Mới đầu năm, Apple đã ăn trái đắng 625 triệu USD

author 14:22 05/02/2016

Tòa liên bang Đông Texas, Mỹ vừa ra phán quyết buộc Apple phải bồi thường 625 triệu USD cho VirnetX vì vi phạm các bằng sáng chế mạng riêng ảo (VPN) của công ty này.

Ảnh minh họa

Theo đó, Apple đã phạm luật khi sử dụng các sáng chế của VirnetX cho tính năng VPN và FaceTime của hãng này. Số tiền bồi thường nhiều hơn 100 triệu USD so với mức đòi hỏi ban đầu của VirnetX.

VirnetX là công ty có trụ sở tại Nevada, Mỹ. Trước đây, công ty này cũng thắng kiện 200 triệu USD từ Microsoft năm 2010. Cùng năm đó, VirnetX quay sang kiện Apple và phải mất gần 6 năm vụ kiện mới được xử lý.

Số tiền phạt trên của Apple được tổng hợp từ 2 vụ phán quyết riêng lẻ. Năm 2012, bồi thẩm đoàn đã lệnh cho Apple phải trả VirnetX 355 triệu USD vì vi phạm mẫu bằng sáng chế mạng VPN  bảo mật, nhưng phán quyết này sau đó bị kháng cáo. Trong tuần này, tòa đã bổ sung thêm khoản tiền phạt 290 triệu USD và Apple vi phạm sở hữu trí tuệ trong FaceTime. Tổng cộng số tiền phạt được điều chỉnh là 625 triệu USD.

Các mẫu bản quyền mà VirnetX tố Apple sử dụng trái phép có nguồn gốc từ năm 1998, mô tả các thức "giao tiếp bảo mật" qua mạng Internet. VirnetX tố Apple đã sử dụng công nghệ này trong mạng VPN, FaceTime và mã hóa iMessage.

Về phần Apple, hãng này tuyên bố sẽ kháng cáo và không đồng ý với khoản tiền phạt kỷ lục trên. "Các nhân viên của chúng tôi đã tự thiết kế ra công nghệ này trong nhiều năm qua", phát ngôn viên của Apple khẳng định.

Với tuyên bố từ Apple, nhiều người đang băn khoăn tự hỏi công nghệ đang là chủ điểm kiện tụng kia do ai sở hữu và làm ra. VirnetX nói là của họ, trong khi Apple cũng tự nhận do chính mình tạo ra.

Theo Vietnamnet


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang