Tối nay, Tổng thống Obama sẽ thưởng thức món ăn đường phố nào ở Sài Gòn?

author 18:08 24/05/2016

(VietQ.vn) - Cơm tấm Sài Gòn, lẩu cá kèo hay hủ tiếu Nam Vang sẽ là món ăn được Tổng thống Obama lựa chọn thưởng thức khi đặt chân đến Sài thành?

Tối qua, hàng triệu người Việt bất ngờ với hình ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama giản dị, gần gũi bước vào quán bún chả Hương Liên trên phố Lê Văn Hưu để thưởng thức món ăn truyền thống của Việt Nam Sau một ngày bận rộn ở Hà Nội.

Tại quán bún chả nổi tiếng với thâm niên 20 năm làm hài lòng thực khách, ông chủ Nhà Trắng đã thưởng thức 2 suất bún chả và 2 chai bia. Cùng ăn với ông là đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain. Yêu thích món ăn Việt, trước khi rời quán, ông còn mua thêm 4 suất bún chả để mang về khách sạn.

Sau khi trải nghiệm món ăn truyền thống, Tổng thống Obama chia sẻ: "Sự thân thiện đã chạm đến trái tim của tôi. Nhiều người chào tôi bên đường. Tôi đã ăn nhiều món ngon như bún chả Việt Nam, uống bia Hà Nội".

Hình ảnh giản dị và tình yêu đặc biệt của ngài tổng thống dành cho ẩm thực và văn hóa Việt đã khiến cho hàng triệu người dân Việt Nam hiếu khách vui lòng và bày tỏ ý muốn mời ông Obama cũng như các thành viên của phái đoàn Mỹ nếm thử thêm các món đặc sản khác của dải đất hình chữ S.

Trên các mạng xã hội Việt Nam, hàng loạt món ăn đặc sản Sài thành được gợi ý và mong muốn Tổng thống Mỹ thưởng thức trong buổi tối cuối cùng ở Việt Nam.

Cơm tấm Sài Gòn: 

Nhắc đến Sài Gòn món đầu tiên mà bất kỳ ai nghĩ đến có lẽ là cơm tấm. Đây là món ăn phổ biến đến nỗi ở Sài Gòn người dân ăn món này từ bữa sáng cho đến bữa tối. 

Món này có tên là cơm tấm vì trước đây được nấu từ gạo “tấm”, có nghĩa là loại gạo nứt, vỡ, hình thức xấu chứ không được nguyên hạt như loại gạo đắt tiền. Phổ biến nhất là cơm tấm sườn nướng, nhưng các quán cơm luôn phục vụ các loại khác nữa như cơm tấm gà quay, cơm tấm sườn bì chả… Dĩa cơm luôn được phục vụ kèm dưa góp, một bát canh và một chén nước mắm chua ngọt để suất cơm trở nên đậm đà và hấp dẫn hơn. 

Hủ tiếu Nam Vang:

Hủ tiếu Nam Vang còn được gọi là một món ăn “đa sắc tộc” vì nó có nguồn gốc từ Campuchia, nhưng lại do người Hoa chế biến. Hủ tiếu là một món cũng phổ biến không kém so với cơm tấm ở đất Sài Thành nhưng hủ tiếu Nam Vang thì còn đặc biệt hơn nữa. Đặc biệt vì sự đa dạng của các loại nguyên vật liệu. Hủ tiếu Nam Vang nguồn gốc có thịt heo miếng và thịt heo băm nhỏ nhưng ở Sài Gòn thì có nhiều loại ăn kèm hơn như: tôm, gan, trứng cút, mực…

Và không thể thiếu khi thưởng thức hủ tiếu Nam Vang là các loại rau ăn kèm như rau cần, tần ô, hẹ, xà lách, giá… Có 2 cách ăn hủ tiếu là hủ tiếu khô và hủ tiếu nước. Hủ tiếu khô được thêm chút xì dầu, tỏi phi và một bát nước dùng riêng. Có nhiều quán hủ tiếu Nam Vang nổi tiếng ở Sài Gòn như hủ tiếu Hồng Phát, TyLum, Liến Húa…

Lẩu cá kèo:

Lẩu là một món ăn quen thuộc từ Hà Nội cho tới Sài Gòn, nhưng lẩu cá kèo thì là món ăn đặc trưng vùng miền. Cá kèo là một loài cá nhỏ bằng ngón tay, da trơn, phải bỏ vào nổi lẩu khi còn sống, có vị tanh nhưng thịt lại rất ngọt, mềm và không có xương dăm nên rất dễ ăn. Đây là món ăn miền Tây nhưng nổi tiếng khắp cả nước nhờ vào sự kết hợp một cách nhuần nhuyễn cả 3 vị: chua, cay và ngọt. 

Lẩu cá kèo Sài Gòn có lợi thế so với lẩu cá kèo ở những vùng miền khác nhờ nguyên liệu sẵn có, chẳng cần nhập từ đâu về nên giá rẻ hơn mặt khác, được chế biến từ những đầu bếp Sài Gòn, nằm rõ hương vị chuẩn nên tạo ra những nồi lẩu đặc trưng, chẳng thể lẫn vào đâu được. 

Chắc chắn, nếu có thể bớt chút thời gian thưởng thức một trong những món ăn đặc trưng trên của phương nam, Tổng thống Obama hẳn sẽ rất hài lòng và chẳng thể nào quên những hương vị đậm đà như tấm lòng người dân đất Việt.

Diva Mỹ Linh sẽ hát Quốc ca Việt Nam 'phiên bản đặc biệt' trước Tổng thống Obama(VietQ.vn) - Ca sĩ Mỹ Linh cho biết: "Tôi chỉ hát một mình và hát Quốc ca, không có nhạc nền, không có dàn nhạc trước Tổng thống Obama".
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang