Khám phá người dân các nước ăn gì vào những ngày đầu năm mới?

author 06:01 02/01/2017

(VietQ.vn) - Cùng đi vòng quanh thế giới để khám phá những món ăn ngày Tết khác nhau ở các quốc gia, nhưng đều với hy vọng có một năm thịnh vượng, khỏe mạnh và may mắn.

Sự kiện: Tết Đinh Dậu 2017

Nhật Bản – Mì Soba

Vào đêm giao thừa, các thành viên trong gia đình ở đất nước mặt trời mọc sẽ quây quần bên nhau để cùng thưởng thức món mỳ soba-một loại mì sợi làm từ kiều mạch rất phổ biến trong ẩm thực Nhật Bản, cùng với Udon, Ramen và Somen. Tuy nhiên cách ăn món mì này vào dịp năm mới sẽ khác thường ngày một chút. Cụ thể, người Nhật sẽ không cắt nhỏ mì ra mà cố gắng ăn trọn cả sợi dài bởi họ tin rằng món ăn này là biểu tượng của sự trường thọ.

Người dân các nước ăn gì vào ngày đầu năm mới
Món mì trường thọ được người dân Nhật Bản sử dụng trong ngày năm mới với mong ước sông lâu tram tuổi (Ảnh: Dân trí) 

Hàn Quốc – Tteokguk

Người Hàn Quốc thưởng thức món súp có bánh gạo, thịt và rau cùng người thân, bạn bè để cầu mong năm mới may mắn. Tteokguk cũng được cho là sẽ đem lại cho người ăn thêm một tuổi.

Người dân các nước ăn gì vào ngày đầu năm mới
Người Hàn Quốc thưởng thức món súp Tteokguk cho ngày đầu năm mới để cầu mong may mắn (Ảnh: Zing) 

Tây Ban Nha – Nho

Thay vì chế biến những món ăn công phu, người Tây Ban Nha thường sử dụng những trái nho để thể hiện cho khát vọng về một năm với nhiều niềm vui và may mắn.

Người dân các nước ăn gì vào ngày đầu năm mới
 Người dân Tây Ban nha thưởng thức nho thể hiện khát vọng về một năm với nhiều niềm vui và may mắn (Ảnh: Internet)

Vào thời khắc đồng hồ điểm 12 giờ đêm giao thừa, người Tây Ban Nha sẽ nhanh chóng ăn hết 12 trái nho. Mỗi trái nho này là biểu tượng cho một tháng may mắn và hạnh phúc trong năm tiếp theo.

Đức – Berliners

Người dân Đức lại thích thưởng thức món bánh rán truyền thống có tên là Berliners (hay Krapfen) trong thời khắc chuyển giao giữa năm mới và năm cũ. Berliners sử dụng mứt trái cây để làm nhân bánh. Tuy nhiên những người nội trợ vui tính thường làm một vài chiếc bánh đặc biệt với nhân mù tạt để trêu chọc các thành viên khác trong gia đình.

Người dân các nước ăn gì vào ngày đầu năm mới
 Người Đức thích ăn loại bánh có tên Berliner vào thời khắc giao thừa (Ảnh: Zing)

Italia – Đậu lăng

Đậu lăng luôn là món ăn bắt buộc phải có trong bữa tối đêm giao thừa của người Ý. Họ cho rằng hạt của loại đậu này có hình tròn rất giống với đồng xu. Nên việc ăn đậu lăng sẽ mang lại nhiều tiền tài trong năm mới

Người dân các nước ăn gì vào ngày đầu năm mới
Đậu lăng có hình dáng như đồng xu, là biểu tượng của may mắn và tài lộc trong năm mới (Ảnh: Zing) 

Thổ Nhĩ Kỳ - Quả lựu 

Theo quan niệm truyền thống của người Thổ Nhĩ Kỳ, quả lựu là biểu tượng của sự may mắn. Màu đỏ rực của loại quả này tượng trưng cho trái tim mỗi con người, mang ẩn ý về cuộc sống và khả năng sinh sản. Hạt lựu tròn đầy là biểu tượng của sự thịnh vượng. Đó là tất cả những gì người ta mong đợi cho một năm mới sắp tới.

Người dân các nước ăn gì vào ngày đầu năm mới
Người dân Thổ Nhĩ Kỳ ăn lựu vào đêm giao thừa (Ảnh: Dân Trí) 

Nga – Salad Oliver

Các món ăn mang lại may mắn trong năm mới của người Nga rất phong phú. Trên bàn tiệc không thể thiếu được món salad Oliver. Đây là món ăn phổ biến đến mức, ở nước ngoài, nó được gọi chung với tên "salad Nga". Họ cũng dùng thêm trứng cá đỏ, quýt ngọt - tượng trưng cho sự tròn đầy, món cá nấu đông và không thể thiếu rượu sâm banh.

Người dân các nước ăn gì vào ngày đầu năm mới
 Ngày đầu năm mới ở Nga không thể thiếu món salad Oliver (Ảnh: Dân Trí)

Argentina – Đậu đỏ

Người Argentina tin rằng việc ăn đậu đỏ vào đầu năm mới sẽ giúp họ giữ được công việc mà mình đang làm hoặc tìm được công việc khác tốt hơn.

Người dân các nước ăn gì vào ngày đầu năm mới
 Người Argentina tin rằng đậu đỏ mang lại may mắn cho họ trong công việc (Ảnh: Dân Trí)

 Nguyễn Thảo (t/h)

Tết dương lịch 2017: Những món ăn đem lại may mắn trong năm mới(VietQ.vn) - Dù tin hay không thì bạn cũng nên ăn các món ăn đem lại may mắn cho năm mới này vì chúng đều rất ngon và tốt cho sức khỏe.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang