Mô hình nuôi bò sữa năng suất cao ở Nghệ An được xuất khẩu sang Nga

author 18:55 04/03/2016

(VietQ.vn) - Tập đoàn TH sẽ đưa mô hình trang trại bò sữa năng suất cao tại Nghĩa Đàn (Nghệ An) sang tỉnh Kaluga của Liên bang Nga.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Sản xuất nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao là hướng đi mới và được kỳ vọng sẽ tạo ra những bước đột phá để nâng cao năng suất chất lượng trong nông nghiệp. Chọn con đường đi theo hướng đó, Công ty Cổ phần thực phẩm sữa TH đã có những bước đi chuyên nghiệp, bằng việc mua toàn bộ bí quyết công nghệ cùng kỹ thuật chăn nuôi bò sữa của Israel và quy trình chế biến hàng đầu trên thế giới từ các nước tiên tiến.

Tập đoàn TH chú trọng ứng dụng công nghệ cao từ các nước tiên tiến để nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm sữa tươi

Tập đoàn TH chú trọng ứng dụng công nghệ cao từ các nước tiên tiến để nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm sữa tươi

Theo đó, Tập đoàn TH tập trung đầu tư khép kín toàn bộ quy trình, sản xuất được những dòng sữa tươi ngon, bổ dưỡng bằng quy chuẩn quốc tế trong thời gian qua góp phần giảm nhập siêu cho ngành sữa. Với dự án chăn nuôi bò và chế biến sữa có tổng quy mô đầu tư 1,2 tỷ USD trên 37.000 ha, TH là một trong những đơn vị tiên phong trong mô hình chăn nuôi bò sữa công nghiệp quy mô lớn. Điều này giúp khắc phục được tất cả các bất cập trong chăn nuôi bò sữa hiện nay, đảm bảo nguồn nguyên liệu sữa tươi sạch chất lượng cao nhất.

Với việc khánh thành Nhà máy sản xuất sữa tươi sạch tại huyện Nghĩa Đàn, Tập đoàn TH đã cơ bản hoàn thành chuỗi giá trị liên hoàn từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch, với những quy chuẩn công nghệ hiện đại. Ông Ngô Minh Hải - Phó tổng giám đốc Tập đoàn TH cho biết: ”Trong giai đoạn tiếp theo của dự án (2013 - 2017), TH sẽ đưa vào vận hành toàn bộ siêu nhà máy Mega Plant với tổng công suất dự kiến 1700 tấn mỗi ngày (hơn 500.000 tấn một năm, tương đương 500 triệu lít một năm)”.

Cũng trong thời gian này, Tập đoàn TH sẽ đưa mô hình trang trại bò sữa tại Nghĩa Đàn (Nghệ An) sang tỉnh Kaluga của LB Nga. Đây là nội dung của thỏa thuận hợp tác giữa tập đoàn này với tỉnh Kaluga diễn ra chiều 23/3 tại Hà Nội.

Cánh đồng cỏ tươi tại trang trại chăn nuôi bò sữa ứng dụng công nghệ cao, cho năng suất tôt của Tập đoàn TH tại Nghĩa Đàn, Nghệ An

Cánh đồng cỏ tươi tại trang trại chăn nuôi bò sữa ứng dụng công nghệ cao, cho năng suất tốt của Tập đoàn TH tại Nghĩa Đàn, Nghệ An

Theo thỏa thuận này, tập đoàn TH sẽ đầu tư 190 triệu USD để phát triển mô hình trang trại và nhà máy sản xuất sữa tại tỉnh Kaluga. Khoản đầu tư này nằm trong gói 500 triệu USD trong giai đoạn đầu tiên Tập đoàn TH đầu tư vào tỉnh Kaluga và Moscow, với mục tiêu dự kiến là xây dựng đàn bò 45 ngàn con và nhà máy sữa công suất 400 ngàn tấn/năm. Đây là giai đoạn đầu tư đầu tiên trong chiến lược đầu tư dài hạn 10 năm tại Liên bang Nga của Tập đoàn TH với tổng vốn 2,7 tỷ USD.

Theo bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH, mô hình mà TH dự kiến xây dựng tại Kaluga tương tự mô hình chăn nuôi bò sữa cho năng suất chất lượng cao mà tập đoàn đang vận hành tại Nghĩa Đàn (Nghệ An). Trang trại sử dụng các hệ thống chăn nuôi hiện đại nhất thế giới, được nhập từ các nước có nền chăn nuôi phát triển như Israel, Đức, Thụy Điển, Mỹ. Đây đều là những quốc gia có các tập đoàn lớn đang cung cấp toàn bộ các giải pháp về công nghệ, thiết bị chuồng trại, thiết bị hệ thống vắt sữa, quản lý… trong chăn nuôi bò sữa trên thế giới.

Ông Anatoly Dmitriyevich Artamonov – Thống đốc tỉnh, khẳng định, chính quyền tỉnh Kaluga đã bố trí một diện tích là 70.000 ha để TH xây dựng trang trại và cánh đồng nguyên liệu, đồng thời cam kết bàn giao đất sạch; trợ cấp cho việc cải tạo đất ở những vùng đất nông nghiệp bị bỏ hoang lâu năm; đảm bảo chính sách hỗ trợ về thuế; các điều kiện về hạ tầng, phù hợp với pháp luật hiện hành của Liên bang Nga và tỉnh Kaluga.

Bà Thái Hương - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH và ông Anatoly Dmitriyevich Artamonov – Thống đốc tỉnh Kaluga ký thỏa thuận hợp tác đầu tư

Bà Thái Hương - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH và ông Anatoly Dmitriyevich Artamonov – Thống đốc tỉnh Kaluga ký thỏa thuận hợp tác đầu tư

Đồng thời, tỉnh Kaluga đã cử một Phó Thống đốc phụ trách dự án của tập đoàn TH và phân công Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp tỉnh trực tiếp quản lý, đồng hành cùng Tập đoàn TH triển khai Dự án ngay sau kết thúc đàm phán đầu tư. Được biết tỉnh Kaluga là địa điểm thứ 2 sau Moscow mà tập đoàn TH triển khai dự án phát triển mô hình trang trại và nhà máy sản xuất sữa theo mô hình ứng dụng công nghệ, đẩy mạnh năng suất chất lượng mà tập đoàn này đã làm tại Việt Nam.

Minh Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang