Mitsubishi Attrage Premium ra mắt: Bổ sung tiện nghi, nâng cấp trang bị

authorĐỗ Thu Thoan 06:17 26/02/2021

(VietQ.vn) - Phiên bản cao cấp nhất của Mitsubishi Attrage mới đây đã được ra mắt tại Việt Nam. Xe được bổ sung nhiều tiện nghi, trang bị an toàn hiện đại với mức giá 485 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo VnEconomy, mới đây, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) đã bổ sung thêm phiên bản mới Attrage CVT Premium 2021 tại thị trường Việt Nam. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối với mức giá bán lẻ 485 triệu đồng.

Theo Zing, Mitsubishi Attrage Premium có thể xem là bản cập nhật trang bị của phiên bản CVT, vì vậy model mới không có thay đổi nào về thiết kế hay thông số kỹ thuật so với phiên bản ra mắt cách đây một năm.

mitsubishi-attrage-premium-ra-mat-bo-sung-tien-nghi-nang-cap-trang-bi
mitsubishi-attrage-premium-ra-mat-bo-sung-tien-nghi-nang-cap-trang-bi

 Mitsubishi Attrage bản Premium mới ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: MMV

Điểm nhấn chính ở ngoại hình của Attrage là đầu xe với thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shield. Lưới tản nhiệt tạo hình chữ X và viền mạ crôm cho cảm giác sang trọng, kết hợp cùng đèn chiếu sáng góc cạnh.

Bản cao cấp nhất của Mitsubishi Attrage được bổ sung cảm biến bật tắt đèn tự động và cảm biến gạt mưa tự động. Còn lại, xe vẫn dùng đèn chiếu sáng, đèn định vị, đèn hậu đều là dạng LED trong khi đèn báo rẽ là bóng Halogen.

Những trang bị đáng chú ý trên phiên bản Attrage Premium gồm có mâm xe hợp kim đa chấu 15 inch, cánh lướt gió trang trí ở đuôi xe, ăng-ten dạng vây cá mập, cụm khuếch tán không khí ở gầm xe... Tuy nhiên, Mitsubishi chưa thay đổi thiết kế tay nắm cửa cho Attrage mới, chi tiết này trông khá thô và không hài hòa với tổng thể ngoại thất.

Kích thước tổng thể của xe thuộc diện nhỏ gọn trong phân khúc với số đo dài x rộng x cao tổng thể lần lượt 4.305 x 1.670 x 1.515 mm. Chiều dài cơ sở đạt 2.550 mm. Điểm cộng của mẫu sedan Nhật Bản là khoảng sáng gầm tốt (170 mm) và bán kính quay vòng nhỏ (4,8 m), cho khả năng xoay sở linh hoạt trong đô thị.

Về nội thất, theo báo VnEconomy sở hữu không gian nội thất rộng rãi hàng đầu trong phân khúc sedan cỡ B. Khoang để hành lý có dung tích lớn 450 lít có thể chứa đựng nhiều hành lý.

mitsubishi-attrage-premium-ra-mat-bo-sung-tien-nghi-nang-cap-trang-bi
mitsubishi-attrage-premium-ra-mat-bo-sung-tien-nghi-nang-cap-trang-bi
mitsubishi-attrage-premium-ra-mat-bo-sung-tien-nghi-nang-cap-trang-bi

 Nội thất trên xe. Ảnh: MMV

Xe trang bị hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch đạt chuẩn Hi-Res Audio, tích hợp kết nối Android Auto, Apple CarPlay và Bluetooth có khả năng kết nối 2 điện thoại cùng lúc.

Bên cạnh đó, Mitsubishi Attrage Premium còn sở hữu hàng loạt những nâng cấp mạnh mẽ về các tính năng an toàn.

Trong đó, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) có chức năng giúp người lái dễ dàng điều khiển xe khi dừng, đỗ xe trên đường dốc. Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) giúp tăng cường lực phanh cho người lái trong trường hợp đạp phanh khẩn cấp, đảm bảo an toàn cho người và xe. Ngoài ra, xe cũng được bổ sung thêm chức năng nhắc nhở thắt dây an toàn cho hàng ghế phía trước.

Bênh cạnh các tính năng an toàn mới, phiên bản Attrage CVT Premium 2021 cũng được trang bị nhiều tính năng khác như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cơ cấu căng đai tự động, túi khí đôi, móc ghế an toàn cho trẻ em ISO-FIX và camera lùi.

Ở lần nâng cấp này, hãng xe Nhật Bản cũng bổ sung cho phiên bản Attrage CVT Premium một số tính năng đáng chú ý khác như hệ thống đèn pha tự động bật/tắt, gạt mưa tự động và bộ mâm hợp kim hai tông màu thể thao.

Về khả năng vận hành, theo báo Giao Thông, Mitsubishi Attrage sở hữu động cơ 1.2L cùng công nghệ MIVEC là “trái tim” trong việc tối ưu sức mạnh, điều khiển hệ thống phân phối khí giúp cho động cơ đạt được hiệu suất tối đa, tăng công suất và mô-men xoắn mà vẫn tiết kiệm được nhiên liệu.

Điều này được chứng minh qua cuộc thi thử thách tiết kiệm nhiên liệu – Eco Drive Challenge 2020, Mitsubishi Attrage đã đạt được thành tích ấn tượng với kỷ lục 3,15L/100km.

mitsubishi-attrage-premium-ra-mat-bo-sung-tien-nghi-nang-cap-trang-bi
mitsubishi-attrage-premium-ra-mat-bo-sung-tien-nghi-nang-cap-trang-bi
mitsubishi-attrage-premium-ra-mat-bo-sung-tien-nghi-nang-cap-trang-bi

 Một số chi tiết của xe. Ảnh: MMV

Mitsubishi Attrage CVT Premium được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối với mức giá bán lẻ 485 triệu đồng. Hãng xe Nhật Bản cho biết, trong khoảng thời gian từ nay đến hết tháng 2/2021, người tiêu dùng mua xe sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ trị giá 24 triệu đồng.

Với giá bán dưới 500 triệu đồng, phiên bản mới của Mitsubishi Attrage hướng đến việc cạnh tranh trực tiếp với Kia Soluto (369-469 triệu đồng), Suzuki Ciaz (529 triệu đồng). Ngoài ra, Attrage còn chịu sức ép từ những đối thủ mạnh như Toyota Vios (470-570 triệu đồng), Hyundai Accent (426,1-542,1 triệu đồng), Honda City (529-599 triệu đồng) hay Mazda2 sedan (479-599 triệu đồng), Zing thông tin.

Về chất lượng xe Mitsubishi, đây là thương hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản, các mẫu xe của thương hiệu này nổi tiếng thế giới với độ bền bỉ và chắc chắn. Tuy nhiên, hãng ô tô Mitsubishi cũng từng các gặp vấn đề về lỗi kỹ thuật buộc phải triệu hồi.

Trước đó, tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi đã phát lệnh triệu hồi hơn 200 xe Mitsubishi Pajero sản xuất từ ngày 1/11/2016 đến ngày 26/2/2018 để thay thế tay đòn treo dưới phía trước bên phải.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do trong quá trình hàn để chế tạo đòn treo phía trước bên phải (càng chữ A) không đúng nên mối hàn không đủ và không đúng theo yêu cầu kỹ thuật. Do đó, khi các đòn treo này được lắp lên xe có thể bị gãy sau một thời gian sử dụng và nếu điều này xảy ra có thể khiến xe bị mất ổn định trong quá trình lái xe.

Để đảm bảo an toàn cho mình và hành khách đi cùng, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng cần mang xe đến đại lý của Mitsubishi Việt Nam để được kiểm tra và thay thế cho các xe Mitsubishi Pajero bị ảnh hưởng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang