Minh oan cho "cậu bé"

author 10:07 09/01/2013

(VietQ.vn) - Với sức khỏe tình dục của nam giới, qua tuổi 30 là đã “toan về già”, vì kể từ thời điểm này, lượng testosterone trong cơ thể quý ông bắt đầu suy giảm (0,8 - 1,3% mỗi năm). Đến khoảng 50 tuổi, testosterone trong cơ thể giảm nhiều (20 - 30%), hội chứng mãn dục nam xuất hiện rõ với những triệu chứng da khô, tóc bạc, rụng, thay đổi tính tình, dễ cáu gắt, giận dữ, lo âu, trầm cảm, mất ngủ…

Khối lượng cơ giảm, các cơ teo nhỏ lại và giảm lực cơ, sức cơ. Đồng thời, trọng lượng tăng gây béo phì, mỡ chủ yếu ứ đọng ở bụng, loãng xương, rối loạn tim mạch, rối loạn hô hấp… và đặc biệt là các rối loạn về đời sống tình dục như: giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm, rối loạn cương…

Với những người chỉ mê công việc và mê nhậu, tốc độ suy giảm càng nhanh hơn. Thực tế, nếu một người đàn ông có tuổi mà không ăn uống điều độ và tập thể dục chăm chỉ, sẽ “xuống” đều về nhiều mặt. Nghịch lý ở chỗ, họ “xuống” toàn thân nhưng khi muốn cải thiện đời sống tình dục, lại chỉ chăm chăm vào “cậu bé”. Thế mới có chuyện đàn ông tặng nhau thuốc cường dương, rồi hầu như ông nào cũng thủ một hũ rượu ngâm những loại con vật mà họ được nghe đồn là tốt cho “cậu bé”. Họ quên rằng, một mình “cậu bé” không thể đảm đương hết trọng trách ấy và nếu kết quả gối chăn không như ý, trách nhiệm cũng không hoàn toàn thuộc về “cậu bé”.

Ảnh minh họa

Có người sức khỏe kiệt quệ, “trên bảo, dưới lắc đầu”, liền đi tìm thuốc hỗ trợ cương dương tức thời. Dùng vài lần đầu, thấy “súng ống” mạnh mẽ hẳn lên, nhưng sau đó bị lệ thuộc thuốc, không dùng không được. Tệ hơn, có người dùng thuốc bị rơi vào trường hợp không xuống được dù đã “xong việc” vì gặp phải thuốc... dỏm. Đáng lo, thuốc hỗ trợ “cậu bé” hiện được bày bán tràn lan, thật giả lẫn lộn. Vậy là càng lạm dụng thuốc, càng dễ đi gặp bác sĩ. Khoa Nam học - BV Bình Dân đã xử lý không ít trường hợp quý ông trao “cậu nhỏ” cho bác sĩ với tình trạng rối loạn cương dương, có trường hợp còn bị liệt dương. Nghĩ mà thương cho “cậu bé”!

Có khi “cậu bé” còn chịu những nỗi oan khá vớ vẩn, phổ biến nhất là chuyện mặc cảm về ngoại hình. Có chàng chưa biết cách “bắt sóng” của vợ, có sức khỏe không tốt nhưng “hành sự” không thành công lại nghĩ đến nguyên do là kích thước khiêm tốn. Anh đến BV Bình Dân xin tư vấn để… nối dài. Anh không biết, ở VN chưa có BV nào làm chuyện này cả. Bác sĩ khám mới biết, kích thước “cậu bé” của anh này thuộc loại “vừa đủ xài” chứ chẳng phải kém. Mà ngay cả trường hợp “cậu bé” ấy có “nhỏ con” một chút vẫn có thể “đẩy xe lên đỉnh núi” bình thường, chẳng qua là do anh chưa biết cách.

Tựu trung, sức khỏe tình dục cũng là sức khỏe của cơ thể. Nếu cơ thể không khỏe, lại lạm dụng thuốc cường dương, sẽ thường xuyên xảy ra tình trạng “khỏe không đều” (chỗ khỏe chỗ yếu), rất nguy hiểm. Để duy trì được phong độ gối chăn, người nam nhất thiết phải đầu tư cho sức khỏe “tổng lực”. Ngoài ra, quan tâm cải thiện lượng testosterone cũng là điều cần làm, bởi chất này có ý nghĩa gần như quyết định sức mạnh cơ bắp, chất lượng xương và mức độ ham muốn tình dục. Tất nhiên, việc bồi bổ này cũng phải được thực hiện “dài hơi”, chứ “mì ăn liền” kiểu như thuốc hỗ trợ cương, chỉ là biện pháp chẳng đặng đừng.

Ths- Bs Mai Bá Tiến Dũng (ĐO)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang