Mở lớp tập huấn nghiệp vụ an toàn bức xạ và hạt nhân

author 07:20 08/08/2013

(VietQ.vn) - Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ (KH&CN) vừa phối hợp với Cục An toàn bức xạ và hạt nhân và Sở KH&CN tỉnh Bình Định đã long trọng tổ chức lễ khai giảng lớp tập huấn Nghiệp vụ an toàn bức xạ và hạt nhân cho cán bộ, công chức các sở KH&CN trong cả nước.

Với mục tiêu cung cấp những kiến thức, thông tin mới về công tác quản lý về an toàn bức xạ và hạt nhân, cũng như cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, tham dự lớp tập huấn có hơn 60 học viên là lãnh đạo, chuyên viên của 21 sở KH&CN các tỉnh/ thành phố trong cả nước.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Lớp tập huấn sẽ tập trung vào các nội dung chủ yếu sau: Tổng quan về các ứng dụng năng lượng nguyên tử tại Việt Nam; Quy định về kiểm soát và đảm bảo an toàn bức xạ trong chiếu xạ nghề nghiệp và chiếu xạ công chúng; Quy định về đảm bảo an toàn bức xạ trong y tế; Quy định về an ninh nguồn phóng xạ; Quy định về việc chuẩn bị và ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân; Trao đổi thảo luận một số kịch bản ứng phó sự cố.

Đồng thời, lớp tập huấn cũng là dịp để học viên các địa phương có thể trao đổi, chia sẻ với nhau kinh nghiệm thực tiễn trong công tác quản lý an toàn bức xạ và hạt nhân. Lớp tập huấn dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 09/8/2013.
 
T.H
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang