Minh Thuận qua đời: Hài cốt sẽ được đặt bên cạnh mẹ ruột

authorTrần Thanh 15:00 20/09/2016

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ người nhà nam ca sĩ cho biết, tro cốt của Minh Thuận sau khi được hỏa táng sẽ được đặt cạnh bên mẹ và bà.

Những ngày qua, bầu trong không khí của showbiz Việt nhuốm màu tang thương trước sự ra đi nhanh chóng của ca sĩ Minh Thuận ở tuổi 47. Nhiều nghệ sĩ đến viếng anh tại nhà riêng vẫn khóc nấc nghẹn ngào bên di ảnh người nghệ sĩ chân chất, gương mặt hiền lành. Gia đình của nam ca sĩ còn đặt một bức chân dung lớn thời Minh Thuận còn để tóc dài, vì theo họ đây là quãng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp lẫn cuộc sống của anh.

 Xót xa nhất vẫn là cảnh “người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh” khi thấy người bố gần 100 tuổi vẫn bình tĩnh lo chuyện hậu sự cho con trai. Ông Luật, bố ruột 95 tuổi của Minh Thuận vẫn cố nén nỗi đau, chăm chút cho tang lễ của con và bần thần mỗi khi ai đó hỏi chuyện về con trai.

Ông kể trước ngày mất, Minh Thuận có viết dòng chữ nguệch ngoạc “Bố về là number one rồi” và giơ ngón tay cái ra ám hiệu. Đó cũng là mong ước cuối đời của nam ca sĩ khi ở cạnh bố sau quãng thời gian sống xa cách nửa vòng Trái Đất.

Bố ruột gần 100 tuổi của Minh Thuận bần thần trong tang lễ của con trai

Từ ngày ở Mỹ trở về Việt Nam, ông Luật vẫn bên cạnh con, ngay cả những lúc nhắm mắt, xuôi tay. “Con tôi ra đi rất bình yên, thanh thản”, ông Luật nói điều này với rất nhiều người trong tang lễ. Ông coi sự ra đi của con trai là cách giải thoát khỏi những nỗi đau do bệnh tật dày vò.

Hiện tại, các anh chị em của Minh Thuận đang định cư ở nước ngoài cũng đang trên đường về Việt Nam để tiễn đưa anh về với đất mẹ.

Mẹ nuôi của Minh Thuận - bà Nguyễn Thị Huệ, sống ở Canada - trở về Việt Nam trước ngày anh mất không lâu. Bà Huệ kể, khuya 17/9, Minh Thuận lên cơn khó thở, đến sáng hôm sau thì mất. 

 Mẹ nuôi của Minh Thuận

 Ngày đầu tiên bà vào viện, Minh Thuận viết: "xin lỗi mẹ" nhưng lần cuối vào, anh chỉ viết lên ba tờ giấy duy nhất 1 chữ: "Chết". Bà đau xót và thổ lộ: "Nó dễ thương lắm, chỉ lo cho người khác, không thấy lo cho mình. Số nó khổ, có tiền nhưng chỉ ăn quanh quẩn trứng rau. Nghe tin nó mất, con cái tôi bên đó đóng quán, không buôn bán gì nữa vì buồn".

 Người mẹ nuôi cho hay bà đã có dự cảm về bệnh tình của Minh Thuận cách đây vài tháng. Lúc đó, khi trò chuyện với bà qua Internet, anh khoe mình bất ngờ lên được 6 kg. Lo lắng về tình trạng cân nặng bất thường của con trai, bà khuyên Minh Thuận đi khám bệnh. Sau đó, bà nhận được tin anh nhập viện.

"Minh Thuận có sở thích đính hạt lên áo cho mẹ. Trong thời gian điều trị bệnh, Thuận vẫn làm tặng cho tôi hai, ba cái áo. Tôi sẽ mặc trong ngày cuối cùng đưa tiễn Thuận", bà Huệ rưng rưng.

Lễ viếng của Minh Thuận vẫn đang được diễn tại nhà riêng ở quận Tân Bình 

 Gia đình Minh Thuận cho biết, lễ viếng vẫn đang được tiếp tục kéo dài đến tối ngày 20/9 để các anh em, đồng nghiệp, người thân được gặp anh lần cuối. Sau đó, linh cữu của anh sẽ được hỏa táng tại Bình Hưng Hòa TP.HCM vào sáng 21/9. Tro cốt của nam ca sĩ sẽ được đặt cạnh bên mẹ và bà tại Nhà thờ Tân Dân. 

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang