Miniso 'quanh quẩn' khi trả lời thắc mắc của người tiêu dùng?

author 14:22 05/11/2018

(VietQ.vn) - Nhằm làm rõ các ý kiến thắc mắc của người tiêu dùng, phóng viên của Chất lượng Việt Nam Online đã tìm nhiều cách liên lạc với đơn vị nhập khẩu phân phối các sản phẩm của Miniso.

Trước những thông tin thắc mắc của người tiêu dùng về nguồn gốc sản phẩm, chất lượng sản phẩm hàng hóa, ngày sản xuất, hạn sử dụng có dấu hiệu chưa rõ ràng như phản ánh trên Chất lượng Việt Nam ở bài viết trước.

Người tiêu dùng lo lắng về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm của Miniso?(VietQ.vn) - Những năm gần đây, thị trường sản phẩm hàng hóa được giới thiệu là nhập ngoại,giá rẻ, mẫu mã đẹp đã thu hút người tiêu dùng, tuy nhiên điều này lại đang đưa người tiêu dùng vào một ma trận khó hiểu về nguồn gốc của các sản phẩm này.

Từ trung tuần tháng 7 phóng viên liên lạc với số điện thoại theo niêm yết của Công ty trên web site chính thức thì thường xuyên không có người tiếp nhận phản ánh. Bằng nhiều nghiệp vụ khác nhau phóng viên đã liên lạc được với người phụ trách marketing của Miniso Việt Nam nhưng sau vài lần đầu tiếp nhận thông tin với lời hứa sẽ chuẩn bị tài liệu để phản hồi tới báo chí và người tiêu dùng, thì phóng viên lại không thể liên lạc với anh này trong một thời gian dài.

 Nhân viên chính thức tiếp nhận thông tin và giấy giới thiệu của Chất lượng Việt Nam Online. Ảnh: Minh Nghĩa

Đến đầu tháng 8, phóng viên đã đến trụ sở chính của Công ty cổ phần đầu tư Mini số Việt Nam theo niêm yết trên web site tại số 91 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội nhiều lần nhưng vẫn nhận được câu trả lời không có người đại diện làm việc tại đây và không có thông tin nào khác được cung cấp tới phóng viên và người tiêu dùng. Nhân viên tại trụ sở này cũng đã viết giấy tiếp nhận giấy giới thiệu của phóng viên đến làm việc với phía doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 2 tháng nữa phóng viên kiên nhẫn chờ đợi thông tin thẳng thắn, trung thực của Miniso trước sự lo lắng, mong chờ của người tiêu dùng, nhưng hoàn toàn chưa có bất cứ một thông tin phản hồi nào.

'Người' MINISO cũng không biết nước ép trái cây được sản xuất từ bao giờ?Khi hỏi nhân viên bán hàng về ngày sản xuất nước ép trái cây Miniso, người này cũng không biết, quanh quanh xem đi xem lại cũng không có, check thông tin hệ thống cũng không có. Nhân viên bán hàng chia sẻ: “Cái này họ không ghi ngày sản xuất nên em không tìm được ngày ở chỗ nào.” Dù theo quy định đây là thông tin bắt buộc ghi trên nhãn hàng hóa.

Đồng thời phóng viên cũng đã có cuộc trao đổi với chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú, nguyên Chủ tịch Hội Siêu thị Hà Nội về vấn đề nước ép trái cây đóng chai Miniso không ghi ngày sản xuất và thông tin cảnh báo, nhãn phụ không có chỉ dẫn xem hạn sử dụng hoặc hạn sử dụng, ông Phú chia sẻ: “Theo quy định là phải ghi ngày sản xuất và ngày hết hạn”. Nếu không ghi ngày sản xuất như vậy sẽ gây lộn xộn trên thị trường, cần xử lý nghiêm.

 Nước ép trái cây Miniso đóng chai không có thông tin ngày sản xuất, hạn sử dụng hoặc hướng dẫn xem hạn sử dụng. Ảnh: Minh Nghĩa

Chia sẻ thêm về vấn đề này PGS TS Nguyễn Duy Thịnh, chuyên gia công nghệ thực phẩm cho biết: “Bất cứ một sản phẩm nào chính thức được bán trên thị trường thì phải tuân thủ theo quy định của Chính phủ về ghi nhãn hàng hóa. Còn nếu không ghi nhãn hàng hóa đầy đủ, đặc biệt không ghi ngày sản xuất, ngày hết hạn thì trách nhiệm thuộc về lực lượng Quản lý Thị trường phải xử phạt và không cho lưu hành”.

Nước ép trái cây Miniso không biết sản xuất từ khi nào?(VietQ.vn) - Trước những thắc mắc và lo lắng của người tiêu dùng phóng viên của Chất lượng Việt Nam Online đã khảo sát thực tế để tìm hiều thông tin về các sản phẩm của thương hiệu Miniso.

Bên cạnh đó, phóng viên đã phán ánh những thắc mắc của người tiêu dùng tới các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ những thông tin trên nhằm đảm bảo quyền lời của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin ở những bài viết tiếp theo.

Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang