Môi chảy mủ vì ‘nhắm mắt’ nghe dụ dỗ đi phun xăm

author 06:28 13/10/2015

(VietQ.vn) - Mất 2 triệu cho một cặp môi xăm màu nhưng Giang nhận về là một khối thịt đầy mủ, bong tróc đau đớn.

Chia sẻ trên một diễn đàn, nick name Giang Hoang vô cùng bức xúc vì cặp môi xăm gần 1 tháng ở một cơ sở mới mở chừng 1,5 tháng tại Bắc Ninh bị mưng mủ, phồng rộp vô cùng đau đớn.

Môi chảy mủ vì ‘nhắm mắt’ nghe dụ dỗ đi phun xăm

Môi nhân vật trước khi phun xăm

Theo lời kể của nhân vật này, cô cùng người bạn gái đến cơ sở phun xăm ở đây đã gần 1 tháng và kiên trì chờ đợi để môi và lông mày của người bạn ổn định màu như lời người thợ xăm trấn an. Tuy nhiên, sau gần 1 tháng, cặp môi xăm hỏng của cô ngày càng tồi tệ.

Kể lại quá trình làm môi, Giang cho biết, cô được ủ thuốc tê 1 tiếng trước khi xăm. Khi xăm, Giang không hiểu họ dùng thuốc gì nhưng cô thấy có mùi rất hôi và tanh. Sau khi xăm được 3 ngày, môi chảy mủ cho dù Giang rất giữ gìn vệ sinh: không dám ăn uống, thậm chí không dám đánh răng rửa mặt mà chỉ lấy bông gòn chấm nước muối lau rửa nhẹ nhàng. Thế nhưng, ngày càng, môi Giang càng loét sâu, đọng mủ...

Môi chảy mủ vì ‘nhắm mắt’ nghe dụ dỗ đi phun xăm

... sau nửa tháng

Khi kể lại tình trạng này cho chủ quán có nick name facebook Vỵt Ciu, người này có hướng dẫn bôi rất nhiều loại thuốc nhưng cuối cùng vẫn cho rằng khách hàng vệ sinh không tốt.

Kiên trì đến ngày thứ 10 sau khi xăm, môi Giang vẫn không có dấu hiệu bong vảy (thường là từ 3-5 ngày vết xăm sẽ bong) và lành vết thương. Hoảng hốt, cô đến khám tại bệnh viện thì bác sĩ lắc đầu nói “viêm môi do nhiễm trùng” và cho thuốc về bôi mới khô và hết mủ.

Môi chảy mủ vì ‘nhắm mắt’ nghe dụ dỗ đi phun xăm

Sau đi đi khám ở bệnh viện và được chữa trị, môi hiện tại của nhân vật sau gần 1 tháng

Lúc này, Giang lại gọi điện cho chủ cơ sở phun xăm và được nhận lời tư vấn xông môi cho ướt rồi bóc lớp xăm ra.

“Không thấy ai làm nghề mà kêu xông cho nước vào rồi bóc ra cả. Môi mình thâm loang be bét. Màu thì xỉn, chưa kể lệch tràn cả viền ngoài. Mình nói thì họ cứ đổi lỗi rồi tỏ thái độ. Đúng là do mình dại, không tìm hiểu kỹ nên chịu hậu quả”, Giang buồn bã.

Được biết, tại cơ sở này, khách hàng sẽ phải mất 2 triệu cho một lầm xăm màu môi. Đây là mức giá gần như cùng hạng với các cơ sở phun xăm khác. Tuy nhiên, điều đáng nói là chủ cơ sở mới tốt nghệp khóa học xăm được chưa đầy 3 tháng và mở cửa hàng được 1,5 tháng. Như vậy, đây có thể coi là những khách hàng thử nghiệm tay nghề đầu tiên của cơ sở này với mức giá làm “thí nghiệm” khá chat.

Xác định mất gấp đôi tiền sửa lại, Giang biết, cặp môi sẽ không được cải thiện bao nhiêu nhưng còn hơn để nó trong tình trạng “nham nhở” như hiện nay. Dù được trấn an sẽ bảo hành nhưng Giang cho biết, cô không dại dột quay lại cơ sở này thêm một lần nào nữa.

Môi chảy mủ vì ‘nhắm mắt’ nghe dụ dỗ đi phun xăm

Người bạn đi cùng Giang để làm lông mày

Quy trình xăm môi và cách kiêng cữ:

Mỗi cơ sở làm đẹp đều có bí quyết phục vụ khách hàng riêng của mình, tuy nhiên, chủ cơ sở phun xăm - HG (Lương Đình Của, Hà Nội) cho biết, quy trình thực hiện việc phun, xăm là gần như nhau.

- Tư vấn:

Xác định nhu cầu, phong cách của khách dựa trên khuôn mặt. Với lông mày sẽ vẽ thử dáng, sau đó ủ tê bằng cách bôi, không tiêm. Sau khoảng 45 phút tiến hành phun thêu. Với môi, sẽ tư vấn chọn màu phù hợp với da.

- Hướng dẫn sau khi phun thêu:

Lông mày: Tránh bóc vảy, để tự bong. Sau 5-7 ngày sẽ bong hết. Sau đó bôi thuốc mỡ tra mắt Cloxitra 2 lần sáng, tối vào vùng vừa phun thêu. Màu lông mày sẽ ổn định sau 3 tuần.

Mí mắt: Nhỏ nước muối sinh lý sau khi phi phun. Nếu sưng uống thuốc giảm sưng; không bóc vảy để tự bong, 3 ngày sẽ bong hết.

Môi: Không bóc vảy, tự bong hết sau 3 ngày, ổn định màu sau 1-3 tháng. Tránh để dầu mỡ, nước mắm dính trên môi gây khó chịu.

Uống Aciclovin đề phòng mụn rộp nước trong 3 ngày. Sau đó, nên bổ sung C, nước cam, chanh, dứa để tan thâm nhanh. Sau khi bong hết vảy bôi son dưỡng không màu trong 3 tháng.

Chủ cơ sở làm đẹp HG đặc biệt chú ý, với môi, chị em nên kiêng trứng, rau muống trong nửa tháng; kiêng thịt bò trong 1 tháng để tránh thâm màu vừa phun.

 

 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang