Minh Nhật xuất sắc đăng quang Vua đầu bếp Việt Nam

author 07:09 26/10/2014

(VietQ.vn) – Với chiến thắng đầy thuyết phục của cô gái 9x Minh Nhật đã khơi nguồn cảm hứng, tiếp lửa đam mê cho những khán giả trẻ tuổi tự tin bước ra khỏi căn bếp gia đình và chinh phục thế giới ẩm thực đa dạng với danh hiệu Vua đầu bếp cao quý.

Các thí sinh Vua đầu bếp trong buổi gặp gỡ báo chí

Các thí sinh Vua đầu bếp trong buổi gặp gỡ báo chí

Trải qua một hành trình dài tại Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam, Minh Nhật và Lê Chi chính thức bước vào thử thách cuối cùng – trận chung kết để tìm ra quán quân mới của MasterChef Vietnam. Đều sở hữu những thế mạnh riêng và thực hiện “sứ mệnh” nâng tầm ẩm thực Việt ngay chính căn bếp của MasterChef Vietnam, “cuộc chiến” ẩm thực giữa Minh Nhật và Lê Chi càng trở nên quyết liệt và gây cấn hơn bao giờ hết. Một thực đơn để đời với 3 món ăn hoàn hảo chính là minh chứng rõ ràng nhất cho tài năng, niềm đam mê và sự sáng tạo của mỗi ứng viên trong Top 2.

Minh Nhật bất ngờ khi nghe kết quả đêm thi Chung kết Vua đầu bếp

Minh Nhật bất ngờ khi nghe kết quả đêm thi Chung kết Vua đầu bếp

Nếu ở những vòng đầu, Lê Chi đã nhanh chóng chứng tỏ thực lực của mình khi liên tục chinh phục các thử thách với một phong độ ổn định, thì Minh Nhật lại không để lại quá nhiều dấu ấn. Thế nhưng, Minh Nhật lại cho thấy hình ảnh của một cô gái thuộc thế hệ 9x không ngừng nỗ lực, ham học hỏi và luôn tìm tòi để trau dồi kiến thức lẫn kỹ năng nấu nướng qua từng vòng thi, mà như giám khảo Luke Nguyễn đã nhận định, “Minh Nhật là một chiến binh thầm lặng”. Trong khi đó, giám khảo khó tính Tuấn Hải lại nhận thấy tố chất kinh doanh của cô gái trẻ này bởi sự tính toán nguyên liệu hợp lý, sự chuẩn xác trong khâu định lượng, đến hiệu quả trong cách chế biến và trình bày một món ăn qua từng vòng thi. Ở Minh Nhật, giám khảo Kim Oanh không chỉ ấn tượng bởi “ước mơ của em quá lớn, lớn hơn cả của chị” ở vòng Audition khi cô gái này thổ lộ mục tiêu mở chuỗi nhà hàng Việt Nam tại nhiều quốc gia trên thế giới, mà ở sự tiến bộ vượt bậc, sự kiên trì và quyết tâm không ngờ của một người trẻ để từng bước đạt được mục tiêu của đời mình. Tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương loại giỏi và có một công việc ổn định tại một ngân hàng nước ngoài, bên cạnh niềm đam mê nấu nướng, hành trang cô gái 9x này mang đến chương trình chính là khát vọng nâng ẩm thực Việt Nam lên một tầm cao mới. Với Minh Nhật, nấu ăn giờ đây không chỉ đơn thuần là sở thích, là mong muốn gắn kết các thành viên trong gia đình, mà đã trở thành mục tiêu hàng đầu phải đạt được trong sự nghiệp ẩm thực của đời mình.

Là thí sinh sở hữu số lần vào “Thử thách loại người” kỉ lục, Minh Nhật đã khiến những khán giả yêu mến mình không ít lần phải “thót tim”. Tuy nhiên, cô gái 23 tuổi này đã khéo léo xoay chuyển tình thế và “lội ngược dòng” ngoạn mục khi mang đến những món ăn có sự kết hợp tinh tế giữa các loại nguyên liệu và hương vị, đòi hỏi nhiều kỹ năng của mình để chinh phục ban giám khảo. Liên tiếp giành chiến thắng ở những thử thách tưởng chừng như đơn giản, Minh Nhật không chỉ phô diễn sự am hiểu sâu sắc về các loại nguyên liệu, từ đó mang đến những kết hợp đầy bất ngờ và sáng tạo giữa các loại nguyên liệu để tạo nên hương vị tinh tế cho món ăn của mình. Qua đó, Minh Nhật đã khẳng định một điều, nếu bạn luôn cố gắng học hỏi, dành trọn tình yêu và đam mê cho công việc của mình thì việc đạt vị trí cao trong Vua đầu bếp là điều hoàn toàn có thể.

Mặc dù không giành ngôi vị quán quân, Lê Chi vẫn không giấu được sự tự hào và niềm vui của người phụ nữ đã tìm thấy chính mình qua ẩm thực: “Tôi nói nếu tôi không chiến thắng thì đến đây tôi đã tìm được tôi với những người về Việt Nam của tôi và tôi nghĩ tôi không bao giờ quên được lúc đó”. Xúc động trong chiến thắng, Minh Nhật chia sẻ rằng: “Tôi rất muốn làm ra một chương trình mà ở đó các bạn trẻ sẽ thấy là vào bếp không có gì là khó cả và chỉ có ở căn bếp mình mới có sự gắn kết hơn với thành viên trong gia đình mình và hiểu thêm về văn hóa Việt Nam, quảng bá thêm về ẩm thực Việt Nam, chiến thắng ngày hôm nay tôi xin dành cho các bạn – những thế hệ trẻ như tôi cũng như một lời kêu gọi để nói là các bạn hãy vào bếp vì ẩm thực Việt Nam có phát triển được hay không phụ thuộc nhiều vào tình yêu nấu nướng của thế hệ trẻ”.

Chiến thắng thuyết phục trước ứng viên nặng kí Lê Chi, Minh Nhật đã vẽ nên một chặng hành trình ẩm thực thật đẹp của một cô gái trẻ dám ước mơ và theo đuổi niềm đam mê của mình. Trưởng thành từ căn bếp của MasterChef Vietnam, những kinh nghiệm tuyệt vời trong từng thử thách đã mang đến cho Minh Nhật sự bản lĩnh và tự tin để xuất sắc thể hiện và giành chiến thắng trong trận chung kết đầy cam go này. Danh hiệu Vua đầu bếp là món quà tuyệt vời và xứng đáng cho cô gái nhân viên ngân hàng tài năng và xinh đẹp.

Ái Thu


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang