Mitsubishi thu hồi gần 50.000 các mẫu xe Lancer, ASX và Outlander

author 08:57 17/10/2017

(VietQ.vn) - Gần 50.000 xe Mitsubishi ở khắp Australia đang bị thu hồi, do một khuyết điểm có thể đột ngột gây chết máy động cơ.

Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Úc đã công bố thông báo thu hồi về các loại xe của hãng Mitsubishi bao gồm Mitsubishi Lancer 15-16MY, Mitsubishi ASX (XB) 15-15.5MY, và Mitsubishi Outlander (ZJ & ZK) 14MY & 16-17MY.

Việc thu hồi này đã ảnh hưởng đến 48.209 xe.

Một khiếm khuyết trong các rơ-le điện gây ra tình trạng quá nóng, có thể dẫn đến hỏng động cơ.

 Việc thu hồi này đã ảnh hưởng đến 48.209 xe

Thông báo cho biết: "Như vậy, động cơ có thể bị lỗi trong quá trình lái xe, xe có thể không khởi động lại hoặc bộ phận failsafe được kích hoạt với sự hao mòn của công suất động cơ”.

"Một sự hao phí không mong muốn của công suất động cơ có thể dẫn đến một tai nạn."

Cơ quan giám sát tiêu dùng đã công bố một bản danh sách các số nhận dạng xe hơi phải thu hồi. Chủ sở hữu cũng có thể kiểm tra trên trang web của Mitsubishi . 

Mitsubishi sẽ liên lạc với các chủ sở hữu xe đã biết về thông tin để thông báo cho họ mang xe của họ tới một đại lý để thay thế các rơ-le điện.

Các chủ sở hữu hoặc lái xe liên quan nên liên lạc với Mitsubishi Motors Australia qua số điện thoại trực tuyến của công ty.

Nissan C11 Tiida (MY2006-2012) và Nissan D40 Navara (MY2006-2015) cũng đã bị thu hồi riêng hồi đầu tháng này với tổng cộng 83.095 chiếc bị ảnh hưởng.

Những chiếc xe này được trang bị bộ phận tăng tốc túi khí Takata, sản phẩm lỗi có thể vỡ khi túi khí và bắn ra các mảnh kim loại và gây thương tích hoặc tử vong nghiêm trọng.

Tháng trước, ACCC đã yêu cầu người Úc kiểm tra xem chiếc xe của họ đã được triệu hồi để thay thế túi khí bị lỗi, và công bố một danh sách dài các mẫu xe có thể có các lỗi này.

Các túi khí bị lỗi cũng đang là chủ đề của một cuộc thu hồi trên toàn thế giới, sau khi nó giết chết 18 người và làm bị thương hơn 180 trên toàn thế giới.

An Nhiên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang