San đất bất ngờ phát hiện mộ cổ khổng lồ ở Thanh Hóa

author 06:03 16/05/2015

(VietQ.vn) - Chiều ngày 15/5, trong lúc san lấp mặt bằng xây dựng xưởng may công nghiệp tại khu vực đồi Gò Lăng, làng Chủa, xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), một nhóm thợ máy xúc đã phát hiện ra ngôi mộ cổ rất lớn.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, chiều ngày 15/5, ông Phạm Duy Phương, Giám đốc Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết trên địa bàn tỉnh vừa phát hiện một ngôi mộ cổ. Trong lúc san lấp mặt bằng xây dựng xưởng may công nghiệp tại khu vực đồi Gò Lăng, làng Chủa, xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), một nhóm thợ máy xúc đã phát hiện ra ngôi mộ này.

Ngay sau đó, ông Lê Đình Bình (trú tại Thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn) là chủ hộ thuê đất để xây dựng xưởng may đã báo lên chính quyền địa phương. “Khi nhận được tin báo từ Phòng Văn hóa Thông tin huyện Thọ Xuân, chúng tôi đã cử cán bộ lên kiểm tra hiện trường".

Ngôi mộ cổ vừa được người dân phát hiện tại xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa)

Ngôi mộ cổ vừa được người dân phát hiện tại xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa)

"Ngôi mộ cổ này có chiều rộng 7m, cao 1,2 m. Tuy nhiên, do ngôi mộ này chưa có cá nhân nào hay dòng họ nào đứng ra nhận nên chúng tôi yêu cầu các phòng, ban có liên quan của huyện và UBND xã Xuân Thắng phối hợp với đơn vị thuê mặt bằng để xây dựng nhà xưởng đắp cao".

"Ngôi mộ được khoanh vùng 40-50m2 (tính từ tâm mộ) và xây tường rào bảo vệ. Đồng thời, Sở VHTT&DL đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức nghiên cứu ngôi mộ để có hướng bảo vệ tiếp theo”, Giám đốc Sở VHTT&DL Thanh Hóa cho biết, ghi nhận từ Người Đưa Tin.

Bích Phượng(T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang