Mỗi ngày được rút tối đa bao nhiêu tiền thẻ ATM?
Phát hiện 'chiêu' mới ăn cắp tiền trong ATM
Cây ATM đột nhiên tuôn tiền như suối, nam thanh niên sướng rơn nhặt về
Thủ đoạn chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng từ thẻ ATM giả
Sau sự việc chủ một tài khoản thẻ ATM của Agribank bị rút 100 triệu đồng trong khoảng thời gian từ 23 giờ 51 phút ngày 19-11 đến 12 giờ 10 phút ngày 20-11, không ít người ngỡ ngàng với số tiền rút qua thẻ ATM lớn đến như vậy. Nhiều người cho rằng: “Rút 25 triệu đồng là tối đa rồi mà!”.
Được biết tài khoản bị bốc hơi nói trên là thẻ vàng của dòng sản phẩm thẻ ATM ghi nợ nội địa. Theo quy định của Agribank, thẻ ghi nợ nội địa có hai hạng là hạng thẻ chuẩn và hạng thẻ vàng. Đối với hạng thẻ chuẩn, khách hàng chỉ được rút tối đa 25 triệu đồng/ngày.
Đối với hạng thẻ vàng, mức rút tối đa được tăng lên gấp đôi, tức 50 triệu đồng/ngày. Đối với bất cứ dòng thẻ nào, số tiền rút tại ATM của Agribank cũng chỉ được tối đa là 5 triệu đồng/lần rút.
Tuy nhiên, 50 triệu đồng không phải hạn mức rút tiền cao nhất trong ngày. Có ngân hàng chấp thuận hạn mức rút tiền tối đa một ngày lên đến gần 90 triệu đồng. Từng ngân hàng có hạn mức rút tiền và chuyển tiền khác nhau.
Từng ngân hàng có hạn mức rút tiền và chuyển tiền tại ATM khác nhau.
Ngân hàng BIDV đưa ra ba dòng thẻ. Trong đó, dòng thẻ ATM cao cấp Harmony có hạn mức rút tiền tối đa là 80 triệu đồng/ngày. Dòng thẻ Etrans và Moving thì hạn mức rút tiền tối đa 50 triệu đồng/ngày. Hạn mức chuyển khoản trong cùng hệ thống Ngân hàng BIDV của ba dòng thẻ này đều như nhau là 100 triệu đồng/ngày.
Tại Ngân hàng Đông Á, một ngày chỉ rút được nhiều nhất là 20 triệu đồng nhưng mỗi lần khách hàng có thể rút 10 triệu đồng. Nếu khách hàng muốn rút nhiều hơn số tiền này thì cần phải vào các chi nhánh của Ngân hàng Đông Á để rút tiền mặt ngay tại quầy giao dịch.
Theo ông Nguyễn Thanh Toại, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Á Châu, khi xảy ra sự cố mất tiền trong tài khoản, tùy từng trường hợp, sự việc cụ thể mà ngân hàng sẽ có những cách xử lý khác nhau.
Cũng có thể khi chưa có kết quả điều tra, ngân hàng có thể đã tạm ứng trả tiền cho khách hàng. Tuy nhiên, đi đôi với động thái đó là hai bên sẽ phải ký bản cam kết nếu kết quả điều tra cho thấy khách hàng đã có hành vi giả mạo thì ngoài việc bị xử lý theo pháp luật, khách hàng phải trả lại số tiền mà ngân hàng đã bồi hoàn.
Theo PLO