Miếng dán mụn: Nguy cơ kích ứng, phát ban với da nhạy cảm

authorThảo Nguyên 19:36 08/03/2017

(VietQ.vn) - Được mệnh danh là phù thủy nhỏ với khả năng che khuất mụn chỉ trong “một nốt nhạc”, miếng dán mụn đang là dụng cụ làm đẹp được chị em tin dùng. Nhưng bên cạnh những ưu điểm, miếng dán mụn cũng có hạn chế nhất định.

Với những ưu điểm vượt trội so với kem trị mụn, miếng dán mụn đang là sựa lựa chọn đầu tiên nhiều người. Trong những thời điểm quan trọng cần cho mình một sự tự tin, thì việc chình ình trên khuôn mặt một vài cái mụn to là điều ai cũng từng mắc phải. Giải quyết tình trạng ấy ra sao là cả một vấn đề. Khi đó các nàng sẽ cần đến những miếng dán mụn li ti, dán trực tiếp lên vết mụn để có thể loại bỏ mụn một cách nhanh nhất.

Miếng dán mụn được nhiều người sử dụng trong thời gian qua

 Miếng dán mụn được nhiều người sử dụng trong thời gian qua

Miếng dán mụn là những miếng cao su trong suốt, tròn và nhỏ xíu vừa vặn dán đè lên vết mụn. Trong một hộp miếng dán mụn có các kích cỡ to nhỏ khác nhau, ứng với từng loại mụn. Trong miếng dán có chứa hợp chất trị mụn là lưu huỳnh và axit salicylic. Các trang web bán loại miếng dán này quảng cáo rằng chúng có vai trò như lớp bảo vệ cho mụn khỏi tiếp xúc với môi trường ngoài đầy khói bụi, lớp makeup, kem chống nắng hoặc từ các lớp vi khuẩn trong không khí, thậm chí là từ lớp khẩu trang. Miếng dán mụn còn có tác dụng gom cồi mụn, hút sách mụ mụn và hạn chế vết thâm sau mụn.

Một đặc điểm khác nữa ở miếng dán mụn khiến giới trẻ ưa dùng, đó là miếng cao su hoàn toàn trong suốt nên có thể dán vào ban ngày, ngay cả khi đi làm hoặc du lịch. Thêm nữa, miếng dán mụn bám rất chắc vào bề mặt da, có thể tẩy trang rửa mặt nhưng vẫn không bong. Thực tế, đây là một sản phẩm đã từng được sử dụng ở Hàn Quốc cách đây cả chục năm, nhưng cho đến nay mới trở nên gây sốt ở Việt Nam. Hiện trên thị trường có nhiều loại miếng dán mụn, giá cả cũng có sự chênh lệch. Một hộp miếng dán dao động từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng tùy loại.

Mặc dù được hầu hết chị em đón nhận với những công dụng nhãn tiền, tuy nhiên miếng dán mụn không hẳn là không có nguy cơ gây kích ứng da, đặc biệt là với những người da nhạy cảm. Lưu huỳnh trong chế biến thuốc đông dược vẫn có tác động nhất định đến cơ thể. Với người có làn da nhạy cảm, thay vì làm xẹp khô, hút mủ ở mụn thì miếng dán có thể làm cho loang lổ vết mụn lan rộng ra. Các chuyên gia da liễu khuyến cáo, việc áp dụng cách trị mụn bằng lưu huỳnh sẽ không tốt cho làn da. Lưu huỳnh sẽ khiến làn da bị khô, mất cân bằng độ ẩm ở các lớp tế bào. Điều này đồng nghĩa với việc, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề khác của làn da.

 Không nên tiếp tục sử dụng miếng dán mụn nếu thấy có kích ứng

 Không nên tiếp tục sử dụng miếng dán mụn nếu thấy có kích ứng

Trong khi đó, chất axit salicylic có thể gây ra phản ứng dị ứng (tuy hiếm gặp) nhưng nghiêm trọng và có khả năng đe dọa tính mạng. Phản ứng dị ứng nghiêm trọng này khác với các kích ứng da tại chỗ, ít độc hại như cháy da, khô, ngứa, bong tróc, mẩn đỏ da và sưng nhẹ tại chỗ axit salicylic tiếp xúc. Trong một số trường hợp, dị ứng gây phát ban, ngứa mặt hoặc cả cơ thể ngay cả ở vị trí không tiếp xúc. Do vậy, khi sử dụng các loại miếng dán mụn mà cảm thấy ngứa, khó chịu hoặc mẩn đỏ to hơn ban đầu, đau rát thì tốt nhất nên ngừng lại, đặc biệt với những người da nhạy cảm.

Nọc bọ cạp xanh chữa ung thư và đồn thổi sai lầm về 'thần dược'(VietQ.vn) - Nhiều người gỉ tai nhau về loại “thần dược” từ nọc bọ cạp xanh Cuba có thể chữa bệnh ung thư. Tuy nhiên, chưa có một cơ sở khoa học nào chứng minh được hiệu quả của bài thuốc này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang