Những vai diễn không thể nào quên của ca sĩ Minh Thuận trên màn ảnh

authorTrần Thanh 06:30 19/09/2016

(VietQ.vn) - Không chỉ lừng lẫy trên sân khấu ca nhạc, Minh Thuận còn nhiều lần ghi dấu ấn trên màn ảnh với nhiều vai diễn không thể nào quên

8h sáng ngày 18 tháng 9, Minh Thuận trút hơi thở cuối cùng sau thời gian chống chọi với ung thư phổi. Nam nghệ sĩ hưởng dương 47 tuổi. Nhiều người trong giới và khán giả tiếc thương không ngớt cho một cá tính độc đáo trong nghệ thuật. Vào thập niên 90, Minh Thuận cùng Nhật Hào là đôi song ca ăn ý với mái tóc dài đặc trưng và những ca khúc nhạc Hoa. Bên cạnh đó, anh còn sở hữu nhiều vai diễn ấn tượng dù chỉ là một tay ngang "đá lấn sân".

Những vai diễn khó quên của nghệ sĩ Minh Thuận trên màn ảnh - Ảnh 1.

Minh Thuận trên poster phim "Hồn Trương Ba, Da Hàng Thịt"

Minh Thuận chạm ngõ điện ảnh với vai khách mời chỉ có 22 giây trong Khi Đàn Ông Có Bầu (2005). Nhưng phải đến một năm sau đó, nam nghệ sĩ mới gây chú ý với vai Đế Thích trong Hồn Trương Ba, Da Hàng Thịt. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng kể lại câu chuyện kinh điển theo cách hoàn toàn mới, trong đó Đế Thích không còn là một vị thần tiên nghiêm trang mà lại có phần nghịch ngợm. Minh Thuận có những màn tung hứng cùng Johnny Trí Nguyễn (vai Trương Ba) khiến khán giả bật cười.

Sau đó, nam nghệ sĩ gắn bó với đạo diễn Victor Vũ. Vị đạo diễn Việt kiều mời anh tham gia đến bốn phim, bao gồm Cô Dâu Đại Chiến, Thiên Mệnh Anh Hùng, Scandal: Bí Mật Thảm Đỏ và Cô Dâu Đại Chiến 2. Trong dự án cổ trang Thiên Mệnh Anh Hùng, anh thủ vai sư phụ và truyền dạy võ công cho nhân vật chính. Nhiều người bất ngờ trước tạo hình sư thầy trầm tính của một ca sĩ mang phong cách sôi động. Ngoài ra, Minh Thuận cũng thể hiện nỗ lực qua nhiều pha hành động đẹp mắt, dù đất diễn tương đối ít.

Những vai diễn khó quên của nghệ sĩ Minh Thuận trên màn ảnh - Ảnh 2.

Hóa thân thành sư thầy trong "Thiên Mệnh Anh Hùng"

Scandal là tác phẩm mà Minh Thuận tỏa sáng nhất trên màn ảnh rộng. Anh hóa thân thành Thiện, một nhà sản xuất phim quyền lực thao túng cả showbiz. Phân đoạn cuối cùng khi Thiện đối mặt với Ý Linh (Vân Trang) thể hiện khả năng diễn xuất nội tâm của Minh Thuận. Vai diễn này được "nhái lại" theo phong cách hài hước trong Cô Dâu Đại Chiến 2. Ông Thiện bị nhóm Quả phụ áo đen gài vào bẫy khi đang ngoại tình.

Những vai diễn khó quên của nghệ sĩ Minh Thuận trên màn ảnh - Ảnh 3.

Vai diễn khó trong "Scandal"

Thế nhưng, vai diễn được nhớ đến nhất của nam nghệ sĩ có lẽ là Ninh Lâm trong phim truyền hình Cô Gái Xấu Xí (2008-2009). Suốt hơn một năm với 176 tập phim, khán giả khóc cười cùng các nhân vật trong phim, trong đó có anh chàng Lâm nhỏ con, xấu xí nhưng tốt bụng. Vốn giỏi ngành tài chính, anh là bạn thân của Huyền Diệu từ thời đại học và luôn hỗ trợ cô trong công việc cũng như cuộc sống. Trong tình cảm, Lâm yêu đơn phương cô nàng Phương Trinh nóng bỏng nhưng diêm dúa (do Phi Thanh Vân thủ vai).

Những vai diễn khó quên của nghệ sĩ Minh Thuận trên màn ảnh - Ảnh 4.

Minh Thuận ghi dấu ấn với hình tượng "Lâm ca rô"

Gu thời trang sọc ca rô đặc trưng của Lâm đã khiến anh có biệt danh "Lâm ca rô". Cách nhập vai tự nhiên của Minh Thuận chinh phục tất cả người xem. Anh yêu thích vai diễn này đến mức tái hiện lại hình ảnh "Lâm ca rô" trong album ca nhạc sau đó. Một số phim khác mà Minh Thuận tham gia là Bếp Hát, Cho Một Tình Yêu Đến hay Màu Của Tình Yêu. Ngoài ra, anh còn thể hiện tài năng diễn xuất trong gameshow Gương mặt thân quen và giành danh hiệu Á quân.

Bén duyên với môn nghệ thuật thứ bảy khi đã ngoài 35 tuổi, song Minh Thuận sở hữu thành tựu khiến nhiều người ngưỡng mộ. Tổng cộng anh có đến 13 vai diễn cả trong điện ảnh lẫn truyền hình. Nam nghệ sĩ được đồng nghiệp đánh giá cao vì thái độ làm việc chuyên nghiệp, xóa đi định kiến "ca sĩ đóng phim". Không có vẻ ngoài hào nhoáng nhưng Minh Thuận gây ấn tượng bằng nét diễn duyên dáng, rất "đời" như chính con người thật của anh. Anh cũng không ngại "làm xấu" hình ảnh lãng tử để có những vai diễn chu đáo, tròn trịa.

Những vai diễn khó quên của nghệ sĩ Minh Thuận trên màn ảnh - Ảnh 5.

Cái kết đẹp của Lâm ca rô trong phim

Trong giới, Minh Thuận được kính trọng nhờ cách sống chan hòa với bạn bè, giúp đỡ cho nhiều nghệ sĩ trẻ. Sự ra đi của anh khiến nhiều người ngậm ngùi cho một nghệ sĩ đa tài của làng giải trí Việt. Có lẽ mỗi người sẽ lưu giữ ký ức về anh theo những cách khác nhau. Có người nhớ đến những bài hát đỉnh cao của Minh Thuận như Nỗi đau ngọt ngào, Người tình mùa đông, Lời sám hối. Cũng có người sẽ giữ mãi nụ cười hiền lành của anh chàng Lâm Ca Rô trong tim.

Theo Trí thức trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang