Mô hình nâng cao năng suất với Microsoft Dynamics AX tại Dệt Đông Quang

author 15:15 24/10/2015

(VietQ.vn) - Công ty sau khi triển khai Microsoft Dynamics AX đã giúp thay đổi căn bản về quy trình thực hiện nghiệp vụ trong các phân hệ quản lý như mua hàng, bán hàng, tồn kho, sản xuất, kế toán… tại Đồng Quang.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Với Microsoft Dynamics AX 2012, các doanh nghiệp có thể: sử dụng tính linh hoạt của sản phẩm để vận hành mô hình sản xuất liên tục và rời rạc trong cùng một giải pháp. Khả năng tổng hợp cũng cho phép triển khai mô hình sản xuất tinh gọn theo cách phù hợp với doanh nghiệp nhất.

Tận dụng mô hình quản lý nguồn lực linh hoạt, để sử dụng hiệu quả nguồn lực tại nhiều nơi. Việc cân đối, dự trù nguồn lực (nhà cung cấp, con người, máy móc, dụng cụ, hoặc gia công ngoài) tương ứng với từng loại công việc sao cho phù hợp với năng lực thực tế (khả năng thực hiện công việc đặc thù liên quan đến sản xuất). Bên cạnh đó, công cụ lập kế hoạch giả định sẽ giúp hỗ trợ lựa chọn nguồn lực một cách phù hợp nhất.

Thiết lập và vận hành mô hình sản xuất tinh gọn để rút ngắn thời gian giao hàng, giảm lượng hàng tồn kho, xem xét hợp đồng thời vụ (không thuộc định mức tiêu hao (BOM), và hỗ trợ cải tiến liên tục thông qua hệ thống kanban) cũng được tích hợp sẵn.

Dệt Đông Quang nâng cao năng suất & cải thiện hiệu quả kinh doanh với Microsoft Dynamics AX

Dệt Đông Quang nâng cao năng suất & cải thiện hiệu quả kinh doanh với Microsoft Dynamics AX

Quản lý và kiểm soát các phiên bản, cũng như lưu trữ và có thể tái sử dụng các cấu trúc sản phẩm với các thuộc tính tương tự.

Tại Công ty cổ phần Dệt Đông Quang, với quyết tâm cao của toàn thể ban điều hành và đội ngũ lãnh đạo, kèm cam kết hỗ trợ và đồng thuận hợp tác cao của các quản lý cấp trung và nhân viên nghiệp vụ Đông Quang đã tiến hành triển khai giải pháp Microsoft Dynamic AX.

Hệ thống sau khi triển khai đã giúp thay đổi căn bản về quy trình thực hiện nghiệp vụ trong các phân hệ quản lý như mua hàng, bán hàng, tồn kho, sản xuất, kế toán… tại Đồng Quang. Hơn thế, hệ thống đã chuyển đổi và xử lý vượt trội về mặt hiệu quả quy trình, giúp thay đổi thói quen làm việc cục bộ dựa trên từng cá nhân, từng phòng ban, bộ phận sang sự phối hợp nhịp nhàng của các bước trong một quy trình nghiệp vụ.

Trong quá trình triển khai giải pháp Microsoft Dynamic AX, Đông Quang luôn nhận được hỗ trợ tích cực từ Microsoft và Votiva. Đội ngũ phụ trách CNTT và đối tác triển khai thường xuyên được tham gia các khóa đào tạo của Microsoft và Votiva để nâng cao năng lực triển khai và quản lý hệ thống. Dựa vào bề dày về kinh nghiệm và kiến thức của Ban dự án trong triển khai hệ thống ERP nên hệ thống của Đông Quang được triển khai nhanh và giảm thiểu được những xáo trộn không cần thiết- đạt kết quả kỳ vọng về tích hợp và nâng cấp hệ thống.

Dù đòi hỏi tích hợp nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ trên hệ thống Đông Quang, nhưng với ưu điểm về việc hoạt động tốt trên mọi hạ tầng và thiết bị, từng giải pháp đơn lẻ cho đến giải pháp tổng thể của Microsoft đã và đang hỗ trợ rất hiệu quả cho hoạt động quản lý điều hành của các cấp lãnh đạo cũng như công việc hàng ngày của mỗi nhân viên tại Đông Quang.

Việc triển khai toàn diện đã giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí vận hành, nhờ đó thời gian trao đổi thông tin, sự thông suốt về mặt thông tin giữa các phòng ban, chi phí giấy tờ in ấn cũng giảm rõ rệt, đồng thời gia tăng được hiệu quả và năng suất công việc của toàn thể lãnh đạo và nhân viên trong vận hành. Chắc chắn rằng việc triển khai những hệ thống CNTT tích hợp sẽ gia tăng được năng lực cạnh tranh cho các Doanh nghiệp và giúp nâng cao vị thế của các tổ chức doanh nghiệp.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang