Hà Nội mở thêm tuyến phố đi bộ để hạn chế xe máy: Chuyên gia lên tiếng

author 19:27 22/06/2017

(VietQ.vn) - Chuyên gia giao thông cho rằng, đề xuất mở thêm nhiều tuyến phố đi bộ để tiến tới việc hạn chế xe máy là hợp lý.

Cụ thể, trao đổi trên VTC, ông Bùi Danh Liên – Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho biết, phương án này đã được thực hiện thành công ở nhiều quốc gia khác. Các nước trên thế giới có mật độ dân sống trong thành phố cao đều thực hiện phương án mở các tuyến phố đi bộ kết hợp với các loại hình giao thông công cộng khác để hạn chế phương tiện cá nhân.

“Cái khó khăn lớn nhất bây giờ là việc sử dụng xe máy đã ăn sâu vào ý thức của người dân Việt Nam. Theo cá nhân tôi, phương án mở thêm nhiều tuyến phố đi bộ là hợp lý và có tính khả thi cao”, ông Liên cho biết.

mo-them-tuyen-pho-di-bo-de-han-che-xe-may-chuyen-gia-len-tieng

 Hà Nội đề xuất cấm xe máy vào nội đô từ năm 2030. Ảnh minh họa

Cũng theo ông Liên, vấn đề đặt ra ở nước ta bây giờ là lộ trình, cần sớm mở thêm tuyến phố đi bộ, sau đó cấm xe máy để người dân thích nghi dần dần như chúng ta đã thực hiện ở tuyến phố đi bộ Hồ Gươm. Song song đó, cần đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hệ thống mạng giao thông công cộng. Điều cần thiết bây giờ là đưa ra được phương án hiệu quả và lộ trình thích hợp.

Trước đó, phương án mở thêm tuyến phố đi bộ để hạn chế xe máy được ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đưa ra tại Hội thảo kế hoạch tổng thể ATGT cho Thủ đô Hà Nội vào sáng 21/6.

Ông Viện cho hay, trong thời gian tới, Hà Nội sẽ phát triển giao thông công cộng và giảm dần phương tiện giao thông cá nhân trên một số tuyến đường. Khi các tuyến đường có phương tiện giao thông công cộng tốt sẽ dừng hẳn một số loại phương tiện lưu thông.

Dự kiến công ty bầu Đức sẽ thu về hơn 1.000 tỷ đồng từ dự án ở Myanmar(VietQ.vn) - Dự kiến, trong cơ cấu nguồn thu chính của Hoàng Anh Gia Lai năm 2017, các dự án tại Myanmar sẽ đóng góp 18% vào cơ cấu doanh thu của công ty bầu Đức.

“Đến năm 2030, khi đã chuẩn bị đủ cơ sở hạ tầng để đáp ứng chỉ tiêu 50 - 55% nhu cầu đi lại của người dân bằng phương tiện công cộng tại khu vực trung tâm, đảm bảo khả năng tiếp cận đối với hệ thống giao thông công cộng đạt khoảng 80% sẽ dừng hẳn xe máy”, Zing dẫn lời ông Viện cho biết.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang