Minh Thuận qua đời: Định mệnh luôn đặt anh vào những nỗi đau

authorTrần Thanh 17:19 18/09/2016

(VietQ.vn) - Đại diện gia đình ca sĩ Minh Thuận cho biết Minh Thuận qua đời lúc 8g15 sáng 18-9 tại bệnh viện. Có thể nói định mệnh luôn đặt anh vào những nỗi đau

Nam ca sĩ mất sau thời gian chống chọi bệnh ung thư phổi. Anh Cường - em nuôi của Minh Thuận - cho biết anh qua đời thanh thản trong lúc ngủ. Hiện gia đình Minh Thuận đang chuẩn bị tang lễ của anh.

Nam ca sĩ được chẩn đoán ung thư phổi thời gian qua. Hồi tháng 8, anh thông báo trên trang cá nhân sức khỏe đang dần ổn định và hứa hẹn sớm trở lại. Tuy nhiên, sau đó, anh bị tai biến mạch máu não, bệnh tình chuyển biến ngày càng xấu.

Hiện tại, Ca sĩ Minh Thuận đã được gia đình đưa về để người thân, bạn bè và đồng nghiệp tới viếng tại nhà riêng số 73 đường Tự Cường, phường 4, quận Tân Bình. Lễ viếng ca sĩ Minh Thuận sẽ diễn ra tại tư gia. Lễ an táng hiện vẫn chưa được gia đình thông báo chính thức.

Vậy là sau một thời gian chống chọi với bệnh tật, ca sĩ Minh Thuận đã ra đi ở tuổi 47, để lại bao tiếc nuối trong lòng khán giả. 

Mới đây, đêm nhạc Tình nghệ sĩ 8 đêm 16-9 gây quỹ được 400 triệu đồng, trong đó các nghệ sĩ trích 300 triệu đồng gửi riêng đến ca sĩ Minh Thuận chữa bệnh và động viên anh vượt qua cơn hiểm nghèo.

Bệnh tình của Minh Thuận được biết đến từ tối 3-9 khi tin anh nhập viện vì bị ung thư phổi được lan truyền trên mạng xã hội.

Những ngày Minh Thuận điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM, nhiều nghệ sĩ như Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng đã đến thăm Minh Thuận.

Bố ruột của Minh Thuận từ Mỹ cũng bay về Việt Nam chăm sóc con trai.

Minh Thuận qua đời sau hơn 15 ngày chống chọi với căn bệnh ung thư phổi

Ca sĩ Minh Thuận, tên thật Nguyễn Minh Thuận, sinh ngày 12.9.1969 tại Sài Gòn. Năm 1998 Minh Thuận tham gia nhóm ca khúc chính trị Tiến Đạt. Anh được nhớ đến nhiều ở giai đoạn này khi song ca cùng Nhật Hào với loạt ca khúc: Chiếc Thuyền Nan, Mong Đợi Ngậm Ngùi, Cô Bé Dỗi Hờn, Chỉ Còn Trái Tim, Thất Tình, Không Cần Tình Yêu,.... 

Khoảng năm 1996 đôi song ca Minh Thuận-Nhật Hào tách ra, Minh Thuận hát solo và gặt hái nhiều thành công. Cùng năm 1996, Minh Thuận chính thức phát hành album riêng Vol 2 Lời Chúc Phúc do anh biên tập, vẫn là các ca khúc nhạc Hoa lời Việt được viết riêng cho anh, cho thấy Minh Thuận có sự tiến bộ lớn về giọng hát. 

 Năm 1999, Minh Thuận phát hành album Rêu Phong tập hợp 10 tình khúc nhạc Việt do Minh Thuận biên tập. Cuối năm 1999, Minh Thuận tự làm nhà sản xuất và biên tập trong album mới mang tên Ta Chẳng Còn Ai thu chung với Phương Thanh. Năm 2000 tiếp nối thành công, Minh Thuận khởi đầu xu hướng mua độc quyền bài hát, thu album và trình diễn trên sân khấu. 

Cùng năm 2002 Minh Thuận mạnh dạn đầu tư thay đổi phong cách của mình khi thực hiện album Người phương xa và Lời Nguyện Cầu Trong Đêm. Đến năm 2003 Minh Thuận lại thực hiện 1 album rất đặc biệt mang tên Ngày thơ ấu đã xa. Năm 2004 Minh Thuận tiếp tục thực hiện một album về một đề tài khá lạ mang tên Chiếc bóng. 

Đến năm 2006, anh vẫn thỉnh thoảng xuất hiện trên sân khấu nhưng không ra album mới mà âm thầm chuẩn bị hoạt động kinh doanh và tìm hiểu thêm về diễn xuất để có thể hoạt động song song hai lĩnh vực ca hát và điện ảnh. 

Trước đó, Minh Thuận đã hai lần vượt qua bạo bệnh. Thế nhưng, cuộc đời thật trớ trêu. 

Những tưởng đẩy lùi hai đợt sóng lớn là đủ để anh có một cuộc đời tĩnh lặng nhưng không. Minh Thuận càng chịu đựng, định mệnh càng trở nên độc ác.

Một lần nữa, thân gầy ấy lại bị cuộc đời vùi dập. Lần này đến cả Phương Thanh, người bạn thân nhất, người sinh ra con gái nuôi của Minh Thuận, cũng giật mình khi nghe tin báo anh lâm bạo bệnh.

Một lần nữa, cuộc đời này lại bắt anh phải chiến đấu, phải chống chọi như cái cách mà anh đã làm trước đó: "Nếu bạn rơi vào trường hợp như tôi, bạn sẽ hiểu rằng, thời điểm bạn khó khăn nhất, không ai có thể chia sẻ với bạn được điều gì cả.

Phải tự bạn tìm cách vượt qua thôi. Đường tối hay đường sáng, gục ngã hoặc đứng lên, đều do tự bạn quyết định".

Và, sau nhiều nỗ lực chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo, theo thông tin từ phía gia đình và bạn bè, ca sĩ Minh Thuận đã từ trần 8h15 sáng nay (18/9) tại bệnh viện. Anh ra đi ở tuổi 47.

Trần Thanh (t/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang