Mở đường bay thẳng Việt Nam-Ấn Độ: Cơ hội tăng cường hợp tác du lịch

author 19:54 04/10/2019

(VietQ.vn) - Mở đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ giảm thời gian bay tới Ấn Độ chỉ còn 3 - 3,5 giờ, là cơ hội lớn để đẩy mạnh hợp tác du lịch giữa 2 nước.

Ngày 3/10/2019, Hãng Hàng không lớn nhất Ấn Độ, IndiGo, đã chính thức khai trương chuyến bay thẳng từ Kolkata đến Hà Nội và tiếp tục mở chuyến bay thẳng từ Kolkata đến thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 18/10 tới.

Hãng hàng không IndiGo (Ấn Độ) mở đường bay thẳng tới Việt Nam.

 

Đánh giá cao việc Hãng Hàng không IndiGo mở các đường bay thẳng đến Việt Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Ấn Độ Phạm Sanh Châu cho biết, là quốc gia có số dân lớn thứ hai thế giới, mỗi năm có khoảng 25 triệu lượt người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài và xu hướng này đang tăng mạnh trong thời gian gần đây. Chính vì vậy, Ấn Độ đang được xem là thị trường khách du lịch đầy triển vọng. Tuy nhiên, lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam còn rất khiêm tốn, chỉ khoảng hơn 130.000 lượt khách Ấn Độ tới Việt Nam trong năm 2018.

 
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Ấn Độ Phạm Sanh Châu: Hãng Indigo mở đường bay thẳng tới Việt Nam là cơ hội lớn để đẩy mạnh hợp tác du lịch giữa 2 nước,, tăng lượng khách trao đổi trong thời gian tới. Đường bay thẳng sẽ tiết kiệm thời gian, giảm thời gian bay tới Ấn Độ chỉ còn 3 - 3,5 giờ đồng hồ.
 

Với chuyến bay thẳng nối Kokata và Hà Nội, IndiGo- hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ đã mở rộng mạng bay của mình tới Việt Nam. Đây là một trong những hãng hàng không lớn nhất của Ấn Độ với hơn 200 máy bay và chiếm 49% thị phần của thị trường Ấn Độ. Hà Nội cũng là điểm đến quốc tế thứ 19 của hãng hàng không này.

Tần suất chuyến bay mỗi ngày với chặng bay từ Kolkata - Hà Nội và ngược lại chặng Hà Nội - Kolkata. Giá vé cho hành trình này của IndiGo là khoảng 3,2 triệu đồng/vé. 

Theo ông William Boulter - Giám đốc thương mại của IndiGo, chuyến bay của Ấn Độ đến Việt Nam không chỉ hỗ trợ tăng lượng khách du lịch của cả 2 quốc gia, mà còn kết nối cộng đồng Phật giáo tại Việt Nam với các thành phố tôn giáo tại Án Độ, Myanmar và Trung Quốc.

IndiGo sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay để đáp ứng yêu cầu của các doanh nhân và khách du lịch trên khắp các điểm đến trong nước và quốc tế, cung cấp cho khách hàng dịch vụ thuận tiện, đúng giờ, chất lượng với mức giá hợp lý-ông William Boulter cho hay.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang