Mở rộng khu vực địa lý trồng cam 'Vinh'

author 07:02 05/11/2019

(VietQ.vn) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ban hành Quyết định số 5004/QĐ-SHTT về việc sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00012 cho sản phẩm cam “Vinh”. Theo đó, mở rộng khu vực địa lý trồng cam.

Cụ thể, mở rộng khu vực địa lý trồng cam từ 12 xã thuộc 5 huyện lên 73 xã thuộc 11 huyện của tỉnh Nghệ An. 61 xã được bổ sung là các xã có điều kiện đặc thù về tự nhiên và kỹ thuật canh tác tương đồng với 12 xã đã được bảo hộ.

Mở rộng khu vực địa lý trồng cam 'Vinh'

 Mở rộng khu vực địa lý trồng cam 'Vinh'.

Cam Vinh được Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00012 theo Quyết định số 386/QĐ-SHTT ngày 31/5/2007. Theo Quyết định này, sản phẩm cam quả mang chỉ dẫn địa lý gồm các giống: cam Xã Đoài, cam Vân Du, cam Sông Con nằm trong khu vực địa lý thuộc các xã: Nghi Diên, Nghi Hoa thuộc huyện Nghi Lộc; Hưng Trung thuộc huyện Hưng Nguyên; Nghĩa Bình, Nghĩa Hiếu, Nghĩa Hồng, Nghĩa Lâm, Nghĩa Sơn thuộc huyện Nghĩa Đàn; Minh Hợp thuộc huyện Kỳ Hợp; Tân An, Tân Long, Tân Phú thuộc huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Ở Nghệ An, cây cam được trồng từ lâu đời và phát triển mạnh vào những năm 60 - 70 của thế kỷ trước. Qua nhiều thế hệ, người dân trồng cam địa phương đã chọn lọc và phát triển một loại cam được đông đảo người dân ưa thích và trở thành một trong 10 cây chủ lực của tỉnh Nghệ An.

Nhờ những đặc tính nổi trội, cam vùng này đã nổi tiếng cả nước và trở thành đặc sản của xứ Nghệ. Nhất là sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý, sản phẩm cam đã không ngừng phát triển, từ đó nâng cao giá trị kinh tế, giúp bà con nhân dân mạnh dạn đầu tư, mở rộng sản xuất.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang