Minh Thuận qua đời: 'Anh trói tim mình giữa nỗi đau ngọt ngào'

author 08:30 19/09/2016

(VietQ.vn) - Khi Minh Thuận còn sống, anh hát nhiều hơn thở, đi máy bay còn nhiều hơn ăn cơm. Khi Minh Thuận qua đời, “anh trói tim mình giữa nỗi đau ngọt ngào”.

Minh Thuận - chàng ca sĩ tuổi gà, sinh năm 1969. 5 tuổi, anh bắt đầu đi hát, 23 tuổi, anh nổi tiếng khắp cả nước. Minh Thuận sống cuộc đời nhiều người mơ ước, làm công việc số đông thèm thuồng nhưng anh ra đi quá lặng lẽ.

Sài Gòn cơn mưa chiều chủ nhật bất chợt và vô tình, tôi bước vào quán cà phê trong một con hẻm nhỏ. Không gian yên tĩnh đến lạ thường, quán cứ phát đi phát lại bài hát “Nỗi đau ngọt ngào” một ca khúc gắn liền với tên tuổi Minh Thuận rất nhiều năm qua với bao nhiêu thế hệ người hâm mộ. Nghe đi nghe lại vẫn là anh, một chất giọng ngọt ngào và tình cảm.

Nhấp mép ly cà phê hôm nay nó mặn đắng hơn, từng giọt tí tách rơi, từng nốt nhạc và lời hát nghẹn ngào buông xuống ứ lấy cổ họng nhưng  nó lại cho ta một cảm xúc có những nỗi đau, có những sự mất mát ra đi  mà “nỗi đau ngọt ngào” đến vậy!

Minh Thuận qua đời: Nghệ sĩ Việt nghẹn ngào tiếc thương(VietQ.vn) - Nam ca sĩ Minh Thuận qua đời ở tuổi 47. Các nghệ sĩ không giấu nổi sự đau buồn, tiếc thương khi phải nói lời vĩnh biệt Minh Thuận.

Minh Thuận có giọng hát nhẹ nhàng, nhạc buồn. Khả năng thể hiện thành công nhiều thể loại nhạc: ballad, pop, dân ca, trữ tình, cải lương. Khả năng biểu cảm diễn xuất tốt.

Trên sân khấu, anh thường trình bày những bài hát sôi động, tuy nhiên, điều ngược lại, hầu hết những album nhạc của anh phần nhiều là những bài hát buồn chiếm đa số. Bài hát tuy buồn nhưng mang nét buồn man mác, không bi lụy chán chường, đặc biệt hầu hết các bài hát đều được anh chọn lọc, trau chuốt ca từ đẹp, bay bổng được anh hát bằng tình cảm và rung động của mình dễ đi sâu vào lòng người.

Chàng ca sỹ của những “Nỗi đau ngọt ngào” vụt sáng thành ngôi sao

Anh tham gia ca hát từ nhỏ, 5 tuổi được mẹ dẫn vào tham gia ca hát trong ca đoàn nhà thờ, nhưng sự nghiệp của anh thật sự bắt đầu vào năm 1984 tại Nhà Văn hóa Quận 5.

 Ca sỹ Minh Thuận qua đời để lại niềm tiếc thương vô bờ bến cho khán giả. Ảnh: Internet.

Năm 1988, anh tham gia nhóm ca khúc chính trị Tiến Đạt. Minh Thuận được hát nhiều hơn Nhật Hào, mỗi lần Nhật Hào chờ đến lượt hát thì rất lâu nên Minh Thuận rủ Nhật Hào hát chung. Ai ngờ được khán giả vỗ tay nhiệt liệt. Từ đó cả hai bắt đầu sự nghiệp song ca.

Từ năm 1992 đôi song ca Minh Thuận & Nhật Hào chính thức trình làng cũng là lúc sự nghiệp khởi đầu của Minh Thuận gắn liền với các ca khúc nhạc Hoa, nhạc Anh, nhạc Việt song ca cùng Nhật Hào: Chiếc Thuyền Nan, Mong Đợi Ngậm Ngùi, Cô Bé Dỗi Hờn, Chỉ Còn Trái Tim, Thất Tình, Không Cần Tình Yêu,.... bằng phong cách trẻ trung và những điệu nhảy đồng bộ hết sức đặc trưng cùng với mái tóc dài tinh nghịch đã gây cơn sốt đặc biệt đến khán giả đưa đôi song ca đến đỉnh cao nhất của sự nghiệp và xuất hiện với hầu hết các chương trình sân khấu ca nhạc lớn nhỏ. Có đêm cả hai đã chạy show 22 điểm trong một đêm diễn trong thành phố Sài Gòn và đến nay chưa có ca sĩ nào vượt qua được kỷ lục này.

Một album tạo điểm son trong sự nghiệp ca hát của Minh Thuận phải kể đến bài hát “Ta Chẳng Còn Ai” (Đức Trí) do Phương Thanh trình bày và bài “Nỗi Đau Ngọt Ngào” (Quốc Dũng). Quả thật, bài hát “Nỗi Đau Ngọt Ngào” đã đưa tên tuổi Minh Thuận vụt sáng thành ngôi sao, một điểm son chói lọi trong sự nghiệp solo của anh.

Bài hát liên tục đứng hạng nhất bình chọn Làn Sóng Xanh nhiều tháng liền và top 10 bài hát được yêu thích của cả năm 2000. Nhắc đến bây giờ, khán giả vẫn nhắc Minh Thuận với bài hát “Nỗi Đau Ngọt Ngào” và anh đã nhận được một giải thưởng ngọt ngào khi đứng chung nhận giải với các ngôi sao khác như: Lam Trường, Phương Thanh, Mỹ Linh, Hồng Nhung,...

 “Anh trói tim mình giữa nỗi đau ngọt ngào”

Là một người nổi tiếng và thành danh nhưng trong cuộc đời nghệ thuật của anh ít có những scandal ầm ĩ, cuộc sống của anh vẫn nhẹ nhàng và trầm lắng như cái chất giọng của anh vậy, anh luôn trói tim mình lại trước những tin đồn này nọ, anh không mải mê chạy theo những casse tiền triệu, anh đã từng tâm sự: “được hát được phục vụ khán giả là thứ trả công hậu hĩnh nhất”.

Minh Thuận: “Được hát được phục vụ khán giả là thứ trả công hậu hĩnh nhất”. Ảnh: Internet.

Hồi còn hát nhóm với bạn anh - Nhật Hào, có đêm họ  chạy đến 22 show. Lúc tách riêng, anh hát nhiều hơn thở, đi máy bay còn nhiều hơn ăn cơm. Cuộc sống tưởng chừng như chỉ có đam mê và vinh quang nhưng ngờ đâu còn có cả những ngã rẽ.

Bị đột quỵ năm 31 tuổi sau những chuỗi ngày làm việc tưởng như không có ngày mai, Minh Thuận đau đớn khi nghe bác sĩ chẩn đoán dây thần kinh thính giác của anh đã bị virus ăn mòn, nghĩa là anh sẽ bị điếc cả hai tai.

Cơn ác mộng đến bất ngờ ập đến, trêu ghẹo sức chịu đựng của con người. Nhưng anh làm gì có nhiều thời gian để đau khổ. 200.000 USD - đó là số tiền Minh Thuận phải có để tự cứu lấy mình.

Anh sẽ bỏ mạng trên giường bệnh, nơi xứ người, khi những người hâm mộ vẫn đang còn gào thét cái tên Minh Thuận đến khản cả cổ. Họ vẫn đứng dưới mưa nghe anh hát, vẫn nín lòng tới tận 12h đêm để nghe một “Nỗi đau ngọt ngào” từ trái tim Minh Thuận.

Anh vẫn lặng lẽ trói tim mình lại, suốt một đời say mê cho nghệ thuật anh đã để mối “Tình Thơ” ngủ quên cả tuổi thanh xuân, khi anh đã băng qua bao nhiêu sóng gió của cuộc đời, của những vinh quang ngọt ngào hạnh phúc.

Tưởng rằng cuộc đời mang đến cho anh sẽ là những chuỗi ngày hạnh phúc bình yên với gia đình, với 2 đứa con nuôi nhưng số mệnh không cho anh được như thế chỉ chưa đầy một tháng chống chọi với căn bệnh nan y thì “tiếng gà” đã ngừng tắt.

Anh đã trói tim mình giữa nỗi đau ngọt ngào thật rồi, bài hát vang lên ta lại càng thương anh hơn.

Tiễn anh về với Chúa, về với miền sâu thẳm lãng du nhưng mỗi khi bật “Nỗi đau ngọt ngào” ta lại nhớ anh hơn :

 “Anh trói tim mình giữa nỗi đau ngọt ngào

 Đã theo anh mãi tận chốn nao

 Cho dẫu ta đã cách xa nhau suốt đời

 Những dấu yêu còn mãi không rời”

Vâng! có những nỗi đau sẽ mãi mãi ở lại trong lòng, như một điều gì đó thật ngọt ngào, nhưng dư vị của nó vẫn mãi đắng!. Dù thời gian có đi qua bao lâu, sự vật có thay đổi thêm bao lần. Nổi đau xưa vẫn dày vò tâm trí một ai đó đã lỡ trót mang cho mình một nỗi đau ngọt ngào.

Khởi Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang