Mitsubishi Xpander và Honda BR-V 7 chỗ đẹp long lanh giá hơn 400 triệu: Xe nào nổi trội hơn?

authorKhánh Hồng 12:20 01/08/2020

(VietQ.vn) - Cả Mitsubishi Xpander và Honda BR-V sẽ có giá khoảng chưa đến 500 triệu đồng tại thị trường Malaysia. So với đối thủ, mẫu xe nào nổi trội hơn?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Cuối cùng sau thời gian dài chờ đợi, Mitsubishi Motors Malaysia (MMM) xác nhận rằng Xpander thế hệ mới sẽ sớm có mặt tại thị trường Malaysia.

Cụ thể, chiếc MPV bảy chỗ sẽ được ra mắt vào cuối năm nay và cạnh tranh với đối thủ lớn nhất - Honda BR-V. So sánh thông số kỹ thuật của 2 mẫu xe này để thấy chiếc nào có nhiều ưu điểm vượt trội hơn.

Hiện Mitsubishi chưa công bố giá của chiếc Xpander mới, nhưng nó được kỳ vọng có cùng mức giá với Honda BR-V, tức trong khoảng 86.726 RM (khoảng 476 triệu đồng) cho phiên bản 1.5 E và 93.420 RM (512 triệu đồng) cho bản 1.5 V.

Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc xe lớn hơn, thì Mitsubishi sẽ ghi điểm. Xpander lớn hơn một chút so với BR-V ở mọi chiều - dài hơn 18 mm (4.485 mm), rộng hơn 15 mm (1.750 mm) và cao hơn 23 mm (1.700 mm), với chiều dài cơ sở dài hơn 113 mm (2.775 mm). Điều này sẽ khiến xe có khoang nội thất rộng rãi hơn và Xpander cũng tự hào có một không gian lớn hơn nhiều với hàng ghế thứ ba được gấp lại.

 Mitsubishi Xpander và Honda BR-V

Nói về việc gập ghế, Mitsubishi tuyên bố rằng Xpander là chiếc xe duy nhất trong phân khúc có hàng ghế thứ hai và thứ ba phẳng, trong khi ghế của BR-V được đặt phía trên sàn và cần phải lộn ra khỏi vị trí mới có thể có không gian cho khoang hành lý. Điều này giúp cho Xpander dễ dàng chứa các đồ vật lớn hoặc dài hơn.

Tuy nhiên, động cơ của Xpander kém mạnh mẽ hơn so với động cơ của Honda BR-V, nó tạo ra ít công suất và mô-men xoắn hơn, ở 105 PS và 141 Nm, so với 120 PS và 145 Nm của BR-V. 

Ở các điểm khác, Xpander có khoảng sáng gầm xe cao hơn tối thiểu ở mức 205 mm, cũng như vòng tròn xoay nhẹ hơn một chút ở mức 5,2 mét, so với 5,6 mét của BR-V. Về thông số kỹ thuật, Xpander một lần nữa vượt lên với đèn pha LED so với đèn halogen trên BR-V. 

Cả Xpander và BR-V đều có sẵn màn hình cảm ứng thông tin giải trí bảy inch. Rất có thể MMM sẽ bổ sung thêm một số tiện ích để phá vỡ sự cân bằng giữa 2 đối thủ như sẽ trang bị hệ thống Apple CarPlay / Android Auto giống như trên Outlander và Triton. Nếu điều này xảy ra sẽ mang lại cho Xpander một lợi thế rất lớn.

Vè các tính năng an toàn, cả hai chiếc xe đều được cung cấp túi khí kép, ABS với EBD và hỗ trợ phanh, kiểm soát ổn định, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và ghế trẻ em ISOFIX ở hàng ghế thứ hai.

Khánh Hồng (theo Paultan)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang