Mô tô bay giống phim 'siêu anh hùng' xuất hiện và được thương mại hóa

author 15:03 02/04/2019

(VietQ.vn) - Chiếc mô tô bay có tên Jetpack Aviation Speeder được mở bán và sẽ có giá 8,8 tỷ đồng.

Chiếc xe là sản phẩm của nhà sản xuất đến từ thung lũng San Fernando, Jetpack Aviation Speeder là chiếc mô tô bay cá nhân đầu tiên được trang bị động cơ turbine cho phép cất và hạ cánh theo phương thẳng đứng một cách ổn định. 

Tông thể của Jetpack Aviation Speeder.

Jetpack Aviation Speeder có thời gian bay từ 10 đến 22 phút tùy cách vận hành và có khả năng đạt vận tốc 240 km/h, trần bay lên đến 4,5 km trên giờ. Chiếc mô tô bay chỉ có trọng lượng khô 105 kg. Như đã nói ở trên, Jetpack Aviation Speeder được trang bị 4 động cơ turbine, toàn bộ động cơ turbine được trang bị trên xe sản sinh lực đẩy tối đa 320 kg. Nhiên liệu sử dụng cho xe không phải xăng mà là dầu hỏa hoặc dầu diesel.

Thông tin trên trang chủ của Jetpack Aviation cho biết, hãng sẽ sản xuất 2 phiên bản Speeder, bao gồm bản Ultralight Version (UVS) và bản Experimental Version (EVS). Trong đó, bản UVS có trọng lượng nhẹ sẽ không yêu cầu người lái phải có bằng phi công để điều khiển.

Công tác huấn luyện và đào tạo người dùng sẽ do chính Jetpack Aviation hoặc một trong các trung tâm đào tạo được ủy quyền thực hiện. Phiên bản này có bình nhiên liệu chỉ 19 lít, vận tốc tối đa 96 km/h. Phiên bản EVS còn lại bắt buộc người lái phải có bằng lái chuyên cơ riêng, phiên bản này sẽ không bị hãng giới hạn về nhiên liệu hay tốc độ.

Jetpack Aviation Speeder được hãng công bố ở mức 380.000 USD, tương đương khoảng 8,8 tỷ đồng. Khi chiếc mô tô bay Speeder chính thức được bàn giao, mức giá của xe có thể thay đổi tùy vào trang bị tùy chọn đi theo xe.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang