Mitsubishi Xpander chuẩn bị được lắp ráp trong nước có giá bao nhiêu?

authorHòa Lê 13:58 13/09/2019

(VietQ.vn) - Mitsubishi vừa đưa ra thông báo về việc sẽ lắp ráp mẫu MPV Mitsubishi Xpander tại Việt Nam. Dây chuyền lắp ráp Xpander sẽ chính thức hoạt động từ tháng 5/2020.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

VnExpress đưa tin, chiều 12/9 tại TP.HCM, ông Osamu Masuko, Chủ tịch Mitsubishi Motors cho biết hãng sẽ lắp ráp Xpander tại Việt Nam từ tháng 5 năm sau. Mức doanh số cao của mẫu MPV sau một năm có mặt trên thị trường là động lực giúp hãng quyết định thêm dây chuyền cho Xpander tại Việt Nam, ngoài Indonesia.

Mitsubishi Xpander chuẩn bị được lắp ráp trong nước có giá bao nhiêu?

 Từ khi xuất hiện tại Việt Nam, Xpander thường xuyên nằm trong top xe bán chạy của tháng. Ảnh: Zing.vn

Hãng sẽ vẫn duy trì hai phiên bản AT và MT như hiện tại. Tuy vậy, chỉ có bản AT được lắp ráp, trong khi bản MT vẫn nhập khẩu. Nhà máy của hãng ở Bình Dương hiện có công suất khiêm tốn chỉ khoảng 10.000 xe/năm và đang lắp cả Outlander. Do đó nếu lắp cả hai phiên bản, có thể sẽ khó đáp ứng nhanh nguồn cung ra thị trường.

Với việc được chuyển sang lắp ráp trong nước, Xpander hứa hẹn sẽ có mức giá hấp dẫn hơn con số 550-620 triệu đồng hiện nay. Bên cạnh đó, tình trạng khan hàng của mẫu xe này cũng sẽ được giải quyết với dây chuyền lắp ráp 10.000 xe/năm. Hiện tại, các đơn hàng của Xpander đang xếp dài tại các đại lý Mitsubishi và khách hàng phải chờ hàng tháng trời để được nhận xe.

Thành công của Xpander khiến ngay cả Mitsubishi Việt Nam cũng bất ngờ. Trong 25 năm lịch sử, Mitsubishi Việt Nam chưa từng có một mẫu xe thành công như Xpander đang có, mà phần lớn là những mẫu xe không nổi bật trên thị trường và doanh số cũng chỉ ở mức vừa phải.

Khó khăn sắp tới của Mitsubishi Việt Nam sẽ là hệ thống đại lý cần đáp ứng được nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng và linh phụ kiện thay thế, khi số lượng xe bán ra đang bùng nổ nhanh, và đại lý khó có thể làm quen trong một sớm một chiều.

Việc chủ động nguồn cung khi chuyển về lắp ráp trong nước có thể giúp hãng xe Nhật chủ động hơn về linh phụ kiện. Mức giá của Xpander sau khi được lắp ráp tại Việt Nam được dự đoán sẽ khó giảm so với nhập khẩu từ Indonesia hiện nay, theo thông tin từ Zing.vn.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang