'Mình hạnh phúc thì mình đăng Facebook'

author 13:00 22/11/2016

(VietQ.vn) - Dễ hiểu thôi, hạnh phúc là mưu cầu của bản thân mỗi người. Ai có cái gì hơn người, tất nhiên là họ tự hào và muốn… khoe.

Sự kiện: Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3

Ngọc Ánh Kim được biết đến là một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh spa làm đẹp. Nhưng ít ai biết rằng chị tốt nghiệp Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và hoạt động với vai trò ca sĩ. 

Có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, chị còn được nhiều phụ nữ học hỏi những bí quyết giữ lửa, vun vén gia đình. Mới đây, trên trang cá nhân, Ngọc Ánh Kim bày tỏ quan điểm về việc có nên chia sẻ hạnh phúc của mình lên mạng xã hội. Ngay sau khi dòng trạng thái của chị được đăng tải, đã có hàng ngàn lượt like (thích) và chia sẻ.

Dưới đây là bài viết nhận được nhiều sự đồng tình của chị: 

"Việc không nên chia sẻ hình ảnh của con cái lên mạng ở trạng thái công khai đã được báo chí nói nhiều, vì vậy trong phạm vi bài viết này, tôi chỉ đề cập đến việc, có nên thể hiện tình cảm với chồng hoặc vợ trên mạng xã hội hay không mà thôi.

Nhớ khi Facebook mới xuất hiện ở Việt Nam, nhiều người thi nhau khoe tiền, khoe của, khoe quà, khoe thân,… tất nhiên trong số đó không thể thiếu việc khoe chồng, khoe con. Dễ hiểu thôi, hạnh phúc là mưu cầu của bản thân mỗi người. Ai có cái gì hơn người, tất nhiên là họ tự hào và muốn… khoe.

Rồi khi có một loạt tình huống, câu chuyện bi hài về việc bị bạn thân cướp chồng, bị gái ở facebook Inbox cua chồng... thì trên mạng xã hội, các chị em lại thi nhau khóa hết các album ảnh, những dòng trạng thái thể hiện tình cảm với chồng/ bạn trai mình đi.

'Mình hạnh phúc thì khoe chồng trên Facebook, sao phải ngại!'
Ngọc Ánh Kim

Những ai sợ mất chồng vì lỡ… khoe chồng trên facebook hãy nhớ: Cứ giữ lửa hôn nhân và đừng quan tâm đến điều đó sến hay vô ích. Cứ chụp ảnh cùng nhau càng nhiều càng tốt. Cứ đăng facebook đừng sợ bị dèm pha. Cứ đi ăn cùng nhau. Cứ nói yêu nhau. Cứ mặc đời ngoài kia nghiêng ngả thế nào”… (Hoàng Anh Tú)

Tại sao lại ghen tỵ khi thấy người khác hạnh phúc?

Bản thân tôi khi thấy bạn bè, người thân của mình hạnh phúc thì tôi đều mừng cho họ, không có tâm lý ghen ghét hay đố kỵ. Tôi chỉ suy nghĩ phải làm sao để được như họ mà thôi.

Vì vậy, tôi thấy lạ khi nhiều người thấy người khác hạnh phúc thì ghen ghét, dùng những lời lẽ không hay ho để bình luận hay tệ hơn là những hành động xấu nhằm phá đám hạnh phúc gia đình họ.

Tiếc thay, điều này lại được xem là bình thường trong tâm lý con người. Thậm chí, có hẳn một phân tích chỉ ra rằng tại sao nhiều cô gái trẻ lại thích ‘chọc ngoáy, phá đám’ hạnh phúc nhà người khác trong khi gia đình họ đang êm ấm.

'Mình hạnh phúc thì khoe chồng trên Facebook, sao phải ngại!'
Khoảnh khắc được chồng chăm sóc quan tâm của Ngọc Ánh Kim

Phụ nữ, ai chẳng thích được chồng yêu, chồng chiều. Chính vì thế mới có việc, thấy chồng người khác chiều người ta hơn thì thay vì làm thế nào để chồng mình chiều mình hơn, lại đi ghen ghét với người phụ nữ kia.

Cũng vì thế mà nhiều phụ nữ phải giấu tiệt hạnh phúc của mình đi vì sợ các cô hồ ly cướp mất.

Như vậy chẳng phải vô hình chung, chúng ta đang tự hạ thấp bản thân mình và cả chồng mình hơn là cặp vợ chồng kia hay sao?!

Phụ nữ, cần phải có giá trị của riêng mình. Đừng gắn tất cả giá trị bản thân vào người chồng. Chúng ta đâu phải thứ ký sinh hay tầm gửi để người khác đánh giá thông qua anh chồng?!

Vậy phải chia sẻ như thế nào?

Chúng ta phải xem việc chia sẻ đó có khiến chồng con chúng ta hạnh phúc hơn? Nếu không, hãy thỏa hiệp với họ để tìm ra phương án hợp lý nhất. 

Có thể là chia sẻ, nhưng với liều lượng, tần suất phù hợp, không phải hơi một tí là quăng lên facebook, cũng không phải là không bao giờ nói một vài câu ‘rót mật’ vào tai nhau. Mình không ‘rót mật’ vào tai chồng mình, không lẽ để người khác ‘rót’ giùm?!”

'Mình hạnh phúc thì khoe chồng trên Facebook, sao phải ngại!'
"Mình hạnh phúc thì mình đăng, sao phải ngại"

Mình hạnh phúc thì mình đăng Facebook, sao phải ngại. Cuộc đời có bao lâu mà hững hờ. Sống với nhau nhiều thì vài chục năm chứ mấy. Không tranh thủ thể hiện tình cảm với nhau, yêu thương nhau, đến khi gần rời xa nhau rồi mới hối tiếc đã không yêu nhau nhiều hơn, nói với nhau nhẹ nhàng hơn, nhìn nhau bằng ánh mắt âu yếm hơn… hay sao?

Hãy luôn ý thức được việc mình đang làm gì, có ý nghĩa với bản thân, gia đình và những người mình yêu mến hay không. Nếu không thể đem lại lợi ích cho người khác thì cũng đừng làm hại họ.

Tất nhiên, nếu tôi chỉ làm những việc có lợi cho tôi, và những người tôi yêu mến mà không làm hại bạn, thì xin đừng lúc nào cũng đứng ngoài và xoáy vào việc của tôi. Bởi vì tôi nghĩ bạn có nhiều việc để làm hơn thế đấy!".

Đồng tình với quan điểm của Ngọc Ánh Kim, nick name Thuy Vu bình luận: "Chuẩn luôn, mình thích thì mình khoe, mà có như thế mới khoe được.... Ở đời nhiều người lạ thật, thấy người ta hơn mình cái gì là ấm ức, liều thuốc chữa cho loại người này là mình lại càng đăng, đăng nhiều chị ạ, hạnh phúc thật nhiều hơn nữa".

Nick name Quách Nguyệt Ngân cũng cho rằng, "họ ghen ghét cũng không làm ta bớt hạnh phúc đâu nên cứ vô tư đi". 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang