Mở mạng bán vé tàu điện tử

author 06:50 22/11/2014

Ngày đầu tiên (21-11) vận hành hệ thống bán vé tàu điện tử cho thấy mạng đã hoạt động nhưng chập chờn và nhiều trường hợp đặt vé không thành công

Mở mạng bán vé tàu điện tử, vé tàu điện tử, internet, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

Từ 8 giờ 30 phút đến 16 giờ ngày 21-11, thường xuyên truy cập vào các website www.dsvn.vn, www.vetau.com.vn và www.vietnamrailway.vn của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), chúng tôi nhận thấy các mục như “hướng dẫn thanh toán”, “hướng dẫn mua vé” thông tin khá rõ ràng, chi tiết. Tuy nhiên, mục quan trọng nhất là “tìm vé” có hiển thị thông tin nhưng không thể đặt chỗ.

Cụ thể, lúc 9 giờ, chúng tôi chọn mua vé từ TP HCM đi Hà Nội vào ngày 25-11 nhưng khi click vào mục “tìm kiếm” thì chỉ nhận được thông báo “Không tìm thấy tàu cho tuyến của bạn”. Thử lại nhiều lần với ngày giờ và các tuyến tàu khác, màn hình vẫn hiện những dòng chữ tương tự. Đến 12 giờ 30 phút, thông tin trên mục “tìm kiếm” đã hiển thị hướng dẫn hành khách chọn mác tàu, chỗ ngồi và tiến hành đặt mua vé thành công nhưng đến 16 giờ, chúng tôi quay lại đặt vé thì cũng bị ách ngay mục “tìm kiếm”. Theo ông Vũ Tá Tùng, Tổng Giám đốc VNR, bắt đầu từ 8 giờ ngày 1-12, các website này sẽ chính thức bán vé tàu Tết cho hành khách đi lại trong dịp Tết Ất Mùi 2015. Trong thời gian từ ngày 21 đến 30-11, hành khách vào đây làm quen các thao tác và mua vé đi trong ngày.

Quy trình mua vé tàu điện tử:

Bước 1: Chọn chỗ. Vào 1 trong 3 website trên, điền thông tin ga đi, đến, ngày đi về loại vé, nhấn chuỗi mật mã hiển thị trên màn hình và nhấn thanh tìm kiếm. Chọn vé toa tàu, loại vé (ngồi, nằm, cứng, mềm), giá vé - chọn vé và chuyển vào “giỏ vé”. Thời gian giữ chỗ và đặt lệnh (đưa vào giỏ vé) tối đa là 4 phút, nếu quá thời gian, hệ thống sẽ nhả vé cho người khác.

Bước 2: Điền thông tin người đi tàu. Điền chính xác họ tên, CMND. Nếu là người già, trẻ em thì ghi rõ để được hưởng ưu đãi giá vé. Điền thông tin người đặt vé gồm họ tên, CMND và email, số điện thoại.

Bước 3: Thanh toán. Chọn loại thẻ nội địa hoặc quốc tế, chủ thẻ, số thẻ, hiệu lực thẻ. Chờ điện thoại báo mã trong vòng 10 phút để điền vào mã OTB và điền vào mật mã xác nhận.

Bước 4: Lấy vé. Chậm nhất 4 giờ trước khi tàu chạy, khi đi mang mã đặt chỗ và CMND đến ga in vé. Nếu còn thắc mắc, hành khách truy cập vào www.dsvn.vn hoặc hotline 19006469 để được giải đáp.

Trường hợp khách thanh toán trả sau, chậm nhất 48 giờ sau khi đặt vé thành công, khách đến ga trả tiền và lấy vé. Hành khách có thể thanh toán tại các ga có dừng tàu trên tuyến đường sắt Thống Nhất; các điểm giao dịch của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (có trên website). Riêng đối với những hành khách thanh toán tại TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương có thể thực hiện thông qua các chi nhánh của Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB - có trên website). Hành khách đã đặt chỗ và thanh toán tiền tại các bưu cục, nếu có nhu cầu sẽ được nhận vé tại nhà (miễn phí) trong phạm vi trung tâm tỉnh, thành phố. Riêng khách đặt vé tại ga Sài Gòn và Hà Nội, sau khi thanh toán có thể gọi đến ga Hà Nội (04.39423949), ga Sài Gòn (08.38436528) để được nhận vé tại nhà miễn phí trong phạm vi bán kính 7 km. 

Quy trình mua vé khi không sử dụng internet

Hành khách đến trực tiếp các bưu cục của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (tham khảo địa chỉ http://vr.com.vn/tin-tuc/dia-chi-thanh-toan-tai-buu-dien.html) để được nhân viên hỗ trợ việc đặt vé (miễn phí) và thanh toán tiền vé. Thời gian làm việc của các điểm giao dịch bưu điện là 7 ngày/tuần, từ 7 giờ 30 phút đến 19 giờ hằng ngày.

Hoặc hành khách đặt vé qua các chi nhánh của VIB cũng được hỗ trợ miễn phí. Riêng khu vực TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, từ ngày 1-12, hành khách có thể đến 53 chi nhánh/phòng giao dịch của VIB thanh toán tiền mua vé tàu điện tử. Ngoài ra, sau ngày 5-12, các ga Sài Gòn, Biên Hòa phục vụ hành khách đến ga mua vé đi tàu và hành khách đã đặt chỗ thành công đến ga trả tiền, lấy vé đi tàu (trong thời gian từ ngày 8 đến 17-2-2015).

Theo NLĐ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang