Mò vàng đáy sông, thợ săn vớ được cục vàng nguyên khối hiếm có

authorĐỗ Thu Thoan 06:28 06/12/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, một thợ săn kho báu đã may mắn tìm được 1 cục vàng nguyên khối hiếm có với trọng lượng 121,3 gram trong một dòng sông ở Scotland, Vương quốc Anh.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo báo VTV, cục vàng nguyên khối này gồm hai mảnh ghép vào nhau với lỗ hổng ở giữa và được đặt tên là "Cục vàng Hợp nhất", được phát hiện bởi một thợ săn kho báu.

Nếu được chứng minh là từ Scotland, khối kim loại quý sẽ vượt qua "Cục vàng Douglas", nặng 85,7 gram và được tìm thấy vào năm 2016, để trở thành cục vàng lớn nhất được tìm thấy ở Anh.

anh-mo-vang-day-song-mot-tho-san-vo-duoc-cuc-vang-nguyen-khoi-hiem-co

 Cục vàng nguyên khối được tìm thấy ở Anh. Nguồn ảnh: Lee Palmer

Báo VietNamNet thông tin, Lee Palmer, tác giả của "Sự xuất hiện vàng ở Anh: Hướng dẫn của nhà tiên tri vàng", nói với CNN rằng các mảnh dường như đến từ cùng một cục vàng. Hai mảnh nặng 89,6 gram và 31,7 gram, "hoàn toàn vừa vặn như khối ghép hình" và có thể đã bị phá vỡ bởi đòn đá hoặc phá băng, Palmer nói.

Tuy nhiên, chuyên gia vàng Neil Clark nói với CNN rằng trong khi có hơn 300 địa điểm có thể tìm thấy vàng ở Scotland, việc chứng minh nguồn gốc của kim loại sẽ khó khăn.

"Cách duy nhất để kiểm tra xem một miếng vàng đến từ đâu là xác định vị trí của tạp chất trong đó, và thậm chí sau đó, điều này rất khó khăn", ông nói thêm.

anh-mo-vang-day-song-mot-tho-san-vo-duoc-cuc-vang-nguyen-khoi-hiem-co

 Cục vàng gồm 2 mảnh ghép lại với nhau. Nguồn ảnh: Lee Palmer

Ông Clark cho biết luật sở hữu vàng của Scotland cũng có thể làm phức tạp tình hình - phần lớn vàng thuộc quyền sở hữu của hoàng gia hoặc một số lãnh chúa ở Scotland.

Theo báo Kiến Thức, trước đó, vào năm 2016, cũng tại dòng sông Scotland, Anh, người ta đã tìm thấy cục vàng lớn nhất với tên gọi là Douglas Nugget nặng 85,7g. Theo đó, người đàn ông ngoài 40 tuổi tìm thấy cục vàng đã giữ bí mật suốt 2 năm trước khi công khai.

Trước khi quặng vàng Douglas Nugget được tìm ra, quặng vàng lớn nhất được tìm thấy trong vùng biển của Anh có từ năm 1808. Đó là một quặng vàng nặng 59g được phát hiện ở Cornwall.

Vào năm 2016, một quặng vàng nặng 97g cũng được tìm thấy ngoài khơi bờ biển Anglesey bởi Vincent Thurkettle.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang