Minh Nhật và Lê Chi quyết chiến tại Chung kết Vua đầu bếp

author 08:32 25/10/2014

(VieQ.vn) – Cùng nhau trải qua những điều kiện khắc nghiệt về nấu nướng, cùng thăng hoa trong chiến thắng ở những thử thách liệu Minh Nhật và Lê Chi, ai sẽ là người giành được ngôi vị cao quý tại Vua đầu bếp Việt Nam?

Cùng lên ý tưởng cho thực đơn để đời trong trận chung kết Vua đầu bếp


Kĩ năng nấu nướng điêu luyện chưa đủ để làm nên một đầu bếp xuất sắc, mà mỗi đầu bếp còn phải giữ lửa trong mình một tình yêu và đam mê ẩm thực to lớn. Trong thử thách cuối cùng trong chặng hành trình ẩm thực đầy thú vị này, các thí sinh phải tự lên ý tưởng cho một thực đơn để đời gồm 3 món: Khai vị, Món chính, Món tráng miệng và hoàn thành trong vòng 150 phút. Đến với trận tranh tài cuối cùng tại căn bếp của MasterChef Vietnam, một thực đơn với các món ăn hài hòa từ hương vị đến trang trí, bên cạnh kĩ thuật chế biến nhuần nhuyễn lẫn sự kết hợp đầy sáng tạo giữa các loại nguyên liệu sẽ quyết định sự thành bại của các ứng viên. Đây là vòng thi mà những sai sót hay bất cẩn dù là nhỏ trong khâu chuẩn bị hay chế biến, đều có thể làm mất đi cơ hội chạm đến ngôi vị Vua đầu bếp cao quý.

Hạnh phúc khi có mặt trong Top 2, Lê Chi giữ tâm trạng khá thoải mái để tập trung hết mình cho vòng thi quyết định này: “Tôi sẽ nấu hết sức thôi, không suy nghĩ thua thắng gì cả”. Luôn dành một tình yêu trọn vẹn cho những món ăn Việt dù sinh sống nhiều năm ở nước ngoài, thế nên thực đơn của chị trong đêm chung kết sẽ là những món ăn Á mang phong cách fusion: “Tôi chỉ làm món Á thôi vì tôi đến đây để muốn hàng triệu người biết là đồ Việt Nam của mình ngon và tôi có thể làm được. Cho nên tôi không làm món Mỹ đâu tại món Mỹ có người Mỹ làm rồi.”

Trong khi đó, Minh Nhật lại chọn cho mình một thực đơn mang phong cách Âu để quyết chiến với đối thủ dày dạn kinh nghiệm nấu nướng của mình. Chiến lược của cô gái 9x này sử dụng để chinh phục giám khảo sẽ là: “Tính khoảng thời gian mà đề bài ra nên mình sẽ chuyển qua những món rất là ngon, trình bày đẹp nhưng không tốn quá nhiều thời gian cho mình”.

Top 12 Vua đầu bếp vui mừng hội ngộ trong trận chung kết


Đến từ nhiều vùng miền khác nhau, Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ 2 chính là nơi gặp gỡ của những người đầu bếp tại gia tài năng và đam mê ẩm thực từ nhiều ngành nghề, độ tuổi và sở trường nấu nướng khác nhau. Họ có thể là doanh nhân, sinh viên hay cũng có thể là người giúp việc, họ đến và cùng nhau chia sẻ tình yêu và kiến thực lẫn trải nghiệm đa dạng về ẩm thực.

Với những cá tính cùng sự xuất thân khác nhau, khán giả dường như không thể quên được hình ảnh dễ thương của cô “công chúa mập” Quỳnh Như, sự thông minh lém lỉnh của chàng trai Hà Nội Quốc Thịnh, tình yêu đẹp dành cho ẩm thực của đôi vợ chồng Thanh Tùng – Ngọc Thúy, người chủ của 3 gian bếp Thanh Ngân, đôi tay trang trí tài hoa của Thanh Dương; sự điềm tĩnh trong cách nấu ăn của ông bố trẻ Xuân Huy cũng mang đến nhiều ấn tượng đẹp cho khán giả yêu ẩm thực cả nước. Vua đầu bếp mùa thứ 2 cũng có sự góp mặt của những người nội trợ với vốn hiểu biết và trải nghiệm đa dạng với nền ẩm thực như nữ giúp việc Ngọc Ái, nữ giám đốc Thu Thủy hay cô nàng cá tính Khánh Phương. Đến với trận chung kết lần này, một lần nữa căn bếp thân quen ngày nào sẽ chào đón họ và chính sự xuất hiện của 10 thí sinh còn lại sẽ trở thành nguồn cổ vũ và động viên tinh thần cho Minh Nhật và Lê Chi trước thời khắc quyết định sự nghiệp ẩm thực của họ. Đặc biệt, gian bếp của MasterChef Vietnam trở nên ấm áp và đầy cảm xúc khi hai ứng viên sáng giá của Vua đầu bếp bất ngờ được gặp lại người thân của mình - những người luôn bên cạnh, ủng hộ và giúp họ nuôi dưỡng niềm đam mê ẩm thực cháy bỏng trong suốt chặng đường dài vừa qua.

Hai cái tên nhưng sẽ chỉ có một cái tên duy nhất được xướng lên cho ngôi vị Vua đầu bếp, cùng giải thưởng 500 triệu đồng cùng hợp đồng xuất bản cuốn sách mang tên mình. Lê Chi hay Minh Nhật, ai sẽ trở thành quán quân mới của Vua đầu bếp mùa thứ hai? Câu trả lời sẽ được hé lột trong Tập 15 – Tập cuối MasterChef Vietnam mùa thứ hai, sẽ được phát sóng vào lúc 20g00, Thứ Bảy ngày 25/10/2014 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Ánh Thu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang