Minh béo bị bắt: Tiết lộ thông tin đặc biệt về phiên tòa ngày 13/5

authorLâm Anh 10:04 15/05/2016

(VietQ.vn) - Minh béo hụt hẫng vì phiên tòa vị lùi lại; hoang mang vì không hiểu tiếng Anh là những gì đã xảy ra trong phiên tòa hôm 13/5.

Sự kiện: Vụ án xét xử Minh Béo

 

Báo Thanh Niên dân lời ông Đô Phủ - luật sư cũ của Minh béo cho hay, trong phiên tòa hôm 13/5, Minh Béo có vẻ hoang mang, không hiểu khi tòa nhắc tới chữ bail (tiền tại ngoại hầu tra) tưởng rằng bữa nay xử luôn, nhưng sau khi ra xe về trở lại nhà giam mới biết sẽ được xử vào ngày 27.5 tới.

Về việc bất ngờ thay đổi luật sư ngay trước phiên tòa, ông Đỗ Phủ cho rằng là điều bình thường. “Tôi cũng đoán được từ mấy ngày trước vì áp lực của gia đình Minh Béo từ phía ngoài”, ông Đô Phủ chia sẻ trên báo Thanh Niên.

Quang cảnh diễn ra phiên tòa xét xử Minh béo hôm 13/5

 Theo ông Đỗ Phủ, luật sư bào chữa mới của Minh Béo sẽ có buổi thương lượng tại tòa vào ngày 27.5 để bên công tố và luật sư biện hộ có những thương lượng về tội danh, xem xét các bằng chứng mà bên công tố đưa ra nhằm cáo buộc Minh Béo tội xâm hại tình dục trẻ em. Lúc đó, người luật sư mới sẽ làm công việc xin tòa xem lại tiền tại ngoại hầu tra để xin giảm xuống mức tối thiểu”

Về những tin nhắn không dấu trao đổi giữa nam diễn viên và người cảnh sát chìm giả đóng trẻ vị thành niên trước khi Minh Béo bị bắt giữ rất dễ đưa đến những ý ngộ nhận, ông Đỗ Phủ đã chia sẻ với luật sư bào chữa mới cho Minh Béo. “Tôi đã nói chuyện với bà Mia, bà hoàn toàn có khả năng của một luật sư làm hình sự và bà ấy sẽ điều đình với luật sư chính phủ. Có lẽ sắp tới những quyền lợi của Minh Béo sẽ được bảo vệ”, ông Đỗ Phủ cho hay.

Trong khi đó, anh Thiện Thành –cậu Minh béo -  chia sẻ với Zing.vn ngay sau phiên tòa: “Ban đầu chúng tôi bị áp lực, lo lắng vì sự thay đổi luật sư vào sát ngày ra tòa nhưng khi tìm hiểu thì lại mừng vì bà Mia là người bào chữa nổi tiếng, có nhiều thành tích trong quá trình làm nghề.

"Đúng là trong cái rủi có cái may. Tôi chỉ buồn là người bạn giúp Minh Béo đã không nói với gia đình một tiếng. Nếu giúp cho con cháu mình việc tốt hơn thì có lý do gì để chúng tôi không đồng ý?”, anh Thiện Thành nói.

Hỏi về mức phí phải trả với một luật sư quốc tế như bà Mia, anh Thành khẳng định: “Phí dịch vụ chắc chắn không dưới 150.000 USD. Ngoài ra, còn phải thuê phiên dịch mỗi lần làm việc giữa luật sư và thân chủ giá 300 USD/giờ".

Trước đó, vào sáng 13/5 (giờ địa phương), Minh Béo đã hầu tòa lần thứ 2 vì cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em tại phòng W12, tòa án Westminter, thành phố Santa Ana, bang California. Đây là phiên tòa thương lượng giữa phía biện hộ và biện lý.

Mọi người đến dự phiên tòa được vào khán phòng nghe trực tiếp không phải theo dõi qua màn hình như lần đầu. Phiên tòa diễn ra nhanh gọn, chỉ khoảng 15 phút.

Trong phiên luận tội vào ngày 15/4, Minh Béo mời luật sư Đỗ Phủ biện hộ. Anh phủ nhận cáo buộc về 3 tội danh dành cho mình.

Phiên tòa sơ thẩm sẽ diễn ra vào ngày 10/6

>> Sáng sớm 23/5, chuyên cơ chở ông Obama sẽ tới Việt Nam

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang