Moderna bắt đầu nghiên cứu vắc xin COVID-19 ở trẻ em

author 06:02 17/03/2021

(VietQ.vn) - Ngày 16/3, Moderna đã bắt đầu triển khai thử nghiệm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 6 tháng đến dưới 12 tuổi trong một nghiên cứu giai đoạn 2.

Nghiên cứu sẽ đánh giá mức độ an toàn và hiệu quả của hai liều vắc xin mRNA-1273 được tiêm cách nhau 28 ngày. Vắc xin này đã được phép sử dụng khẩn cấp ở Mỹ cho những người từ 18 tuổi trở lên.

Moderna có kế hoạch thu nhận khoảng 6.750 trẻ em từ 6 tháng đến dưới 12 tuổi ở Mỹ và Canada tham gia tiêm thử nghiệm.

Những người tham gia sẽ được theo dõi trong 12 tháng sau lần tiêm chủng thứ hai.

  Một liều vắc xin phòng bệnh virus corona của Moderna.

Trong một nghiên cứu riêng biệt bắt đầu vào tháng 12-2020, Moderna cũng đang thử nghiệm vắc xin mRNA-1273 ở thanh thiếu niên từ 12 đến 18 tuổi.

Nghiên cứu đang được thực hiện với sự hợp tác của Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ, thuộc Viện Y tế Quốc gia Mỹ, Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển y sinh tiên tiến và các quan chức y tế liên bang Mỹ.

Trước đó, Moderna công bố, nghiên cứu trên 30.000 người lớn cho thấy vắc xin Covid-19 của họ có hiệu quả 94,1%. Họ cũng đã nộp đơn lên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) để được cấp phép khẩn cấp tiêm chủng cho người lớn.

Theo tiến sĩ William Schaffner - chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Vanderbilt và cố vấn về vắc xin cho Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ: “Trẻ em có hệ thống miễn dịch hoạt động tích cực hơn người lớn và có thể có các phản ứng phụ rõ rệt hơn, bao gồm sốt, đau nhức cơ và khớp, mệt mỏi."

Hà My

Vinmec khai trương trung tâm điều trị hiếm muộn cao cấp Olea FertilityNgày 8/3, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Olea Fertility đã chính thức khai trương tại Bệnh viện Vinmec Central Park (TP HCM).

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang