Những điều tuyệt đối không nên làm khi mới mua xe ô tô

author 15:12 10/01/2019

(VietQ.vn) - Đạp lút ga, đạp sẵn chân côn hay khởi động xe và dừng xe đột ngột… là những sai lầm tài xế không nên mắc khi mới mua xe ô tô.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Sở hữu ô tô với phần đông người Việt vẫn là cả một sự cố gắng để có tài chính và sau đó là kỹ năng, kiến thức sử dụng. Cảm giác được cầm lái chiếc xe mới sẽ khiến chủ nhân thích thú và phấn khích, vì vậy, nhiều người có thể sử dụng xe một cách không hợp lý dẫn đến tình trạng xe nhanh hỏng và xuống cấp... Để xe luôn bền đẹp, vận hành trơn tru, dưới đây là một số điều không nên làm với xe ô tô khi mới mua về.

Khởi động và dừng xe một cách đột ngột gây tốn xăng

Xe mới sẽ khiến người dùng cảm thấy phấn khích với việc tăng tốc độ, tuy nhiên điều này khiến xe nhanh tốn xăng, mòn má phanh và đĩa phanh trong trường hợp phải giảm tốc khi đạp chân ga. Tốt nhất đừng nên quá lạm dụng xe mới và đi xe với tốc độ cao. Nên đi với tốc độ ổn định, hợp lý để có thể dễ dàng tập trung quan sát lái xe an toàn.

 Mới mua xe ô tô tài xế không nên mắc sai lầm

 Mới mua xe ô tô tài xế không nên mắc sai lầm.

Luôn đạp lút ga có thể làm tổn hại đến động cơ

Luôn đạp lút ga là thao tác có thể gây tổn hại đến động cơ ô tô, nhất là trong 1.000 km đầu tiên. Nhiệt độ thay đổi đột ngột sẽ ảnh hưởng xấu đến các chi tiết trên xe. Vì vậy, tài xế không nên đạp ga đi ngay mà hãy để xe chạy không tải 1 hoặc 2 phút sau khi khởi động. Điều này sẽ làm cho động cơ nóng lên, đồng thời tăng áp lực dầu để bôi trơn đầy đủ các chi tiết.

Đạp sẵn chân côn gây hao mòn má phanh

Trong lúc chờ đèn đỏ hay trong lúc đứng ở những con đường dốc nhiều tài xế có thói quen đạp sẵn chân côn và chỉ chờ thêm gá là chạy. Việc làm này khiến má phanh côn nhanh chóng hao mòn, với những lần sử dụng sau rất dễ bị trượt côn, đặc biệt khi tài xế phải chở nặng lên dốc.

Tinh xảo ở mọi góc cạnh nhưng Peugeot 208 đến từ Pháp vẫn có điểm trừ(VietQ.vn) - Trong phân khúc hướng đến khách hàng trẻ tuổi thì xe ô tô Peugeot 208 2019 vô cùng quyến rũ từ ngoại hình cho đến tính năng bất ngờ với người sử dụng khi cầm lái.

Chạy nhiều chuyến đường dài khiến động cơ nhanh hư hỏng

Chạy trên đường dài buộc phải hoạt động với hiệu suất cao, các chi tiết động cơ phải căng mình làm việc hết công suất. Đây là việc làm động cơ nhanh hư nhất, bởi chúng chưa thực sự quen việc. Hạn chế chạy xe đường dài trong 1.500 km đầu tiên.

Để bình xăng cạn mới đổ gây nóng bơm xăng

Xe hiện đại có thiết kế bơm xăng làm mát bởi chính xăng trong bình. Liên tục để bình xăng trong tình trạng còn ít xăng có thể dẫn tới nóng bơm xăng và mòn. Bên cạnh đó, hệ thống cung cấp nhiên liệu là một hệ tuần hoàn khép kín, nếu để xăng trong bình chứa hết, bơm sẽ hút không khí vào ống dẫn nhiên liệu gây hiện tượng lọt khí mất tính tuần hoàn. Hơn nữa, bơm nhiên liệu cũng là một mô tơ điện, việc để chiếc mô tơ chạy không tải lâu dần sẽ khiến bơm mau hỏng hơn.

Thay dầu động cơ quá sớm không tốt cho động cơ

Việc thay dầu cho động cơ là cần thiết, giúp duy trì tình trạng vận hành trơn tru của động cơ. Tuy nhiên, không phải cứ thay dầu là tốt cho động cơ nên cần thay dầu đúng thời điểm, không nên thay quá sớm cũng như quá muốn. Thời gian thay dầu theo khuyến cáo của nhà sản xuất là 8.000 - 11.000km là tốt nhất. Những xe hoạt động và vận hành với điều kiện khắc nghiệt thì thời gian thay dầu nên sớm hơn, khoảng 4.000 - 5.000km.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang