Mơ xanh đầu mùa hút chị em công sở Hà thành

author 10:00 20/03/2017

(VietQ.vn) - Những trái mơ xanh đầu mùa có xuất xứ từ Chùa Hương (Mỹ Đức – Hà Nội) hay tại một vài tỉnh thành miền Bắc đang khiến chị em công sở “sốt xình xịch”.

Sự kiện: tin tức thị trường

Mơ là loại quả được trồng nhiều ở miền Bắc, có vị chua kể cả khi quả đã chín. Tháng Tư là mùa mơ chín và mọi người thường mua về để ngâm đường giải khát mùa hè. Ngoài ra, mơ còn là bài thuốc trị ho, trị đau bụng mà dân gian vẫn truyền lại. Tuy nhiên, với nhiều chị em công sở Hà thành thì mơ xanh lại trở thành “đặc sản” với những món như mơ dầm chua ngọt hay mơ chấm muối ớt. Và không cần đợi đến tháng 4 mùa mơ chín, ngay từ giữa tháng Ba, những trái mơ xanh đã xuống phố Hà thành và đắt khách.

Mơ xanh đầu mùa hút chị em công sở Hà thành

 Mơ xanh là loại quả đang được nhiều chị em công sở, nhất là các bà bầu ưa chuộng

Có giá từ 70.000 – 100.000 đồng/kg, những trái mơ xanh được bày bán nhiều tại các chợ hay sạp hoa quả trên nhiều tuyến đường, phố Hà Nội.

Tại đường Nguyễn Xiển, mơ xanh được nhiều người bán hàng rong bán với giá 70.000 đồng/kg, mỗi ngày những người bán mơ xanh tại đây cũng bán được khoảng 70 - 100kg mơ.

Theo anh Nguyễn Mạnh Hùng, một người bán hàng cho biết, khách hàng mua mơ chủ yếu là phụ nữ. “Đầu mùa thì có giá khá cao, hơn 70.000 đồng/kg, thậm chí, với khách sộp còn bán được giá 100.000 đồng/kg. Khách mua hàng là phụ nữ công sở, đặc biệt là những bà bầu. Mỗi khách mua chừng 0,3 – 0,5kg, rất hiếm khách hàng mua cả 1kg”, anh Hùng nói.

Mơ xanh đầu mùa hút chị em công sở Hà thành

 Những trái mơ xanh đầu mùa bán tại Hà Nội chủ yếu được nhập về từ vùng Chùa Hương - Mỹ Đức - Hà Nội

Khu phố cổ là địa bàn mà nhiều người bán hàng rong bán mơ xanh nhất. Tại đây, mơ xanh được bán với giá khoảng 85.000 đồng/kg. Mỗi ngày, chị Phạm Thị Thi (Hoài Đức – Hà Nội) bán mơ xanh tại phố từ 6 giờ sáng và đến khoảng 4 giờ chiều là hết một xe mơ. Chị Thi cho biết, ngoài bán mơ xanh chị cũng bán kèm thêm mận chát và nhót đầu mùa. Cùng với đó là có cả muối tôm và những loại gia vị khác để phục khách hàng.

“Mơ được chị nhập từ Hương Sơn – Mỹ Đức. Đây là mơ trồng ở vùng núi Chùa Hương, giá nhập mơ 45.000 đồng/kg. Mùa mơ xanh chỉ bán được khoảng 10 – 15 ngày vì mơ phát triển khá nhanh. Mơ xanh được bán từ giữa tháng Ba. Đầu tháng Tư thì bán mơ chín. Mơ chín có giá rẻ hơn, khoảng 40.000 – 60.000 đồng/kg nếu là đầu mùa. Giữa mùa khoảng 30.000 đồng/kg. Mơ chín chủ yếu mọi người ngâm nước uống. Còn mơ xanh thì là ăn sống, chấm muối tôm hoặc làm ô mai mơ”, chị Thi nói.

Mơ xanh không chỉ được bán tại các xe hàng rong, cửa hàng trên phố mà còn là mặt hàng được bán nhiều trên mạng xã hội. Khoảng một tuần nay, Đỗ Thị Thanh Hương (Nam Từ Liêm – Hà Nội) ngoài việc bán online các mặt hàng thời trang, phụ kiện điện thoại trên mạng xã hội thì chị bán thêm mặt hàng mới là mơ xanh.

Chị Hương cho biết, bán online thường không kén các mặt hàng, chỉ cần mặt hàng nào “hot” được mọi người quan tâm là mình có thể nhập về bán. Hơn hết, đối tượng các mặt hàng của chị Hương là nữ giới, từ thời trang đến phụ kiện, thậm chí là việc bán mơ xanh hay những loại quả đầu mùa khác cũng là để nhắm mục tiêu khách hàng là nữ giới, nên hàng bán khá chạy.

“Mình thu hẹp đối tượng khách hàng là tuổi từ 23 đến 40 và là nữ giới. Tầm tuổi này mọi người trong giai đoạn sinh đẻ, việc mua hàng nnline để hạn chế đi lại là điều cần thiết. Thế nên, mình bán quần áo cho bà bầu, quần áo sơ sinh hay đai giảm béo sau sinh. Hai năm trở lại đây, mình bán thêm các loại quả đầu mùa. Mùa nào quả ấy, cuối tháng Hai có nhót xanh, mận chát, sang tháng Ba có mơ xanh. Mơ mình lấy từ nguồn hàng của bạn bè ở Mỹ Đức với giá nhập khoảng 35.000 - 45.000 đồng/kg. Tuy nhiên, khi bán ra thì cũng bán theo giá thị trường là 70 – 100.000 đồng/kg tùy thời điểm và miễn phí vận chuyển tại nội thành Hà Nội”, chị Hương nói.

Ngoài chị Hương, chỉ cần dạo một vòng quanh các hội, nhóm Facebook dành cho phụ nữ, cho các bà mẹ “bỉm sữa” thì cũng dễ dàng bắt gặp nhiều người kinh doanh online rao bán mơ xanh.

Mơ xanh đầu mùa hút chị em công sở Hà thành

 Mơ xanh là loại quả được rao bán nhiều trên mạng xã hội những ngày này

Chị Nguyệt Anh, nhân viên lễ tân của một spa trên phố Trần Nhật Duật (Hoàn Kiếm – Hà Nội) cho biết, dù mơ xanh có vị chua và thậm chí là đắng nhưng chị vẫn bỏ ra một khoản tiền khá cao để mua về thưởng thức, bởi vì vị của nó gây kích thích với những bà bầu.

“Hôm trước, khi mình đi qua phố, nói thật nhìn thấy những gánh hàng rong bán mơ xanh, miệng nuốt nước miếng liên tục,  thế là phải dừng xe lại mua 0,3kg về chấm muối ăn ngấu nghiến để thỏa mãn cơn thèm do thai nghén. Đều như vắt chanh, từ hôm đó đến nay, ngày nào đi làm cũng phải dừng lại mua mơ xanh và chắc là phải hết gian đoạn nghén đầu của thai kì mới có thể thôi cơn thèm loại quả này”, chị Nguyệt Anh tâm sự.

Hạnh Dung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang