Mỗi ngày 2 ly rượu, người độ tuổi trung niên nguy cơ đột quỵ cao hơn 1/3 lần

author 09:21 31/10/2017

(VietQ.vn) - Các chuyên gia cảnh báo những người ở độ tuổi trung niên uống hai ly rượu mỗi ngày có nguy cơ đột quỵ cao hơn 1/3 lần bình thường.

Quỹ Tim Mạch Ireland đã đưa ra cảnh báo về Ngày Đột qụy thế giới vào Chủ nhật khi họ kêu gọi nhanh chóng việc thông qua luật để giảm lượng tiêu thụ rượu và cứu mạng sống con người.

Người quản lý chính sách của IHF, Kathryn Reilly nói rằng các nghiên cứu chính ở châu Âu cho thấy độ tuổi trung bình mắc chứng đột qụy của những người nghiện rượu sớm hơn 5 năm so với người uống rượu ở mức vừa phải hoặc so với những người bài rượu.

 Những người ở độ tuổi trung niên uống hai ly rượu mỗi ngày làm tăng nguy cơ bị đột quỵ hơn 1/3 lần

Bà cũng cho biết số liệu từ một nghiên cứu lớn của Ireland cho thấy mọi thức uống làm tăng nguy cơ rung nhĩ, một dạng nhịp tim không đều, là nguyên nhân gây đột quỵ lớn nhất ở Ireland đứng sau cao huyết áp và đặc biệt rượu còn gây ra các chứng đột quy với mức độ nghiêm trọng hơn.

Reilly giải thích: "Chúng tôi biết rằng 90 phần trăm đột quỵ được gây ra bởi mười yếu tố nguy cơ, trong đó tiêu thụ rượu là một nguy cơ. Giải quyết các yếu tố nguy cơ này sẽ không chỉ ảnh hưởng lớn đến đột quỵ, mà còn ngăn ngừa các cuộc khủng hoảng trong các bệnh viện trọng điểm của chúng ta”.

Tổ chức Đột Quỵ Thế giới nhấn mạnh rằng hơn một triệu ca đột quỵ mỗi năm có liên quan đến việc tiêu thụ rượu quá mức.

"Tại Ireland, chúng ta có tỷ lệ uống rượu ở thanh thiếu niên cao nhất trong khu vực châu Âu và ước tính tỷ lệ đột qụy sẽ tăng 59 phần trăm vào năm 2030. Nếu chúng ta tiếp tục tiêu thụ đồ uống có cồn quá mức sẽ tạo điều kiện cho việc tiếp thị rượu không ngừng trên thị trường đồng thời sẽ khiến rượu trở thành một tiêu chuẩn trong cuộc sống hàng ngày. Điều này cũng có nghĩa chúng ta đang mở ra những cánh cửa dẫn đến những căn bệnh mãn tính và tàn tật trong tương lai."

An Nhiên

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang