”

Theo Bs Ngô Anh Kiệt - Trưởng khoa Thẩm mỹ Bệnh viện Triều An cho biết, hiện có các kỹ thuật hỗ trợ cho việc làm tan chảy mỡ dưới da bụng gồm: Laser, RF (Radio frequency)… đều có thể phá hủy lớp mỡ ở những mức độ khác nhau. Ngoài ra, thuốc chích tan mỡ (axít mật) cũng được ứng dụng. Về mặt cơ chế, mỡ tan chảy bằng các công nghệ này đều được hấp thu qua đường bạch huyết và được đào thải bằng đường tiêu hóa và đường niệu. Hiện tại trong ngành thẩm mỹ chưa có công nghệ hỗ trợ hoặc dụng cụ nào có thể tan mỡ thông qua lỗ chân lông. Dù thành phần trong miếng dán là gì cũng khó có thể thấm xuống các lớp mỡ sâu được. Riêng với loại miếng dán tan mỡ có hệ thống rung điện từ gây kích thích co cơ bên dưới, chỉ có tác dụng massage và tăng tuần hoàn tại chỗ chứ không hề gây tiêu hao năng lượng và làm tan mỡ.

Dù giảm cân theo phương pháp nào cũng cần tư vấn của bác sỹ

Bs Trần Thế Viện - giảng viên Bộ môn Da liễu Trường ĐH Y Dược TP.HCM cho biết, sản phẩm dùng đắp, dán vào da có thể chứa các chất gây độc cho da, thận, tiêu hóa, thần kinh… Một số loại khác có chứa hydroquinone hoặc chất gây ung thư đã cấm sử dụng ở châu Âu. Riêng với miếng dán tan mỡ có chứa thảo dược, hóa dược, chất bảo quản, tạp chất… sẽ có thể gây dị ứng cho người sử dụng. Có người dị ứng chỉ xảy ra sau 24 giờ, nhưng cũng có người sau một tuần đến vài tháng, thậm chí đến vài năm sử dụng mới xuất hiện dị ứng. Ngoài các phản ứng trên da, những chất chứa trong miếng dán có thể gây tương tác thuốc với các thuốc mà người sử dụng đang dùng để điều trị một bệnh nào đó. Đừng lầm tưởng khi sử dụng không xảy ra hiện tượng gì thì sản phẩm đó là chất lượng, an toàn.

Bs Huỳnh Tấn Vũ - Khoa Y học cổ truyền Trường ĐH Y Dược TP.HCM cho biết, rốn là nơi từng nối với nhau thai. Theo Đông y, ở ngay lỗ rốn là nơi chứa thần khí. Khi dán miếng dán tại khu vực quanh rốn với thời gian kéo dài từ 12-24 tiếng, liên tục nhiều ngày sẽ làm rốn bị lạnh, tích tụ mồ hôi, có thể dẫn đến viêm nhiễm. Nếu rốn bị lạnh đúng vào chu kỳ kinh nguyệt, sẽ làm mạch máu vùng chậu co rút, kéo dài kỳ kinh, gây đau bụng kinh.

H. Thanh (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang