Mitsubishi Mirage giá rẻ ‘giật mình’ người tiêu dùng có nên mua?

authorHòa Lê 13:38 22/01/2017

(VietQ.vn) - Mitsubishi Mirage có giá bán khá rẻ tại thị trường Việt. Vậy người tiêu dùng có nên mua chiếc xe giá rẻ Mitsubishi Mirage?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Xuất hiện lần đầu tiên tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2013, Mitsubishi Mirage nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan thu hút được sự quan tâm của giới truyền thông cũng như khách hàng nhờ kiểu dáng hatchback 5 cửa bắt mắt, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, dễ dàng điều khiển và nhiều tiện nghi tiên tiến.

Mitsubishi Mirage được đánh giá là mẫu xe hatchback đô thị vận hành linh hoạt, động cơ tiết kiệm nhiên liệu và trang bị tiện nghi an toàn khá tốt. Hiện tại, Mitsubishi Mirage có giá 463 triệu đồng với số sàn và số tự động là 536 triệu đồng.

Với giá bán được cho là “khá mềm” người tiêu dùng có nên mua chiếc ô tô giá rẻ này? Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ đưa ra những ưu và nhược điểm của Mitsubishi Mirage để người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Mitsubishi Mirage giá rẻ ‘giật mình’ người tiêu dùng có nên mua?

 Mitsubishi Mirage được đánh giá là mẫu xe hatchback đô thị vận hành linh hoạt

Ưu điểm

Thiết kế

Với kích thước khá nhỏ, Mirage mới thuận tiện cho việc đi lại trong những đô thị đông đúc của Việt Nam. Bán kính vòng quay Mitsubishi Mirage 2016 chỉ ở mức 4,6m (thấp nhất phân khúc), Mirage mới cho phép người lái dễ dàng xoay trở hay lùi xe vào chỗ đậu hẹp. Với những đường nét tạo hình rõ rang, dứt khoát Mitsubishi Mirage trẻ trung và năng động hơn.

Nội thất của Mitsubishi Mirage khá sang trọng với vô lăng bọc da tích hợp các nút bấm điều khiển hệ thống giải trí, điện thoại rảnh tay. Ghế sau trang bị tựa đầu 3 vị trí, gập 60:40; trang bị giải trí khá tốt với màn hình trung tâm, DVD/AUX/USB/Bluetooth. Điều hoà tự động làm lạnh tốt.

Piaggio Việt Nam triệu hồi hơn 13 nghìn ‘con cưng’ Liberty(VietQ.vn) - Piaggio Việt Nam vừa đưa ra thông báo triệu hồi 13.052 chiếc Liberty ABS 125 3V i.e do một vấn đề ở hệ thống khung ống thân xe.

Tiết kiệm nhiên liệu

Mitsubishi Mirage sử dụng động cơ 1.2L MIVEC, cho công suất 78 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men cực đại 100 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ MIVEC cung cấp mô-men xoắn cao ở vòng tua máy thấp, giúp cải thiện khả năng tăng tốc của xe.

Bên cạnh đó, hộp số tự động vô cấp CVT INVECS-III được cải tiến với việc bổ sung hộp số phụ để mở rộng gấp đôi dãy tỉ số truyền, góp phần nâng cao khả năng tăng tốc cũng như tiết kiệm nhiên liệu của xe.

Mitsubishi Mirage giá rẻ ‘giật mình’ người tiêu dùng có nên mua?

 Nội thất của chiếc xe ô tô giá rẻ Mitsubishi Mirage

Nhược điểm

Kích thước nhỏ gọn vừa là ưu cũng là nhược điểm của dòng xe này, hàng ghế thứ hai so với những đối thủ của mình lại khá chật, chỗ để chân khá hẹp nên tạo cảm giác khó chịu cho người ngồi sau.

Do mức giá rẻ, nên trang bị của xe cũng ở mức vừa đủ xài, toàn bộ phần ghế ngồi chỉ được bọc nỉ, với điều kiện khí hậu tại Việt Nam thì những chiếc ghế này sẽ khá nóng và bí bách.

Hệ thống an toàn của xe cũng chỉ ở mức cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí (CVT) và 1 túi khí người lái (MT).

Mitsubishi Mirage không được trang bị tựa tay trung tâm hàng ghế trước; màn hình trung tâm khó quan sát khi đi dưới trời nắng. Khả năng trả lái của vô-lăng khi vào cua tương đối ít. Cách âm của xe cũng là một nhược điểm khá lớn của dòng xe này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang