Gần 100 tấn mỡ bẩn suýt được ‘phù phép’ để chế biến bánh kẹo Tết

author 07:05 01/01/2016

(VietQ.vn) - Gần 100 tấn mỡ bẩn vừa bị thu giữ ở Hà Nội. Nếu không được phát hiện, số mỡ bẩn này sẽ được chuyển tới các cơ sở sản xuất bánh kẹo, mỳ tôm,..

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Việt, vào ngày 31/12/2015, Đội Kinh tế thương mại, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Tp Hà Nội phối hợp với lược lượng chức năng kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất mỡ của ông Nguyễn Văn Biên (SN 1972), tại thôn Bái Đô, Chi Thủy, Phú Xuyên (Hà Nội). Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện hàng nghìn bao tải chứa mỡ bẩn, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện trường vụ đột kích xưởng sản xuất mỡ bẩn bị công an triệt phá

Hiện trường vụ đột kích xưởng sản xuất mỡ bẩn bị công an triệt phá. Ảnh TTO

Trung úy Nguyễn Thanh Hà, cán bộ Đội Kinh tế Thương mai cho biết: “Cơ sở sản xuất của ông Nguyễn Văn Biên vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trong quy trình chế biến mỡ dùng để phục vụ trong kinh doanh, cung cấp cho các cơ sở sản xuất bánh kẹo, mỳ tôm trên toàn địa bàn TP. Hà Nội và các tỉnh lân cận”.

Trung úy Hà cho hay, tại thời điểm kiểm tra ông Nguyễn Văn Biên không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến nguồn gốc xứ số mỡ đang để tại cơ sở. Ông Biên chỉ xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh nhưng không có bất kỳ một giấy phép gì về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo khai nhận của chủ cơ sở, số mỡ trên sau khi chế biến sẽ được cung cấp cho các cơ sở sản xuất bánh kẹo, mì tôm trên toàn địa bàn TP Hà Nội và các tỉnh lân cận.       

Cận cảnh những tảng mỡ bẩn dược đun chảy trên khu bếp cáu bụi, bốc mùi hôi thối

Cận cảnh những tảng mỡ bẩn dược đun chảy trên khu bếp cáu bụi, bốc mùi hôi thối. Ảnh Dân Việt

Ghi nhận tại hiện trường, cơ sở sản xuất được chia làm hai điểm. Điểm thứ nhất sử dụng nấu, lọc mỡ không rõ nguồn gốc và đóng gói mỡ thành phẩm vào các bao tải lớn. Điểm thứ hai cách đó khoảng 100m là kho tích trữ, tập kết mỡ bẩn trước khi xuất, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Cả hai nơi nền nhà đều dơ bẩn, các dụng cụ dùng nấu, đóng gói mốc cáu, bốc mùi nặng. Cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc. Theo thống kê, có khoảng hơn 2.000 bao tải mỡ, trọng lượng gần 100 tấn trong xưởng.

Tại thời điểm kiểm tra, số lượng mỡ bẩn trên đang được thu gom và dùng để ép khô thành sản phẩm đưa ra thị trường. Nguồn mỡ được thu gom từ các cơ sở giết mổ trâu bò tại địa phương và các vùng lân cận, sơ bộ bước đầu, cơ quan chức năng đánh giá đây là một vụ việc khá nghiêm trọng.

Lực lượng chức năng thu được hơn 2.000 bao tải chứa gần 100 tấn mỡ bẩn

Lực lượng chức năng thu được hơn 2.000 bao tải chứa gần 100 tấn mỡ bẩn. Ảnh Vietnamnet

Được biết, quá trình theo dõi cơ sở sản xuất trên đã được tiến hành từ nhiều tháng nay, lúc cao điểm có từ 4-5 công nhân làm việc trực tiếp tại chỗ. Ngoài việc dùng hàng tấn mỡ bẩn hôi thối, mốc meo, thì quá trình sản xuất, chế biến dầu mỡ của cơ sở này vô cùng thô sơ, dụng cụ mất vệ sinh.

Trao đổi với báo Vietnamnet về vụ phát hiện số lượng lớn thực phẩm bẩn này, ông Nguyễn Đức Thái, Đội phó Đội Quản lý thị trường số 3, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, niêm phong tang vật là gần 100 tấn mỡ bẩn và chuyển các cơ quan cức năng xử tiến hành tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuyết Trinh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang