Phát hiện khu vực cổ chứa đầy bình mai táng gần 3 nghìn năm

author 16:06 08/09/2015

(VietQ.vn) - Các nhà sử học Thổ Nhĩ Kỳ đã phát hiện ra một khu vực cổ có chứa rất nhiều bình chôn cất giống như những bình gốm lớn có niên đại cách đây hơn 2.800 năm.

Theo tin tức trên Dailymail, các nhà sử học Thổ Nhĩ Kỳ đã phát hiện ra một khu vực chứa nhiều ngôi mộ có niên đại hơn 2.800 năm ở Van, miền đông Thổ Nhĩ Kỳ. Mọi người đang cố gằng làm việc tìm tòi để giải đáp những bí ẩn của vương quốc cổ đại này.

Khu vực chôn cất này đặc biệt vì có chứa rất nhiều các bình chôn cất giống như những bình gốm lớn được cho là có từ thời vương quốc Uratu, vương quốc cai trị đất nước từ giữa thế kỷ thứ 9 trước Công Nguyên cho đến khi bị người Mê-đi lật đổ. Van là thủ đô của vương quốc Uratian cho đến khi sụp đổ vào thế kỷ thứ 6 trước Công Nguyên.

Khu vực này chứa nhiều ngôi mộ cổ như những chiếc bình gốm

Khu vực này chứa nhiều ngôi mộ cổ như những chiếc bình gốm

Vào mùa hè hàng năm, một nhóm gồm 50 nhà khảo cổ học đã tham gia các cuộc khảo cổ tại Van Fortress với nỗ lực khám phá các kho báu được chôn cất hàng ngàn năm tại đây. "Công việc của chúng tôi nhằm mục đích sửa chữa và bảo tồn thành phố Van cổ", tiến sĩ Erkan Konyar đến từ đại học Istanbul cho biết.

Cách địa điểm khai quật tại Van 38 km, người ta cũng phát hiện ra một tòa lâu đài Uratu. Đầu năm nay, các nhà sử học đã phát hiện ra một phần bức tường của tòa lâu đài.

Người dẫn đầu đoàn khai quật, tiến sĩ Mehmet Işıklı nói với tờ Hurriyet Daily News rằng: "Những phát hiện này khiến chúng tôi hết sức vui mừng, mặc dù những bức tường này đã trải qua những trận động đất lớn nhưng kiến trúc của chúng vẫn khá kiên cố và không lung chuyển".

Bích Phượng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang