Mitsubishi thu hồi loạt xe lỗi kỹ thuật

author 16:00 12/09/2014

(VietQ.vn) - Mitsubishi Trung Quốc cho thu hồi loạt dòng xe Lancer-ex và hàng chục nghìn chiếc xe có trục trặc kỹ thuật, thay mới bộ phận miễn phí cho chủ phương tiện.

Theo yêu cầu thu hồi xử lý ô tô lỗi kỹ thuật, mới đây, Mitsubishi Motor ( Trung Quốc) đã đệ trình bản kế hoạch thu hồi của công ty lên Tổng cục Đo Lường Chất Lượng Trung Quốc. Theo kế hoạch, từ ngày 12 tháng 9 năm 2014, công ty sẽ thu hồi tổng cộng 52247 bộ phận lỗi kỹ thuật thuộc dòng xe ô tô dòng Lancer-ex. 

Mitsubishi cho thu hồi loạt xe lỗi kỹ thuậtDòng ô tô Lancer Ex của Mitsubishi bị thu hồi do có trục trặc kỹ thuật. Ảnh AutoHome

Nguyên nhân thu hồi ô tô lần này là do vành đai ổ đĩa của máy phát điện có vấn đề, những chiếc ròng rọc bằng nhựa dễ bị nghiêng và mài mòn dần. Nếu cứ tiếp tục sử dụng, ổ đĩa sẽ rời ra khiến cho máy phát điện phải tăng công suất hoạt động, dẫn đến nóng máy. Đồng thời tay lái cũng khó điều khiển dẫn đến nguy cơ tai nạn giao thông.

Công ty Mitsubishi Trung Quốc sẽ thu hồi và thay miễn phí bộ phận vành đai ổ đĩa máy phát điện của xe ô tô bị lỗi kỹ thuật. Với những xe có ròng rọc đã bị bào mòn, công ty miễn phí thay mới vòng bi ròng rọc nhựa đó cho khách hàng, loại bỏ nguy hiểm tiềm ẩn.

Ngoài ra, từ ngày 19 tháng 9 năm 2014, công ty sẽ bắt đầu thu hồi những bộ phận ô tô được lắp ráp trong khoảng thời gian từ 2007-2009. Theo như ước tính của công ty, tính riêng trong vùng Trung Quốc đại lục có tới 19935 chiếc xe cần phải thu hồi để sửa chữa.

Nguyên nhân thu hồi của doanh nghiệp là do trong quá trình lắp đèn pha, công nhân sử dụng găng tay dính dầu mỡ, có một lượng nhỏ dầu dính vào bộ phận công tắc chiếu sáng của đèn pha. Hơi nóng từ đèn pha sẽ biến dầu thành một chất cách điện khiến công tắc đèn pha không nhận được lệnh, đèn pha không sáng được, gây nguy hiểm cho khách hàng.

Mitsubishi thu hồi loạt xe lỗi kỹ thuật

Trục trặc đèn pha ô tô có thể gây nguy hiểm cho người lái và những người xung quanh. Ảnh minh họa

Ngày 12 tháng 9 năm 2014, công ty Mitsubishi gửi thông báo tới khách hàng có liên quan công ty sẽ tiến hành thu hồi để thay thế đèn pha bị lỗi. Công ty ở Đông Nam Phúc Kiến của Mitsubishi Motor sẽ chủ động lien hệ với chủ sỡ hữu xe ô tô lỗi kỹ thuật, thông qua  các đại lý ủy quyền để sắp xếp dịch vụ. Đông Nam (Phúc Kiến) Motor Co, Ltd, Mitsubishi Motor Sales (Trung Quốc) Co, Ltd sẽ chủ động liên hệ với chủ sở hữu thông qua các đại lý ủy quyền, sắp xếp dịch vụ. 

Phương Khanh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang