Chiêu trò "móc túi" bệnh nhân tại các phòng khám phụ khoa

author 13:38 05/11/2014

(VietQ.vn) - Các chiêu trò lừa đảo "móc túi" bệnh nhân của các phòng khám phụ khoa ở Trung Quốc khiến cho nhiều người bệnh phải chịu cảnh tiền mất tật mang. Nguy hiểm hơn nữa, mô hình lừa đảo này rất có nguy cơ "lây lan"sang Việt Nam.

Theo báo chí Trung Quốc đưa tin, hiện nay ở Trung Quốc đang mọc lên một số phòng khám phụ khoa lừa đảo, chỉ một với mục đích "móc túi" bệnh nhân.

Các phòng khám phụ khoa ở Trung Quốc luôn có những tờ rơi quảng cáo khá bắt mắt, thu hút người bệnh, lồng ghép vào đó các câu chuyện bịa đặt hòng lừa gạt bệnh nhân. Những tờ rơi quảng cáo này được phát hoặc dán trong các bệnh viện chính quy, các bến tàu xe, các nhà hàng khách sạn nhỏ, hoặc thậm chí được phát đến tận tay từng bệnh nhân. Trong phần giới thiệu về phòng khám, các tờ rơi thường sẽ giới thiệu đội ngũ bác sĩ của bệnh viện là các chuyên gia đến từ các trường đại học y dược nổi tiếng, nhằm lấy lòng tin của người bệnh. Đây là một điểm mà bệnh nhân cần phải cảnh giác vì đa phần các phòng khám, bệnh viện lớn có uy tín đều không có các quảng cáo kiểu như thế này.

Các chiêu trò lừa đảo của các phòng khám này luôn xoay quanh một số loại bệnh phụ khoa thường gặp như: các bệnh lây truyền qua đường tình dục , viêm cổ tử cung .... Tuy nhiên, điều kì lạ ở đây, bệnh nhân khi tới đây khám bệnh sẽ được làm các xét nghiệm đúng theo quy trình ở các bệnh viện lớn, điều này càng làm cho bệnh nhân không thể này sinh một chút mảy may nghi ngờ.

Bệnh nhân bị lừa đảo

Lừa đảo để “móc túi” bệnh nhân là chiêu trò thường thấy khi tới khám tại các phòng khám phụ khoa "rởm" ở Trung Quốc.Ảnh minh họa

Theo quy trình, ai cũng giống ai, họ sẽ được lấy các mẫu và tiến hành xét nghiệm nước tiểu cùng với đó là hàng loạt các xét nghiệm khác theo quy trình giống hệt như ở các bệnh viện lớn, sau đó sẽ cho kết quả chẩn đoán. Đến đây, có lẽ ai cũng sẽ thắc mắc, nếu đã làm theo đúng quy trình như vậy rồi, thì còn gì phải lo lừa đảo nữa. Tuy nhiên, sau khi tiến hành một loạt xét nghiệm như thế, các "lương y" của phòng khám sẽ đưa ra kết luận: bệnh nhân nào cũng sẽ có bệnh, và đa phần sẽ là một vài căn bệnh thường gặp. Trường hợp bệnh nhân không mắc phải những căn bệnh này vẫn được chẩn đoán và kê đơn thuốc để điều trị với giá “cắt cổ” (khoảng hơn 3000 nhân dân tệ cả tiền xét nghiệm lẫn tiền thuốc). Không những vậy, bệnh nhân còn được yêu cầu làm thêm rất nhiều những xét nghiệm không cần thiết khác. Trong khi đó chi phí cho một lần xét nghiệm cũng đã gần 900 tệ.

Bệnh nhân bị

Bệnh nhân bị "móc túi“ trắng trợn với giá xét nghiệm "cắt cổ" khi khám phụ khoa tại phòng khám ở Trung Quốc. Ảnh minh họa

Sau khi khám và điều trị một thời gian không thấy có kết quả, các bệnh nhân sẽ tìm tới các bệnh viện lớn để kiểm tra và khi phát hiện ra mình bị lừa thì đã quá muộn. Mô hình lừa đảo này đã có từ lâu, tuy nhiên lại nhen nhóm trở lại trong thời gian gần đây, vì thế nước ta cần phải đề phòng với mô hình lừa đảo này của ông "hàng xóm" Trung Quốc trước nguy cơ "lây lan" sang Việt Nam.

Minh Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang