Mỗi chiếc Honda bán ở châu Âu sẽ được điện khí hóa vào năm 2022

authorA 07:07 16/11/2019

(VietQ.vn) - Xâm nhập vào thị trường châu Âu, Honda dự định sẽ cho ra mắt rất nhiều ô tô điện trên đường phố.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết tại một sự kiện ở Hà Lan vào thứ Tư rằng mọi mẫu xe ra mắt ở châu Âu sẽ được điện khí hóa dưới một hình thức nào đó vào năm 2022. Đứng đầu danh sách sẽ là hai chiếc Honda E và Jazz thế hệ thứ tư mới được công bố tại Mỹ.

Nhìn chung, thời điểm hứa hẹn giới thiệu dòng sản phẩm mới này đã được Honda hoàn thành trước 3 năm so với dự định. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết việc kết thúc kế hoạch trước dự định này đã thể hiện thái độ tự tin và sẵn sàng của công ty trong lĩnh vực ô tô điện.

Mỗi chiếc Honda bán ở châu Âu sẽ được điện khí hóa vào năm 2022. 

Honda cho biết mỗi chiếc xe điện sẽ có nhãn hiệu "e: Technology" để thống nhất các mẫu xe toàn cầu của hãng dưới một tên. Ví dụ, Jazz mới sẽ có huy hiệu e: HEV.

Chiếc Honda E sẽ chạy hoàn toàn bằng điện, trong khi Jazz, hay còn gọi là xe Fit ở Mỹ chỉ có sẵn dưới dạng hybrid. Chúng nằm trong số sáu chiếc xe điện mới sẽ ra mắt trong ba năm tới.

Thực tế, vào tháng trước cùng với lần ra mắt mới của Honda CR-V Hybrid, công ty đã đề cập đến một nền tảng xe điện độc đáo với nhiều kiểu dáng khác nhau. Tại thời điểm đó, không có mốc thời gian nào được đưa ra rằng Mỹ sẽ thấy chiếc Honda hoàn toàn chạy bằng điện đầu tiên.

Tại châu Âu, khách hàng yêu thích ô tô điện sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi biết Honda đã ký một lá thư về ý định hợp tác với công ty năng lượng Vattenfall nhằm đáp ứng nhu cầu sạc điện bằng các nguồn năng lượng tái tạo. Vương quốc Anh và Đức sẽ là hai thị trường đầu tiên tận dụng năng lượng sạch trong năm tới và nhiều quốc gia khác sẽ nhanh chóng theo sau.

Thập kỷ tiếp theo dường như là điểm biến chuyển lớn đối với nhiều nhà sản xuất ô tô làm việc trên nền tảng các phương tiện không khí thải. Ngày nay, ô tô điện vẫn chỉ đóng một phần nhỏ trong doanh số tiêu thụ xe, nhưng trong tương lai, khi thị trường toàn cầu muốn thúc đẩy sự ra đời và phát triển của dòng ô tô sạch, ô tô điện chắc chắn sẽ trở thành phần không thể thiếu của cuộc sống thường ngày.

Huy Hoàng (theo:cnet)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang