Mổ xẻ vũ khí do Pháp chế tạo có tốc độ vượt cả khu trục hạm của Mỹ và Nga

author 16:05 29/07/2018

(VietQ.vn) - Khu trục hạm lớp Fanta là vũ khí do Pháp chế tạo sở hữu tốc độ nhanh nhất lịch sử vượt cả khu trục hạm của Mỹ và Nga.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tàu khu trục hạm Fanta phát triển từ những năm 1930. Khi vũ khí này được chế tạo nó được thế giới biết tới như một vũ khí có tốc độ di chuyển nhanh nhất thế giới.

Theo tiết lộ của giới chức quân sự thế giới, trước khi Pháp thất thủ trong thế chiến thứ 2 đã có tổng cộng 6 tàu chiến loại này được Hải quân Pháp hoàn thiện.

Tàu khu trục này sở hữu độ giãn nước tối đa chỉ 3400 tấn, các khu trục hạm Fantasque có chiều dài 132 mét, lườn rộng 11,98 mét và có độ mớm nước tối đa 4,3 mét. Sử dụng 4 nồi hơi cùng hai động cơ tua-bin khí và hai trục chuyển động, cung cấp cho tàu tổng cộng 81.000 sức ngựa.

 Khu trục hạm nhanh nhất thế giới của Pháp. Ảnh: Kiến thức

 Khu trục hạm nhanh nhất thế giới của Pháp. Ảnh: Kiến thức

Tốc độ tối đa mà tàu Fanta có khả năng đạt được vào khoảng 45 hải lý/ giờ, tương đương với khoảng 83 km/h. Tuy nhiên khi đầy tải, tốc độ tối đa của tàu lại chỉ là 37 hải lý/h (tương đương 69 km/h).

Tầm hoạt động của khu trục hạm Fanta vào khoảng 1200 km ở tốc độ 34 hải lý/giờ tương đương với 63 km/h. Ở tốc độ 17 hải lý trên giờ, tàu mở rộng được tầm hoạt động lên tới 12.200 km/h.

Thủy thủ đoàn trên tàu khá khủng hơn 200 người và 10 sỹ quan. Đặc biệt tàu này có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài ở thời tiết khắc nghiệt nhất.

Về vũ khí, tàu được trang bị tổng cộng 5 pháo chính cỡ nòng 130 mm, 4 pháo phòng không 37 mm, 4 súng máy phòng không 13,2 mm kèm theo 40 mìn chống ngầm.

Choáng trước vũ khí 'vua bầu trời' của Mỹ bay dựng đứng diệt mục tiêu(VietQ.vn) - Tiêm kích F-15X được coi là vũ khí xương sống của Không quân Mỹ có khả năng mang nhiều tên lửa cực mạnh.

Nói tới công nghệ chế tạo khu trục hạm của Pháp, ngoài vũ khí trên, Pháp còn sở hữu hàng loạt khinh hạm uy lực mà kể cả Mỹ, Nga cũng phải thán phục.

Một trong những khinh hạm nằm trong top mạnh nhất thế giới của Pháp phải kể tới tàu khu trục Fayette trang bị tên lửa dẫn đường. Tàu La Fayette dài 125 m, có lượng choán nước 3.600 tấn và có thể đạt tốc độ tối đa 46 km/h với thiết kế thân tàu và cấu trúc có ứng dụng công nghệ "tàng hình". Tàu có thủy thủ đoàn đầy đủ 141 người và có khả năng hoạt động độc lập trên biển 50 ngày.

Khinh hạm Fayette được trang bị một pháo hạm 100 mm, 2 pháo 20 mm, 8 tên lửa diệt hạm và một hệ thống phòng không Chaparral với 4 tên lửa tầm nhiệt Sidewinder có tầm bắn 10 km. 

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang