‘Móc túi' người tiêu dùng bằng 'mánh khoé' trong hoạt động PTTM trái phép?

author 14:05 30/11/2019

(VietQ.vn) - Nằm ngoài phạm vi hoạt động chuyên môn được cấp phép nhưng một số TMV vẫn bất chấp thực hiện tư vấn các dịch vụ phẫu thuật xâm lấn vào cơ thể, xem nhẹ sức khoẻ người tiêu dùng.

Theo đó, thẩm mỹ viện N. có trụ sở tại quận 10, là một trong những thương hiệu lớn trong lĩnh vực kinh doanh các dịch vụ làm đẹp tại TP.HCM. Sau gần 2 thập kỷ hoạt động (18 chi nhánh trên toàn quốc) đơn vị đã đồng hành cùng hàng triệu phụ nữ Việt. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, “lợi dụng” lòng tin của khách hàng, bên cạnh dịch vụ làm đẹp được cấp phép, cơ sở này đang “dài tay lấn sân” tư vấn sang cả những dịch vụ phẫu thuật “chui”, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Cụ thể, trên website chỉ giới thiệu các dịch vụ như: điều trị da bằng công nghệ cao, giảm mỡ bằng công nghệ Mỹ, trẻ hoá da toàn diện, phun thêu thẩm mỹ và các dịch vụ khác (không ghi rõ là dịch vụ gì).

Khác với các cơ sở kinh doanh thẩm mỹ khác, thay vì chủ động cung cấp số Hotline, tất cả các dịch vụ được làm và không được làm, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng trong quá trình tiếp cận thông tin thì TMV tỏ ra khá thận trọng, thậm chí là dè dặt, cẩn trọng hơn rất nhiều.

 Ảnh minh họa.

Theo đó, để được tư vấn, khách hàng bắt buộc phải thực hiện việc đăng kí tài khoản trên website của cơ sở này. Để đăng kí tài khoản thành công, khách hàng buộc phải cung cấp toàn bộ thông tin cá nhân bao gồm: Họ tên, số điện thoại, nội dung cần tư vấn… Sau khi nắm được thông tin và nhu cầu của khách hàng, nhân viên sẽ gọi lại và tư vấn trực tiếp. Tuy nhiên, thay vì dừng lại ở các dịch vụ đúng chuyên môn, nhân viên của TMV này lại nhận khách với các dịch vụ làm đẹp xâm lấn vào cơ thể không được cấp phép từ Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh.

Theo đó, dù không hề quảng cáo dịch vụ nâng ngực, song trong vai khách hàng có nhu cầu, PV được nhân viên nhiệt tình tư vấn. Thậm chí, nhân viên này còn cùng lúc khuyến khích khách hàng thực hiện cả 3 dịch vụ đại phẫu là hút mỡ bụng, thu quầng ngực, nâng ngực.

Liên quan đến hoạt động tư vấn quảng cáo trên, đại diện Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh cho biết, các kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ như: nâng ngực, thu hẹp quầng vú, thu nhỏ đầu ti… không nằm trong danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt. Đồng thời, cũng liên quan đến các dịch vụ nói trên, Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ thuộc Công ty N. chưa được Sở Y tế xác nhận nội dung quảng cáo.

Từ những thông tin Sở Y tế TP cung cấp cho thấy TMV N. đang “lén lút” tư vấn, cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ vượt phép, đe doạ sức khoẻ người tiêu dùng.

Trong khi dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng vì liên tiếp xảy ra những tai biến nghiêm trọng, thậm chí tử vong tại các cơ sở thẩm mỹ được Sở Y tế cấp phép, thì hoạt động trái phép đã và đang diễn ra thời điểm này có thể xem là bất chấp, đáng lên án. Với mong muốn có được vẻ ngoài hoàn hảo hơn, nhiều chị em đã tìm đến các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ để rồi phải trả giá bằng chính sức khỏe và mạng sống của mình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Chứng chỉ hành nghề spa thẩm mỹ thật giả lẫn lộn2.5 triệu đồng cho một tấm chứng chỉ làm đẹp và còn được khuyến mại kèm theo bản photo công chứng. Thế nhưng chứng chỉ chỉ là giả, và bản photo công chứng cũng là giả. Vậy có bao nhiêu cơ sở spa đang sử dụng bằng cấp đi mua, kiếm tiền bất chính trên tính mạng của người khác?

BẢO BẢO

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang