Mở 2 điểm bán thịt lợn đồng giá 39.000 đồng ở Hà Nội

authorĐỗ Thu Thoan 07:09 18/06/2017

(VietQ.vn) - Trong hai ngày 16 và 17/6, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thực hiện chương trình “Hỗ trợ hộ chăn nuôi, trợ giá người tiêu dùng” nhằm giải cứu thịt lợn hơi đang xuống giá bằng việc mở điểm bán thịt 39.000 đồng/kg tại Hà Nội.

Sự kiện: tin tức thị trường

Dẫn thông tin theo Infornet, ngày 16/6 vừa qua, điểm đầu tiên được mở trước cổng trường Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (58 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội). Hôm nay, Ngày 17/6, chương trình tổ chức bán thịt lợn tại Khuôn viên chung cư VOV, Đài Phát sóng Mễ Trì, đường Lương Thế Vinh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Dự kiến trong cả hai ngày, chương trình sẽ tiêu thụ hết khoảng hơn 10 tấn thịt lợn.

Anh Trần Linh Sơn, đại diện Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: ngày đầu tiên bán thịt heo đồng giá, ban tổ chức đã bán được khoảng hơn 5 tấn thịt. Đây là hoạt động nhằm chung tay “giải cứu” thịt heo có ý nghĩa to lớn giúp bà con chăn nuôi vượt qua giai đoạn khó khăn.

mo-2-diem-ban-thit-lon-dong-gia-39000-dong-o-ha-noi

Điểm bán thịt heo đồng giá 39.000 đồng/kg ở Hà Nội. Ảnh: Zing

Anh cũng cho biết thêm, trong đợt này, Ban tổ chức thu mua lợn của 1 số trang trại thuộc huyện Hải Hậu, Nam Định. Giá lợn hơi mua hỗ trợ bà con nông dân từ 26.000đ/kg - 30.000đ/kg. Lợn được giết mổ theo quy trình khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Lợn ở các trang trại được nuôi theo tiêu chuẩn quy định nghiêm ngặt, không bị dịch bệnh, được kiểm tra thú y định kỳ và thức ăn chăn nuôi theo đúng quy định. Thịt lợn sẽ được bán với giá 39.000đ/kg. Riêng bốn chân giò trước và sau giá 42.000đ/kg.

Cũng theo Infornet, ngoài việc mua tại các địa điểm trên, người tiêu dùng có thể đặt hàng trực tuyến với chương trình qua trang web Porkpork.vn.

Đây là chương trình tiếp nối chiến dịch Giải cứu thịt lợn do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp chế biến thực phẩm nhằm hỗ trợ người chăn nuôi và hỗ trợ giá cho người tiêu dùng. Chương trình mong muốn qua các đợt triển khai như thế này, sẽ có thêm nhiều cơ quan, doanh nghiệp… cùng tham gia đồng hành, hỗ trợ người nông dân, bình ổn thị trường.

Chia sẻ với Zing, chị Hải Linh (Ba Đình) cho biết chị rất bất ngờ với quầy hàng dã chiến của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Tình cờ đi xe ngang qua và chị đã dừng lại mua ủng hộ chương trình 5 kg thịt. “Thịt vừa rẻ, đảm bảo lại mang lại ý nghĩa lớn, tôi rất ủng hộ”, chị Linh cho biết thêm.

Anh Trương Đạo Tiến (Thanh Xuân) cũng cho biết đã mua ủng hộ chương trình 2 con heo và xẻ thịt để ăn, tặng lại cho bạn bè, nhân viên trong công ty. Theo anh Tiến, việc tổ chức điểm bán thịt giá rẻ này rất có ý nghĩa với người chăn nuôi và cả người tiêu dùng. Cá nhân anh rất ủng hộ và mong có nhiều chương trình thiết thực hơn nữa.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang