Minh Nhật vỡ òa hạnh phúc khi lần đầu chiến thắng

author 16:43 21/09/2014

(VietQ.vn) – Minh Nhật - Cô gái trẻ xinh đẹp và tốt bụng của Vua đầu bếp đã vỡ òa hạnh phúc khi lần đầu tiên giành chiến thắng phần thi “Chiếc hộp bí mật”.

Sự kiện: Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3

Top 7 Vua đầu bếp chuẩn bị món ăn với ngân sách 100.000đồng

Top 7 Vua đầu bếp chuẩn bị món ăn với ngân sách 100.000đồng

Là một trong hai thí sinh nữ trẻ trong Top 7 Vua đầu bếp, Minh Nhật ngày càng thuyết phụ cả Ban giám khảo lẫn khán giả hâm mộ không phải bằng tài nấu ăn ngon mà là tính cách đằm thắm và tốt bụng của mình.

Minh Nhật háo hức khám phá nguyên liệu của thử thách mới

Minh Nhật háo hức khám phá nguyên liệu của thử thách mới

Mặc dù gặp khá nhiều vất vả trong việc lựa chọn nguyên liệu, ý tưởng chế biến nguyên liệu cho một món ăn có tên gọi khá đơn giản "món luộc". Với ngân sách 100,000 đồng, các thí sinh dường như đã tận dụng tốt số tiền của mình trong việc chọn những nguyên liệu rất hợp lí cho món luộc theo phong cách của riêng mình. Nếu như với món “Cá chẽm luộc”, Khánh Phương mang đến một món ăn được trình bày đẹp mắt nhưng nước sốt cô gái này sử dụng đã không thuyết phục được giám khảo Luke Nguyễn:“Sốt là hơi sai, em làm cà ri xanh và nước dừa không hợp”. Còn với một trong những thí sinh giàu trải nghiệm với nhiều món ăn vùng miền cùng kinh nghiệm nấu ăn tại gia đình, Thu Thủy đã không mấy khó khăn để cho ra lò món “Thịt luộc Tây Ninh” hoàn hảo và tinh tế từ hương vị đến cách trình bày. Món ăn với sự am hiểu về nguyên liệu và tạo sự khác biệt trong cách chế biến của chị đã khiến giám khảo Kim Oanh không ngớt lời khen ngợi: “Rất đẹp, rất ngon, rất thơm và chị thực sự biết luộc thịt”. Ngược lại với Thu Thủy, nỗ lực sáng tạo của Xuân Huy với món “Thịt gà luộc” của anh đã không được ban giám khảo đánh giá cao bởi cách thực hiện sai nguyên tắc của món luộc.

Tuy nhiên, trong số 4 thí sinh còn lại, Minh Nhật lại là người chinh phục ban giám khảo bằng sự đơn giản và tinh tế trong món “Thịt luộc” khi cô gái trẻ cuốn thịt với rau củ bằng lá xả với nước mắm chưng kèm theo. Cách cuốn tốt cùng với việc canh thời gian luộc thịt chính xác đã khiến cho món ăn của cô gái trẻ này vẫn giữ được độ ngọt và mềm của thịt, và khiến giám khảo Luke Nguyễn gật gù: “Món này có nhiều kĩ năng, em cuốn rất là đẹp, em luộc thịt ngọt, mềm và ngon”.

Trái ngược hoàn toàn với những lời khen dành cho món luộc của Minh Nhật,  món ăn của Thanh Dương đem đến là món “Mực luộc” đã không mấy thuyết phục khi xử lí phần ruột bên trong của mực không được tốt khiến mực bị tanh. Cộng với việc mực chưa chín, chàng “nhíp” Thanh Dương khiến Luke Nguyễn lại một lần nữa phải nhắc nhở rằng, món ăn của anh cần phải ngon, nguyên liệu phải chín trước khi tập trung vào phần trình bày.

Chiến thắng thử thách Chiếc hộp bí mật Minh Nhật được quyền ưu tiên đặc biệt

Chiến thắng thử thách Chiếc hộp bí mật Minh Nhật được quyền ưu tiên đặc biệt

Bên cạnh đó với món “Thịt luộc” chấm mắm nêm hết sức gần gũi, thí sinh Việt kiều Canada Lê Chi đã chia sẻ rằng, đây là món ăn mà chị vẫn thường chuẩn bị khi không có nhiều thời gian nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình. Với tình yêu dành cho gia đình và tâm huyết của người nội trợ, Lê Chi đã khiến ban giám khảo hài lòng với món ăn hấp dẫn và trình bày đẹp mắt, dù nước chấm của chị vẫn chưa thật sự hoàn hảo. Gây bất ngờ với ban giám khảo ở thử thách này, Ngọc Ái đã có bước tiến lớn với món “Tôm luộc sốt mè” có màu sắc đẹp, trang trí nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế.

Mỗi ứng viên một cá tính ẩm thực khác nhau nhưng họ đều cho thấy sự sáng tạo cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ để mang đến sự khác biệt, và quan trọng hơn là nâng tầm một món ăn vốn đã quá quen thuộc và đơn giản trở thành món ăn tinh tế về hương vị và hấp dẫn về trang trí. Sau những giây phút hội ý đầy căng thẳng của ban giám khảo để chọn ra người chiến thắng cho thử thách “Chiếc hộp bí mật”, Minh Nhật là cái tên được xướng lên trước sự bất ngờ xen lẫn những ý kiến trái chiều từ các thí sinh khác bởi trước đó, Thu Thuỷ với món “Thịt luộc Tây Ninh” được các ứng viên dự đoán sẽ giành chiến thắng. Kết quả này không chỉ làm ứng viên nặng ký Thu Thuỷ không hài lòng, mà cả Thanh Dương cũng đồng tình cho rằng: “Mình cảm thấy không hài lòng với quyết định của ban giám khảo khi mình thấy món ăn của chị Thuỷ làm tốt hơn, trang trí đẹp hơn, trong khi Minh Nhật làm rất an toàn khi chỉ luộc rau chung với thịt heo. Không có sự sáng tạo trong đó.”

Bảo Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang