Mới mẻ với tiệc cưới ngoài trời

author 18:14 16/09/2014

(VietQ.vn) – Xu hướng này ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi không khí rộng rãi, mới mẻ không bị bó buộc bởi sự chật chội của 4 bức tường.

Tiệc cưới ngoài trời có không gian tuyệt vời gần gũi thiên nhiên

Tiệc cưới ngoài trời có không gian tuyệt vời gần gũi thiên nhiên. Ảnh minh họa

Tiệc cưới ngoài trời luôn tạo ra sự mới lạ, vì đã có quá nhiều tiệc cưới được tổ chức trong sảnh nhà hàng rồi, thì tại sao bạn không làm tiệc cưới của mình trở nên đặc biệt hơn với một không gian mở như tổ chức tiệc cưới ngoài trời. Đặc biệt là khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời sẽ tạo được sự gần gũi giữa quan viên hai họ và các khách mời, mọi người sẽ có nhiều không gian và điều kiện để trò chuyện với nhau hơn. Và một lợi thế khác của Tiệc cưới ngoài trời là không gian trang trí dễ xây dựng, chương trình phong phú chứ không phải tuân thủ theo các khuôn mẫu tại các đơn vị tổ chức ở nhà hàng.

Tuy vậy, chi phí để tổ chức một bữa tiệc cưới ngoài trời khá tốn kém, và sẽ càng tốn kém nếu bạn không có kế hoạch và tính toán chi tiết những việc cần làm. Cùng điểm qua một số việc cần làm cho Tiệc cưới ngoài trời hoành tráng và đáng nhớ.

Việc tổ chức đám cưới ngoài trời ở Việt Nam còn khá mới mẻ nên nếu khách mời của bạn là các bậc lớn tuổi, họ sẽ có cảm giác không trang trọng và quá ồn ào. Những người lớn không quen với tiệc trong không gian mở hoặc tiệc phong cách buffet và sẽ than phiền hoặc không hài lòng về đám cưới của bạn. Hãy cố gắng thuyết phục các bậc phụ huynh khi đưa ra quyết định có tổ chức ngoài trời hay không?

Địa điểm diễn ra tiệc cưới

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất khi lên kế hoạch tổ chức đám cưới ngoài trời. Bạn nên chọn địa điểm phù hợp với điều kiện tài chính của mình. Một số địa điểm mà bạn có thể lựa chọn:

Sân vườn rộng

Trên bãi cỏ xanh

Tổ chức tiệc cưới ở một không gian thoáng đãng, có bãi cỏ xanh rộng rãi thường được các cặp đôi trong nội thành ưa chuộng nhất khi đưa quyết định tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Bên bờ biển , bờ sông

Nếu cô dâu chú rể muốn cùng khách mời ngắm hoàng hôn bên xuống bên bờ sông, gió dịu nhẹ với những câu chuyện thân mật, không gian khoáng đạt mà tạo sự gần gũi, lãng mạn

Tại hồ bơi

Đây là xu hướng quen thuộc của các bạn trẻ phương Tây, nhưng tại Việt Nam thì vẫn còn mới mẻ. Tổ chức tiệc cưới bên hồ bơi phù hợp với khách mời là người trẻ và năng động, thường các khách mời sẽ được gợi ý rằng trong quá trình tổ chức tiệc cưới họ sẽ bị đẩy xuống nước nên tốt nhất là thủ sẵn đồ bơi

Trên tầng cao

Tổ chức đám cưới cách mặt đất vài chục tầng lầu sẽ là một trải nghiệm thú vị đối với các Cô Dâu – Chú Rể trẻ, không gian thoáng mát với gió lồng lộng, và ngắm thành phố lung linh dưới ánh đèn sẽ để lại những kỉ niệm khó phai trong lòng khách mời.

Các phương án dự phòng thời tiết

Điều gây khó khăn nhất với các cô dâu chú rể khi làm tiệc cưới ngoài trời chính là thời tiết. Hầu như bạn không thể dự đoán chính xác được điều kiện thời tiết trong ngày cưới. Vì vậy để tránh trời mưa hay nắng đột ngột, bạn cần phải có kế hoạch xử lý thích hợp nhất cho những điều kiện xấu này.

Bạn cần chuẩn bị trước kế hoạch thích hợp để ứng phó trong mọi tình huống để không bị động khi trời nắng gắt hoặc mưa đột ngột. Ví dụ, bạn có thể chọn trang trí tiệc cưới với lều bạt nếu tổ chức đám cưới vào mùa xuân và mùa hè vì đây là thời điểm mà thời tiết có nhiều diễn biến thất thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm ô hoặc mũ để khách mời sử dụng khi cần.

Nên tổ chức đám cưới vào những thời điểm có thời tiết ổn định: Ở miền Bắc, bạn có thể tổ chức vào mùa hè hoặc mùa thu; ở miền Nam, bạn nên chọn thời điểm mùa khô bắt đầu là mùa xuân hoặc mùa hè.

Số lượng khách mời

Không giống với tiệc cưới truyền thống diễn ra ở nhà hay nhà hàng, đám cưới ngoài trời không thích hợp với số lượng khách mời lớn vì sẽ làm mọi người cảm thấy ngột ngạt và không khí tiệc bị loãng. Bạn nên cân nhắc kĩ danh sách khách mời để biết chính xác số lượng khách, sau đó sắp xếp khách theo các khu vực khác nhau để đón tiếp dễ dàng và chu đáo. Tốt nhất chỉ nên mời những người thực sự thân thiết.

Bạn nên chuẩn bị số bàn tiệc ít hơn số khách mời dự kiến. Đây chính là lý do bạn cần ước tính số lượng khách mời chính xác để chuẩn bị bàn tiệc sao cho hợp lý. Nếu không tính toán kỹ, có thể bạn sẽ lãng phí một khoản không nhỏ đấy.

 Trang trí bữa tiệc

Trang trí cho tiệc cưới ngoài trời hãy đơn giản nhất có thể

Trang trí cho tiệc cưới ngoài trời hãy đơn giản nhất có thể

Lợi thế lớn nhất của tiệc cưới ngoài trời có một không gian rộng lớn, thoải mái, gần gũi với thiên nhiên. Vì vậy, bạn cũng không cần trang trí quá cầu kì và tốn kém. Bạn có thể thiết kế không gian tiệc cưới đơn giản với hoa tươi, hoa giấy tùy theo sở thích và ý tưởng của mình. Ngoài ra, bạn có thể thuê cổng hoa tươi, hoa giả, nến, đèn… hoặc thuê một đội ngũ wedding planner chuyên nghiệp để phụ trách trang trí cho buổi tiệc. Việc trang trí sân khấu cũng tương tự như vậy.

Gió to có thể thổi tắt nến, làm đổ các trụ hoa hay cổng hoa, gây khó khăn khi cô dâu chú rể đang làm lễ. Bạn nên cố định chắc chắn các phụ kiện dễ đổ vỡ hay hạn chế sử dụng chúng. Ngoài ra, đôi uyên ương cũng cần phải lưu ý trang phục cưới ngoài trời. Cô dâu nên chọn áo cưới không quá mỏng và bay, chọn kiểu tóc cố định, không bay rối trong gió để tránh xảy ra sự cố khi đang diễn ra đám cưới.

Tổ chức chương trình

Do không gian tiệc cưới ngoài trời thường khá rộng rãi và thoải mái nên bạn có thể tổ chức một vài trò chơi vui nhộn dành cho tất cả các vị khách để không khí bữa tiệc thêm vui vẻ và sôi động.

Có một bất lợi khi tiệc cưới ngoài trời là không gian rộng nên âm thanh thường loãng, vì thế các âm thanh cũng dễ “bay” mất. Nếu tiệc cưới quá lớn, có thể nhiều vị khách ngồi ở cuối sẽ không thể nghe thấy hết chương trình đang diễn ra trên sân khấu chính. Để khách phục điều này, bạn nên thuê một dàn âm thanh phù hợp với tiệc cưới. Ngoài ra, bạn nên sắp xếp chỗ ngồi cho khách không quá xa khu vực cô dâu chú rể. Điều này vừa giữ được sự thân thiết giữa đôi uyên ương và khách mời, vừa đảm bảo mọi người đều lắng nghe được các nghi lễ kết hôn quan trọng.

Nguyễn Duy


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang